Liverpool chốt được người thay thế vị trí của huấn luyện viên Jurgen Klopp

Trước chuyến làm khách của West Ham ở vòng 35 Premier League, Liverpool đã đạt được thỏa thuận giải phóng hợp đồng cho huấn luyện viên Arne Slot với Feyenoord để thay thế vị trí của huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Sau khi thất bại trong việc thuyết phục các huấn luyện viên Xabi Alonso (Leverkusen), Rúben Amorim (Sporting Lisbon) và De Zerbi (Brighton) đến Anfield thay thế Jurgen Klopp vào cuối mùa giải năm nay, Liverpool bất ngờ chuyển hướng sang Arne Slot.

Không mất nhiều thời gian, The Reds đã đạt được thoả thuận cá nhân với vị chiến lược gia người Hà Lan. Trong tuyên bố với báo giới ngày 26/4, huấn luyện viên Arne Slot công khai khẳng định muốn dẫn dắt Liverpool. “Không có gì bí mật cả, tôi muốn đến Liverpool. Quyết định của tôi rất rõ ràng. Vào lúc này, Liverpool và Feyenoord đang đàm phán. Chúng ta chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Tôi tự tin và chờ 2 đội bóng đạt được thoả thuận. Đến Liverpool là bước tiến lớn với tôi. Tôi hy vọng, Feyenoord sẽ để tôi đi”, huấn luyện viên Arne Slot nói sau trận thắng Go Ahead Eagles tại vòng 31 giải vô địch quốc gia Hà Lan.

ung-vien-1714186799.jpg
Liverpool đã đạt thoả thuận giải phóng hợp đồng cho huấn luyện viên Arne Slot với Feyenoord

Sau phát biểu của huấn luyện viên Arne Slot, Feyenoord đã đồng ý để vị chiến lược gia người Hà Lan đến Anfield. Theo tin được tờ Sky Sports đăng tải, The Reds đã đạt thoả thuận giải phóng cho Arne Slot với Feyenoord vào tối 26/4 (theo giờ địa phương). Liverpool phải đền bù cho đội bóng Hà Lan 7,7 triệu bảng. Feyenoord có thể nhận thêm 1,7 triệu bảng biến phí nữa tuỳ thuộc vào thành tích của Arne Slot tại Anfield.

Liên quan đến thương vụ này, theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, tổng mức phí Liverpool phải đền bù cho Feyenoord khoảng 11,1 đến 12,8 triệu bảng. Căn cứ vào thông tin này thì Arne Slot trở thành huấn luyện viên đắt nhất lịch sử bóng đá Hà Lan.

Phát biểu với báo giới, trung vệ đội trưởng Virgil van Dijk, đồng hương của Arne Slot có phong cách và triết lý phù hợp để kế nhiệm Jurgen Klopp tại Liverpool. "Tất nhiên, tôi hơi khó trả lời lúc này", Van Dijk nói ngày 25/4 khi được hỏi về khả năng Liverpool bổ nhiệm Slot. "Nhưng tôi nghĩ, Slot có thể trở thành huấn luyện viên của Liverpool, với phong cách và triết lý của ông ấy". Trung vệ Hà Lan cũng nhấn mạnh đây chỉ là quan điểm cá nhân và anh chỉ được biết câu lạc bộ đang đàm phán với Slot.

ung-ho-1714186799.jpg
Trung vệ Van Dijk ủng hộ huấn luyện viên Arne Slot dẫn dắt Liverpool

Cũng theo nhà báo Fabrizio Romano, Liverpool đang hoàn tất thủ tục xin giấy phép lao động cho Arne Slot và sẽ chính thức công bố bổ nhiệm nhà cầm quân người Hà Lan ngay cuối tuần này. Arne Slot sẽ chính thức đến Liverpool tiếp quản "ghế nóng" mà người tiền nhiệm Jurgen Klopp để lại sau khi kết thúc mùa giải 2023-24 với Feyenoord.

Như vậy, huấn luyện viên Arne Slot sẽ chia tay câu lạc bộ Feyenoord sau 3 năm gắn bó. Vị chiến lược gia người Hà Lan được Feyenoord bổ nhiệm từ đầu mùa 2021-2022. Tổng cộng, Slot dẫn dắt Feyenoord 146 trận, thắng 91, thua 23 và hòa 29. Tỉ lệ chiến thắng của Arne Slot tại Feyenoord là 64,63%. Ông có 2 lần được bầu là huấn luyện viên hay nhất Eredivisie vào năm 2022, 2023 và là huấn luyện viên thứ tư đoạt giải thưởng cá nhân này 2 lần liên tiếp, sau Guus Hiddink, Frank de Boer và Erik ten Hag. Dưới thời Arne Slot, Feyenoord đã vô địch giải vô địch quốc gia Hà Lan 2022-2023, giành Cúp Quốc gia Hà Lan 2023-2024 và lọt trận chung kết UEFA Europa Conference League (thua AS Roma).

bxh-1714186088.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Lịch thi đấu vòng 35 Premier League

Ngày 27/4

18h30: West Ham - Liverpool

21h00: Fulham - Crystal Palace

21h00: Man United - Burnley

21h00: Newcastle - Sheffield United

21h00: Wolverhampton - Luton Town

23h30: Everton - Brentford

Ngày 28/4

02h00: Aston Villa - Chelsea

20h00: Bournemouth - Brighton

20h00: Tottenham - Arsenal

22h30: Nottingham - Man City

Hoàng Anh (tổng hợp)