Leverkusen thiết lập chuỗi trận bất bại dài nhất châu Âu thế kỷ 21

Sau khi sớm vô địch Bundesliga mùa giải năm nay, câu lạc bộ Leverkusen tiếp tục thiết lập chuỗi trận bất bại dài nhất châu Âu trong thế kỷ 21.

Tối 21/4, Leverkusen có chuyến làm khách sân Signal Iduna Park của Dortmund trong khuôn khổ vòng 30 Bundesliga. Sau khi sớm vô địch mùa giải năm nay, đây chỉ là trận đấu mang tính thủ tục của Leverkusen. Trong khi đó, đây là trận đấu quan trọng với Dortmund khi đội chủ nhà vẫn đang cạnh tranh tấm vé tham dự Champions League vào cuối mùa giải.

Do đó, trận đấu trên sân Signal Iduna Park diễn ra hấp dẫn, khi 2 đội đều tạo những cơ hội ngon ăn. Khác biệt chỉ tới ở phút 81, khi Marcel Sabitzer tạt từ biên phải vào vòng cấm để Niclas Fullkrug vô-lê tung lưới đội khách.

Cao trào được đẩy lên ở phút bù thứ bảy, khi Florian Wirtz đá phạt góc bên cánh trái để Josip Stanisic băng cắt đánh đầu chéo góc, ấn định tỷ số 1-1 cho đội khách. Ngoài đường biên, Alonso giơ 2 tay mừng cuồng nhiệt và chia sẻ niềm vui với các trợ lý.

an-mung-2-1713757888.jpg
Leverkusen ăn mừng trận hòa trước Dortmund ở vòng 30 Bundesliga

Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Trong khi đó, bàn thắng muộn của Stanisic giúp Leverkusen nối dài mạch bất bại ở mùa này lên 45 trận trên mọi đấu trường. Đây là chuỗi bất bại dài nhất bóng đá châu Âu trong thế kỷ 21, phá sâu kỷ lục 43 trận bất bại của Juventus dưới thời Antonio Conte ở mùa 2011-2012.

Ngoài thành tích bất bại, Leverkusen còn hướng tới cú ăn ba lịch sử. Đội bóng của Alonso sẽ gặp AS Roma ở bán kết Europa League, với trận lượt đi diễn ra tại Olympico ngày 2/5 còn lượt về diễn ra sau đó một tuần. Họ còn gặp Kaiserslautern ở chung kết Cup Quốc gia Đức ngày 25/5.

Trong lịch sử bóng đá châu Âu tính từ khi UEFA lập ra các giải đấu cúp, Benfica đang sở hữu thành tích bất bại dài nhất với 48 trận trong giai đoạn 1963-1965. Chỉ còn 4 trận nữa là Leverkusen sẽ lập kỷ lục cho riêng họ, với những đối thủ sẽ là Stuttgart & Frankfurt ở Bundesliga, với Roma ở bán kết Europa League.

Để có được thành tích bất bại này gần như không đội bóng nào ở châu Âu đang đọ được Leverkusen về khả năng ghi bàn trong thời gian bù giờ. Đã có tới 12 bàn được Leverkusen ghi trong các phút bù giờ, cộng thêm 3 bàn ghi chính xác ở phút 90.

Sau trận hòa trên sân của Dortmund, huấn luyện viên Alonso cho biết: "Bàn thua mà chúng tôi phải nhận rất đau đớn, nhưng toàn đội vẫn vững vàng và tôi hài lòng với điều đó. Chúng tôi không muốn thua. Bàn thắng rất xúc động, màn ăn mừng cùng người hâm mộ thật tuyệt vời và nó có ý nghĩa rất lớn toàn đội".

Trong khi đó, Stanisic - người ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho Leverkusen thừa nhận, đang trải qua những cảm xúc "điên rồ", còn Granit Xhaka khẳng định, mục tiêu của Leverkusen là kết thúc mùa giải với thành tích bất bại. Tiền vệ Thụy Sĩ xem đây là thử thách lớn, đặc biệt tại Bundesliga, khi cho rằng, Leverkusen không dễ thi đấu khi đã trở thành nhà vô địch.

Trong khi đó, thủ môn Gregor Kobel thất vọng khi Dortmund đánh rơi 2 điểm quan trọng và lỡ cơ hội vào nhóm dự Champions League. Chỉ giành được trận hòa trước Leverkusen khiến Dortmund đứng thứ năm Bundesliga với 57 điểm, kém RB Leipzig hai điểm.

"Thật khó chịu vì chúng tôi đã có thể thắng", Kobel nói. "Lẽ ra chúng tôi nên kết liễu trận đấu sớm hơn hoặc phá bóng, chờ thời gian trôi qua. Leverkusen nhiều lần thay đổi nhịp độ, khiến chúng tôi phải điều chỉnh, và kết quả là cục diện đấu trận đấu bị ảnh hưởng. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo vé dự Champions League mùa tới".

Ngoài Bundesliga, Dortmund còn có thể giành vé dự Champions League mùa tới nếu vô địch mùa này. Đội bóng nước Đức sẽ gặp PSG ở bán kết, với trận lượt đi diễn ra tại Signal Iduna Park ngày 1/5 còn lượt về diễn ra trên đất Pháp sau đó 1 tuần.

bundsliga-1713757889.jpg
Bảng xếp hạng Bundesliga

Kết quả thi đấu vòng 30 Bundesliga

Ngày 20/4

01h30: Frankfurt 3-1 Augsburg

20h30: Heidenheim 1-2 Leipzig

20h30: FC Koln 0-2 Darmstadt

20h30: Hoffenheim 4-3 Gladbach

20h30: Wolfsburg 1-0 Bochum

23h30: Union Berlin 1-5 Bayern Munich

Ngày 21/4

20h30: Bremen 2-1 Stuttgart

22h30: Dortmund 1-1 Leverkusen

Ngày 22/4

00h30: Freiburg 1-1 Mainz 05

Hoàng Anh (tổng hợp)