Real Madrid được trao cúp 2 lần

Các nguồn tin đã xác nhận với ESPN, Real Madrid sẽ nhận cúp vô địch La Liga mùa giải 2023-2024 trong một buổi lễ kín tại sân tập Valdebebas của câu lạc bộ vào Chủ nhật tuần này (ngày 12/5).

Ở vòng 34 La Liga, Real Madrid đã dễ dàng đè bẹp Cadiz 3-0. Chiến thắng này cộng với việc Barcelona thua 2-4 Girona, thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã chính thức giành chức vô địch sớm 4 vòng đấu. Như vậy, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã đòi lại ngôi vương chỉ sau 1 mùa giải rơi vào tay đại kình địch.

Sau khi trở thành tân vương, Real Madrid đã được Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) liên hệ để chọn thời điểm phù hợp trao cúp vô địch. Nhưng sẽ có một sự khác biệt so với các mùa trước, mùa này Los Blancos được trao cúp 2 lần. Lần đầu tiên tại Trung tâm Huấn luyện Valdebebas và lần thứ hai diễn ra sau trận gặp Alaves tại Bernabeu.

cup-1715140738.jpeg
Real Madrid nhận chiếc cúp trong một buổi lễ kín tại sân tập Valdebebas của câu lạc bộ vào ngày 12/5

Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) ban đầu đã lên kế hoạch trao chiếc cúp trong trận đấu tiếp theo của Real Madrid, trên sân khách Nuevo Los CArmenes của Granada vào ngày 11/5. Tuy nhiên, Real Madrid đã từ chối đề xuất đó, ngoài việc họ không muốn ăn mừng trên sân khách và quan trọng hơn cả, khi đây có thể là trận đấu mà chủ nhà Granada phải nhận suất xuống hạng. Hiện Granada đang xếp áp chót bảng với 21 điểm, kém đến 11 điểm so với vị trí an toàn của Mallorca khi giải chỉ còn 4 vòng đấu cuối. Nói về quyết định từ chối nhận cúp vô địch trên sân của Granada, đại diện câu lạc bộ Real Madrid cho biết: “Chúng tôi không nhận cúp vào ngày hôm đó, chúng tôi từ chối. Real Madrid cho rằng, như vậy là thiếu tôn trọng với Granada và người hâm mộ của họ”.

Các nguồn tin cho biết, thay vào đó, chiếc cúp sẽ được Chủ tịch RFEF, ông Pedro Rocha trao cho Chủ tịch Florentino Perez, các cầu thủ, nhân viên của Real Madrid trong một sự kiện riêng diễn ra tại Real Madrid City vào sáng 12/5. Đội sau đó sẽ giới thiệu cúp cho người hâm mộ và Chính quyền thành phố, mặc dù thông tin chi tiết về buổi lễ mừng công này vẫn chưa được công bố chính thức. Theo truyền thống, câu lạc bộ sẽ diễu hành qua các đường phố của Madrid trên một chiếc xe buýt mui trần, thăm trụ sở Chính quyền thành phố tại Puerta del Sol và sau đó là Tòa thị chính, trước khi tham gia cùng người hâm mộ tại Cibeles, đài phun nước nơi diễn ra các buổi ăn mừng truyền thống khi giành những danh hiệu lớn.

Lần trao cúp thứ hai cho Real Madrid sẽ diễn ra sau trận gặp Alaves vào ngày 15/5. Cổ động viên "Kền kền trắng" dự kiến sẽ lấp đầy sân Bernabeu để được theo dõi màn ăn mừng của Jude Bellingham và đồng đội sau chức vô địch đầy thuyết phục. Không chỉ bỏ xa phần còn lại trên Bảng xếp hạng, Real Madrid còn toàn thắng trong các cuộc đối đầu với Barca và Girona, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở cuộc đua vô địch.

real-1715141052.jpeg
Vô địch La Liga, Real Madrid được trao cúp 2 lần

Real Madrid trì hoàn lễ ăn mừng vì vẫn đang có cơ hội hoàn thành cú đúp danh hiệu lớn, khi chuẩn bị thi đấu với Bayern Munich ở bán kết lượt về Chamions League vào thứ Tư (hòa 2-2 ở lượt đi trên đất Đức). Nếu chiến thắng, Real Madrid sẽ đối mặt với Borussia Dortmund, đội loại PSG chung cuộc 2-0, trong trận chung kết ở Wembley (Anh) vào ngày 1/6. Huấn luyện viên Carlo Ancelotti nói trong cuộc họp báo hôm thứ Ba. “Vào thứ Bảy vừa qua, chúng tôi rất vui khi giành được chức vô địch. Nhưng chúng tôi phải kiềm chế niềm vui của mình vì phải chuẩn bị cho trận đấu quan trọng vào thứ Tư này. Bây giờ La Liga cần được gác sang một bên. Thứ Năm, chúng tôi sẽ nghĩ đến việc ăn mừng ra sao”.

Real Madrid đã giành được danh hiệu vô địch Tây Ban Nha thứ 36 trong lịch sử vào cuối tuần trước khi đánh bại Cadiz 3-0, trong khi đối thủ Barcelona bị đánh bại 2-4 tại Girona, giúp họ dẫn đầu bảng với 13 điểm với 4 trận còn lại. Danh hiệu mùa 2023-2024 của Madrid là chức vô địch La Liga thứ tư trong thập niên qua và là chức vô địch thứ hai trong 3 mùa giải dưới thời huấn luyện viên Carlo Ancelotti. Họ đã thắng 27, hòa 6 và chỉ thua 1 lần ở La Liga mùa này, để kiếm được 87 điểm sau 34 trận.

Theo ESPN