Bayern Munich quyết tâm đánh bại Real Madrid

Trước trận tái đấu Real Madrid ở lượt về bán kết Champions League, huấn luyện viên Thomas Tuchel khẳng định mục tiêu đánh bại đại diện La Liga để giành vé vào chung kết mùa giải năm nay.

Ở trận đấu lượt đi bán kết Champions League cách đây 1 tuần, Bayern Munich đã bị Real Madrid cầm hòa với tỉ số 2-2 ngay trên sân nhà. Không thể hạ gục Real Madrid tại Allianz Arena, thầy trò huấn luyện viên Tuchel đẩy mình vào thế khó ở chuyến đi tới Bernabeu. Trước trận, siêu máy tính của Opta dự đoán "Hùm xám" chỉ có 32,6% cơ hội vượt qua Real để tiến vào trận chung kết, còn con số này của chủ nhà cao hơn gấp đôi: 67,4%.

bayern-munich-1715138371.jpg
Bayern Munich đối mặt nhiều áp lực ở trận tái đấu Real Madrid

Tuy nhiên, khi được hỏi về chuyến làm khách ở Madrid, Gnabry nói: “Chúng tôi phải tạo ra các cơ hội và kết liễu họ. Lẽ ra chúng tôi có thể ghi thêm 1 hoặc 2 bàn ở lượt đi. Chúng tôi cần phải làm tốt hơn để có thể chuyển đổi các cơ hội của mình”.

Cùng chung tâm trạng với Gnabry và người hâm mộ Bayern Munich, thủ thành kì cựu Neuer cũng đã hướng về Bernabeu với mục tiêu chiến thắng. Sau trận thua Stuttgart, Neuer nói: “Chúng tôi biết rằng một trận đấu thực sự lớn đang chờ chúng tôi vào thứ Tư. Hôm nay, chúng tôi tỏ ra nguy hiểm ở các tình huống phản công. Điều này sẽ tái diễn ở trận đấu với Real Madrid nếu chúng tôi tạo ra những tình huống như vậy. Chúng tôi phải có thêm một chút bản năng sát thủ. Ở Bernabeu sẽ là 1 trận chung kết".

Phát biểu với báo giới, ông Thomas Tuchel thừa nhận, Los Blancos là đối thủ khó đánh bại nhưng cũng chỉ ra nhiều vấn đề trong cách vận hành lối chơi của Bayern Munich. Sau khi nghiên cứu kĩ trận lượt đi, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã tính tới phương án thay đổi đội hình cho trận lượt về. Theo đó, đội hình xuất phát của Bayern Munich có thể xuất hiện 3 vị trí mới.

Theo tiết lộ của Bild, trong buổi tập vào hôm thứ Ba tại Sabener Strasse trước chuyến viếng thăm Madrid, Bayern Munich đã thay 3 cầu thủ trong đội hình chính so với trận lượt đi là Matthijs de Ligt, Aleksandar Pavlovic và Serge Gnabry.

Ở hàng phòng ngự, De Ligt được sử dụng thay thế Kim Min-jae, người đã mắc sai lầm trong cả 2 tình huống dẫn tới bàn thua của Bayern Munich. Trung vệ người Hà Lan không tham dự trận lượt đi vì chấn thương nhưng đã sẵn sàng cho trận lượt về.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Tuchel đã sử dụng cặp đôi Pavlovic - Laimer. Ở lượt đi, Leon Goretzka được xếp đá chính cùng Laimer. Tuy nhiên, tiền vệ người Đức đã chơi không tốt và phải sớm rời sân, nhường chỗ cho Guerreiro.

thay-nguoi-1715138371.jpg
Huấn luyện viên Thomas Tuchel sẽ thay đổi 3 vị trí trong đội hình xuất phát của Bayern Minich ở màn tái đấu Real Madrid.

Điểm mới thứ ba của Bayern Munich là Serge Gnabry - người được huấn luyện viên Tuchel sử dụng thay thế lão tướng Thomas Muller. Ông Tuchel có vẻ muốn sử dụng những cầu thủ tốc độ để khoan phá hàng thủ của Real Madrid.

Với bộ tứ tấn công Gnabry - Sane - Musiala - Kane, Bayern Munich hoàn toàn có thể gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ của Real Madrid. Ở tứ kết, với những điều chỉnh hợp lí về nhân sự của huấn luyện viên Tuchel, "Hùm xám" đã xuất sắc loại Arsenal.

Kết quả thi đấu lượt đi vòng bán kết Champions League

Ngày 1/5

02h00: Bayern Munich 2-2 Real Madrid

Ngày 2/5

02h00: Dortmund 1-0 PSG

Lịch thi đấu lượt về vòng bán kết Champions League

Ngày 8/5

02h00: PSG 0-1 Dortmund

Ngày 9/5

02h00: Real Madrid - Bayern Munich

Nam Anh (tổng hợp)