Đội tuyển Việt Nam sẽ có tân huấn luyện viên trước tháng 6

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang xúc tiến việc tìm kiếm huấn luyện viên mới để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế huấn luyện viên Philippe Troussier đã chấm dứt hợp đồng trước thời hạn…

vff-1-1-1713233674.jpg
Đội tuyển Việt Nam sẽ có tân huấn luyện viên trước tháng 6

Tuy không có nhiều thời gian tuyển chọn, nhưng lãnh đạo VFF vẫn tin tưởng sẽ tìm được huấn luyện viên phù hợp để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trước kỳ nghỉ FIFA Days diễn ra trong tháng 6 tới.

Được biết, VFF đã tập hợp danh sách hơn chục huấn luyện viên tiềm năng để có thể chuyển sang giai đoạn tiếp xúc, thương lượng. Rút kinh nghiệm từ bản hợp đồng dang dở với ông Troussier, VFF sẽ thận trọng, tiến hành công việc theo đúng quy trình tuyển chọn và xem xét nhiều yếu tố cả về chuyên môn, tên tuổi, thành tích, kinh nghiệm cũng như sự am hiểu và khả năng thích ứng với môi trường làm việc mới.

Có một số thông tin về các ứng viên cho vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam tới từ Nhật Bản, Hàn Quốc và cả một số huấn luyện viên châu Âu cũng bày tỏ mong muốn hợp tác, nhưng hiện tại VFF vẫn không tiết lộ bất cứ thông tin cụ thể nào với lý do cần bảo mật trong quá trình đàm phán, tiếp xúc.

Tuy nhiên, VFF cũng đặt ra thời hạn công bố huấn luyện viên mới để kịp dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tiếp tục thi đấu tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á trong 2 lượt trận cuối tại bảng F, tiếp đón đội tuyển Philippines trên sân Mỹ Đình và gặp chủ nhà Iraq trong tháng 6.

Nếu mọi việc thuận lợi, VFF sẽ tiến hành ký hợp đồng và ra mắt huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam trước đợt tập trung tháng 6. Mặc dù không còn nhiều cơ hội đi tiếp tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á khi đang kém đội nhì bảng, Indonesia tới 4 điểm, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều mục tiêu phía trước như dự Vòng loại ASIAN Cup 2017 vào tháng 11 và đặc biệt là ASEAN Cup 2024 vào tháng 12 khi VFF xác định mục tiêu cạnh tranh ngôi vô địch Đông Nam Á.

vff-33-1713233834.jpg
Dưới thời huấn luyện viên Troussier, đội tuyển Việt Nam đã để mất 21 bậc trên Bảng xếp hạng FIFA

Trên Bảng xếp hạng FIFA Rankings tháng 4/2024 vừa cập nhật, đội tuyển Việt Nam tiếp tục để mất thêm 10 bậc so với tháng trước, rơi xuống vị trí 115, thấp nhất trong 20 năm qua. Trước đó, sau thất bại tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023, đội tuyển Việt Nam đã để mất vị trí số 1 Đông Nam Á vào tay Thái Lan khi lao dốc từ vị trí 94 ra khỏi tốp 100. Có rất nhiều khó khăn và thử thách với tân huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam nhằm vực dậy đội tuyển và thoát khỏi chu kỳ sa sút của Bóng đá Việt Nam.

Đan Phượng