Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc phục hồi nhanh sau chấn thương, có thể sớm trở lại thi đấu

Sáng 8/5, tiền đạo Nguyễn Đình Bắc đã được tái khám và điều trị hồi phục chức năng sau chấn thương tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Theo nhận định của bác sĩ, chân sút 19 tuổi này có thể tập luyện trở lại với bóng trong vòng một tuần tới.

1-1715143143.jpg
TS. BS Nguyễn Văn Phú - Trưởng phòng Y học thể thao Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - kiểm tra tình trạng chấn thương cổ chân của tiền đạo sáng 8/5

Nguyễn Đình Bắc bị tổn thương dây chằng cổ chân bên phải trong trận ra quân của đội tuyển U23 Việt Nam gặp đội tuyển U23 Kuwait tại Vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2024 ngày 17/4, sau một tình huống nỗ lực xoạc bóng ngăn cản cầu thủ đội bạn ở phút thứ năm. Đình Bắc sau đó đã không thể tiếp tục thi đấu và bỏ dở cuộc hành trình cùng đội tuyển U23 Việt Nam trong cả 3 trận còn lại.

Trở về Việt Nam, Đình Bắc tiếp tục được phòng Y học thể thao Liên đoàn Bóng đá Việt Nam theo dõi và hướng dẫn điều trị hồi phục. Sáng nay (8/5), tiền đạo này đã có mặt tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và được bác sĩ Nguyễn Văn Phú - Trưởng phòng Y học thể thao Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - trực tiếp kiểm tra và chỉ định phác đồ điều trị trong giai đoạn tiếp theo.

2-1715143143.jpg
Đình Bắc có thể tập luyện với bóng trong vòng một tuần nữa

Bác sĩ Nguyễn Văn Phú cho biết, tiến độ hồi phục sau chấn thương của Đình Bắc rất triển vọng. Trước mắt, tiền đạo này sẽ tiếp tục được chăm sóc bằng vật lý trị liệu và dự kiến có thể tập luyện trở lại với bóng trong khoảng một tuần nữa. “Phòng Y học thể thao Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục trao đổi thông tin và phối hợp với chuyên gia thể lực của đội tuyển cũng như câu lạc bộ chủ quản của Đình Bắc để đảm bảo tốt tiến trình hồi phục chấn thương cho cầu thủ này. Nếu không có gì thay đổi, Đình Bắc có thể thi đấu bình thường trở lại vào tháng 6 tới”, bác sĩ Nguyễn Văn Phú nói.

Để nâng cao công tác y tế cho đội tuyển, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã quyết định thành lập phòng Y học thể thao do TS. Bs Nguyễn Văn Phú, Ủy viên Ban Y học Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), Phó Ban Y học Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trực tiếp phụ trách. Việc thành lập phòng Y học thể thao Liên đoàn Bóng đá Việt Nam kết hợp với chương trình hợp tác chặt chẽ với Trung tâm y tế Vinmec được đánh giá sẽ giúp nâng cao hơn nữa chất lượng trong công tác y tế cho các đội tuyển, đặc biệt là nghiên cứu và áp dụng các biện pháp phòng ngừa, điều trị chấn thương và các bệnh lý xảy ra trong quá trình tập luyện và thi đấu của các cầu thủ, triển khai đào tạo chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ Y học thể thao cho đội ngũ nhân viên y tế thuộc các đội tuyển quốc gia, các câu lạc bộ và các đơn vị có đào tạo bóng đá trong cả nước, đảm bảo thống nhất về kỹ thuật y học hiện đại trong bóng đá…

4-1715143142.jpg
3-1715143143.jpg
Việc thành lập phòng Y học thể thao giúp Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chủ động hơn trong công tác điều trị chấn thương cho các cầu thủ

Ngày 6/5 vừa qua, AFC đã chính thức công nhận Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao Vinmec liên kết với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam là Trung tâm Y học thể thao xuất sắc theo chuẩn của Liên đoàn Bóng đá châu Á. Sự kiện này cho thấy y học Việt Nam đã đáp ứng được các tiêu chuẩn toàn cầu trong thực hành lâm sàng trong y học thể thao được công nhận bởi AFC, các vận động viên đã và đang được chăm sóc sức khỏe với những tiêu chuẩn quốc tế uy tín, giảm gánh nặng chi phí so với việc điều trị tại nước ngoài.

VFF