Liverpool nhắm ứng viên mới ngồi vào “ghế nóng”

Liverpool đang nhắm đến ứng viên mới ngồi vào “ghế nóng” trong bối cảnh gần như không thể chiêu mộ huấn luyện viên Ruben Amorim khi vị chiến lược gia 39 tuổi này đang đàm phán với West Ham.

Trong nỗ lực tìm người thay Jurgen Klopp vào cuối mùa giải, Liverpool đã liên hệ nhiều huấn luyện viên như Xabi Alonso và cả Ruben Amorim. Tuy nhiên, huấn luyện viên Xabi Alonso không có kế hoạch chia tay với câu lạc bộ chủ quản, trong khi huấn luyện viên Ruben Amorim đang tiến hành đàm phán với West Ham.

Trước việc mùa giải đang trôi về cuối, Liverpool cần sớm chốt huấn luyện viên để chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo. Mới nhất, Sky Sport bất ngờ cho biết, The Reds đã đưa huấn luyện viên Arne Slot của Feyenoord vào tầm ngắm. Theo đó, Liverpool đã nói chuyện sơ bộ với Arne Slot và lên lịch cho các cuộc đàm phán tiếp theo. Huấn luyện viên Slot trước đó đã được Tottenham, Chelsea và Leeds tiếp cận.

arne-slot-1713938227.jpg
Liverpool hướng sự quan tâm đến Arne Slot, huấn luyện viên của Feyenoord

Thông tin Liverpool nhắm Arne Slot đã tạo nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng người hâm mộ Liverpool. Có người ấn tượng với tài năng của huấn luyện viên 45 tuổi, có người vẫn thích Ruben Amorim. Số khác e ngại về khả năng thành công của Arne Slot tại Premier League. Họ lấy ví dụ về trường hợp thất bại của Erik ten Hag và Man United.

Về phần mình, huấn luyện viên Arne Slot năm nay 45 tuổi mang quốc tịch Hà Lan. Ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện vào năm 2013. 6 năm sau, Arne Slot lần đầu tiếp quản 1 câu lạc bộ chuyên nghiệp khi được bổ nhiệm làm "thuyền trưởng" của AZ Alkmaar. Ông giúp đội bóng này giành 32 chiến thắng sau 58 trận trên mọi đấu trường. Đến tháng 7/2021, Arne Slot được Feyenoord chiêu mộ.

Sau 1 mùa giải làm quen, Arne Slot đã đưa Feyenoord vô địch Eredivisie mùa trước. Đến mùa giải này, De Stadionclub tiếp tục lên ngôi ở Cúp Hoàng gia Hà Lan. Hiện tại, Arne Slot cùng các học trò đang đứng thứ hai tại Eredivisie, cách PSV 9 điểm nên không còn nhiều cơ hội bảo vệ chức vô địch.

Tuy nhiên, Slot đã chứng tỏ khả năng cải thiện các cá nhân cũng như tập thể, trong khi hoạt động với ngân sách nhỏ hơn so với các đối thủ cạnh tranh cốt lõi của mình và thiên hướng sử dụng đội hình 4-2-3-1 hoặc 4-4-3 của ông rất phù hợp với đội hình của Liverpool.

Huấn luyện viên Arne Slot còn hợp đồng với Feyenoord đến hết tháng 6/2026. Khoản bồi thường dự kiến ​​sẽ vào khoảng 9 triệu bảng nếu thỏa thuận được hoàn tất.

Kim Ngân (tổng hợp)