Bán kết lượt về Champions League >

Real Madrid - Bayern Munich (2 giờ ngày 9/5): Tranh vé đến Wembley

Trận bán kết lượt về Champions League mùa 2023-2024 là cuộc đọ sức giữa Real Madrid gặp Bayern Munich trên sân nhà Santiago Bernabeu. Real Madrid có lợi thế khi được chơi trên sân nhà cộng với kết quả có lợi trong trận lượt đi khi cầm hòa đối thủ trên sân khách.

Do luật bàn thắng sân khách không còn được áp dụng, trận hòa trên sân Allianz Arena cách đây 1 tuần không mang đến lợi thế cho Real Madrid. Thế nhưng, về tinh thần cũng như là về thực lực, đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti được đánh giá cao hơn. Trong trận đấu tại nước Đức, Vinicius Jr. đã ghi cả 2 bàn trong trận hòa 2-2 dù cho Leroy Sane và Harry Kane giúp “Hùm xám” dẫn bàn trước.

Bên cạnh đó, tinh thần của Los Blancos được dâng cao khi họ vừa chính thức đăng quang ngôi vô địch La Liga sớm trước 4 vòng đấu. Họ giành chức vô địch sớm nhờ vào việc đánh bại Cadiz 3-0 cùng với thất bại của Barcelona trước Girona. Giờ đây, mục tiêu còn lại của đội bóng Hoàng gia sẽ là giành chức vô địch Champions League thứ 15 trong lịch sử.

real-madrid-1715145240.jpg
Real Madrid có tâm lý thoải mái sau khi sớm giành chức vô địch La Liga

Kể từ sau thất bại trước Atletico Madrid tại Cúp nhà Vua, Real Madrid đã bất bại trong 20 trận đấu gần nhất ở mọi đấu trường. Lần gần nhất họ thất bại trên sân nhà Santiago Bernabeu ở mọi đấu trường là thất bại diễn ra vào đúng vào ngày 9/5 cách đây 1 năm về trước, khi đó họ để thua Villarreal 2-3 trên sân nhà tại La Liga.

Trong khi đó, Bayern vừa phải chịu đòn tâm lý nặng nề trước chuyến hành quân đến Madrid bởi họ vừa để thất bại 1-3 trước Stuttgart tại vòng 32 Bundesliga. Bất chấp mọi nỗ lực khi Harry Kane có bàn thắng thứ 36 tại Bundesliga, nhưng điều đó không còn nhiều ý nghĩa khi “Hùm xám” đang đứng trước nguy cơ trắng tay ở mùa giải này.

Hàng thủ của Bayern cũng chơi không tốt khi chơi trên sân khách ở mùa giải này khi không giữ sạch lưới ở bất kỳ trận nào và chỉ thắng đúng 3 trong 10 trận. những chiến thắng đó cũng chỉ đều là các đối thủ được đánh giá yếu hơn hẳn như Augsburg, Darmstadt và Union Berlin.

Về thành tích đối đầu, Real Madrid cũng nhỉnh hơn khi chưa để thua Bayern dưới triều đại của huấn luyện viên Carlo Ancelotti. Bayern cũng đều bị thủng lưới trước đội bóng Hoàng gia trong 16 lần đối đầu gần nhất ở mọi mặt trận.

bayern-1715145240.jpg
Bayern có thành tích đối đầu không tốt trước Real Madrid

Lợi thế trước trận đại chiến trên sân Santiago Bernabeu đang nghiêng về phía Real Madrid. Nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel không dễ dàng chịu đầu hàng trước đối thủ. Dù cho là trận đấu được giải quyết ngay trong 90 phút thi đấu chính thức hay kéo dài đến hiệp phụ nhưng Real Madrid được đánh giá cao hơn hẳn về nhiều mặt.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Lunin; Carvajal, Rudiger, Nacho, Mendy; Valverde, Tchouameni, Kroos; Bellingham; Rodrygo, Vinicius Junior

Bayern: Neuer; Kimmich, Dier, De Ligt, Mazraoui; Goretzka, Laimer; Sane, Musiala, Gnabry; Kane

Dự đoán: Real Madrid 2-1 Bayern Munich

Vĩnh Toàn (tổng hợp)