Chú trọng kỹ thuật huấn luyện tinh thần cho các vận động viên

Sáng 8/5, tại Hà Nội, Cục Thể dục thể thao phối hợp với Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam và tập đoàn Mentally Fit Global tổ chức chương trình “Đào tạo Kỹ thuật Huấn luyện Tinh thần cho Huấn luyện viên các đội tuyển thể thao quốc gia”. Ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao - tới dự và phát biểu chào mừng.

2-1715142494.jpg
Hơn 60 huấn luyện viên tham gia chương trình “Đào tạo Kỹ thuật Huấn luyện Tinh thần cho Huấn luyện viên các đội tuyển thể thao quốc gia”

Chương trình “Đào tạo Kỹ thuật Huấn luyện Tinh thần cho Huấn luyện viên các đội tuyển thể thao quốc gia” thu hút sự tham gia của hơn 60 huấn luyện viên các đội tuyển quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia. Chương trình diễn ra nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Bỉ nhằm mục đích đem lại sự hỗ trợ tốt nhất cho các vận động viên Việt Nam, góp phần cải thiện thành tích thi đấu của các đội tuyển thể thao quốc gia.

3-1715142494.jpg
Các huấn luyện viên tham gia chương trình đào tạo

Nhấn mạnh về tầm quan trọng về việc nâng cao tinh thần cho các vận động viên bên cạnh cải thiện kỹ thuật và thành tích, ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao - cho biết: “Huấn luyện kỹ năng tinh thần là loại huấn luyện đặc thù và rất cần thiết trong công tác huấn luyện thể thao. Việc rèn luyện và làm chủ được các kỹ năng tinh thần sẽ giúp các huấn luyện viên vượt qua được những rào cản tâm lý, quản lý mối quan hệ giữa họ với các thành viên trong Ban huấn luyện và các vận động viên được hiệu quả hơn. Nhờ đó, giúp cải thiện thành tích thi đấu ngay cả khi phải chịu áp lực cao”.

7-1715142494.jpg
Ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao - phát biểu tại chương trình

Ông Nguyễn Hồng Minh hy vọng, sau khi hoàn thành chương trình tập huấn, các huấn luyện viên sẽ tiếp thu được nhiều điều bổ ích và có tính ứng dụng trong công tác huấn luyện sau này.

1-1715142487.jpg

Bên cạnh đó, Phó Cục trưởng đã gửi lời cảm ơn và chào mừng tới Ngài Karl Van den Bossche - Đại sứ Vương quốc Bỉ và đánh giá cao sự đóng góp quý giá, hỗ trợ tuyệt vời của huấn luyện viên Alain Goudsmet đối với chương trình. Ông Nguyễn Hồng Minh bày tỏ mong muốn, huấn luyện viên Alain Goudsmet sẽ tiếp tục đồng hành cùng Thể thao Việt Nam trong tương lai.

6-1715142494.jpg
Huấn luyện viên Alain Goudsmet

Những năm gần đây, Vương quốc Bỉ và Việt Nam đã kí kết một số Biên bản thỏa thuận hợp tác. Đặc biệt, trong chuyến thăm Việt Nam vào năm ngoái, Nữ hoàng Bỉ đã nhấn mạnh và đề cao tầm quan trọng của việc nâng cao sức khỏe tinh thần đối với học sinh, sinh viên và người trưởng thành. Đây là lĩnh vực vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với thể thao với đối tượng là huấn luyện viên, vận động viên.

4-1715142494.jpg
Ban Tổ chức chương trình trao kỷ niệm chương cho các Nhà tài trợ

Chương trình dự kiến được tổ chức trong 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn I diễn ra tại Hà Nội (ngày 8/5/2024) và thành phố Hồ Chí Minh (ngày 11/5/2024) với sự tham gia của khoảng 100 huấn luyện viên các đội tuyển thể thao quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia. Chương trình sẽ được huấn luyện viên Alain Goudsmet (Nhà Sáng lập và Chủ tịch Tập đoàn Mentally Fit Global) trực tiếp đứng lớp với những kinh nghiệm huấn luyện tinh thần nhiều vận động viên và đội tuyện từng giành huy chương vàng Olympic.

5-1715142494.jpg
Huấn luyện viên Alain Goudsmet trực tiếp giảng dạy 

Tại lớp đào tạo, các học viên được nghe về phương pháp huấn luyện tinh thần, qua đó có thể hỗ trợ vận động viên là thành viên các đội tuyển quốc gia, đội tuyển trẻ quốc gia về các nội dung như: Tăng cường khả năng tập trung; Nâng cao sự tự tin; Rèn luyện tinh thần vượt khó; Vượt qua những trở ngại về mặt cảm xúc trước, trong và sau khi thi đấu…

Với các chương trình thực tế, các huấn luyện viên khóa đào tạo này sẽ trở thành lực lượng nòng cốt để tiếp tục đào tạo các thế hệ huấn luyện viên trong tương lai.

z5420727105680-7cb2c26266c8450caa1ad759fa88c60d-1715154126.jpg
Huấn luyện viên và các học trò chụp ảnh lưu niệm
Bùi Lượng