Liverpool bám đuổi Arsenal trong cuộc đua vô địch

Với 3 điểm giành được trước Fulham ở lượt trận tối 21/4 giúp Liverpool tiếp tục bám đuổi Arsenal trong cuộc đua vô địch mùa giải năm nay.

Tối 21/4, Liverpool có chuyến làm khách của Fulham trong khuôn khổ vòng 34 Premier League. Liverpool chỉ còn đua tranh ở Ngoại hạng Anh, sau khi bị Atalanta loại khỏi Europa League. Dù vậy, huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn gây bất ngờ khi xếp các trụ cột như: Mohamed Salah, Darwin Nunez, Alexis Mac Allister hay Dominik Szoboszlai dự bị trong chuyến làm khách tại Craven Cottage.

Không có những trụ cột trong đội hình, các chân sút trên hàng công của Liverpool khá bế tắc trước khả năng đeo bám quyết liệt của đối phương. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 32 khi Liverpool được hưởng 1 quả đá phạt ở cự ly thuận lợi. Từ chấm đá phạt, Alexander-Arnold thể hiện phẩm chất "ngôi sao" với cú cứa lòng đưa bóng vào góc chữ A ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội khách. Pha xử lý của hậu vệ 25 tuổi khiến các cổ động viên Liverpool trên khán đài phấn khích.

liverpool-1713756136.jpg
Liverpool giành trọn 3 điểm với đội hình nhiều cầu thủ dự bị

Cuối hiệp 1, Fulham bất ngờ vùng lên. Pha để mất bóng ở sân nhà của Wataru Endo suýt khiến Liverpool trả giá. May cho họ là Rodrigo Muniz khống chế bóng vụng về nên chỉ có thể sút góc hẹp, không gây nguy hiểm cho Allison Becker. Phút bù thứ hai, hàng thủ Liverpool một lần nữa mắc lỗi kèm người, để Alex Iwobi đón bóng trong cấm địa. Muniz không thể tận dụng quả tạt sau đó của cựu cầu thủ Arsenal, nhưng Timothy Castagne có mặt đúng vị trí để sút bồi tung lưới, bất chấp nỗ lực che chắn của Allison và Endo.

Sau giờ nghỉ, Liverpool sớm tái lập thế dẫn bàn. Phút 53, Elliot cắt bóng từ cầu thủ của Fulham rồi chọc khe cho Gravenberch. Ở tư thế không ai theo kèm, tiền vệ người Hà Lan nắn nót dứt điểm hạ gục Leno.

Sau bàn thua thứ hai, Fulham đã có sự điều chỉnh nhân sự để tăng cường sức mạnh trên hàng công. Nhưng khi thay đổi của huấn luyện viên Marco Silva chưa phát huy tác dụng, Liverpool đã ghi bàn thứ ba. Phút 72, Gakpo chọc khe cho Jota. Tuyển thủ Bồ Đào Nha đi bóng chếch sang cánh trái rồi dứt điểm chéo góc nâng tỉ số 3-1 cho The Reds.

Ở 15 phút cuối, huấn luyện viên Klopp đã tung Salah, Nunez và Allister vào sân. Liverpool sẵn sàng phản công nếu Fulham dâng cao. Trong khi đó, Fulham bất lực trước hàng thủ kín kẽ của Liverpool và chấp nhận thua chung cuộc 1-3.

Chiến thắng giúp Liverpool có 74 điểm sau 33 trận, bằng Arsenal nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Hai đội này hơn Man City một điểm, nhưng đá nhiều hơn một trận. Liverpool sẽ làm khách trên sân kình địch cùng thành phố Everton ở trận tiếp theo vào tối 24/4.

bxh-1713756137.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả thi đấu vòng 34 Premier League

Ngày 21/4

22h30: Fulham 1-3 Liverpool

21h00: Aston Villa 3-1 Bournemouth

21h00: Crystal Palace 5-2 West Ham

19h30: Everton 2-0 Nottingham

01h30: Wolverhampton 0-2 Arsenal

Ngày 20/4

21h00: Luton Town 1-5 Brentford

21h00: Sheffield Utd 1-4 Burnley

Phương Anh (tổng hợp)