Trước vòng 17 V.League 2023-2024: Nam Định lại phải chiến đấu vì ngôi đầu

Tại vòng 17 V.League 2023-2024, tâm điểm sẽ là trận đấu giữa Thép xanh Nam Định gặp Becamex Bình Dương trên sân Thiên Trường. Đây cũng là trận thứ hai liên tiếp, đội bóng thành Nam phải chiến đấu với đối thủ đứng nhì bảng. Ngoài ra, cũng có một số trận đấu đáng chú ý khác tại vòng đấu này.

Trận đấu sớm nhất vòng 17 là cuộc đọ sức giữa Quảng Nam và Công an Hà Nội. Chiến thắng 2-1 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 16 giúp Quảng Nam lên lại vị trí thứ chín trên Bảng xếp hạng và tạo khoảng cách an toàn 9 điểm so với đội cuối bảng phải xuống hạng mùa sau. Trong khi đó, Công an Hà Nội vừa thất thủ trước Nam Định trong trận đại chiến của vòng đấu diễn ra vào cuối tuần trước và tụt xuống vị trí thứ ba. Thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk sẽ quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục đua ngôi đầu cùng Thép xanh Nam Định và Becamex Bình Dương, 2 đội sẽ đối đầu với nhau ngay tại vòng 17 này.

Trận đấu giữa MerryLand Quy Nhơn Bình Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đáng chú ý, nhưng sự chú ý dồn về đội khách khi có đến 5 cầu thủ của Hà Tĩnh bị gạch tên trước chuyến hành quân đến sân Quy Nhơn, trong đó có 4 cầu thủ bị tạm giữ liên quan đến chất cấm bao gồm Đinh Thanh Trung (Quả bóng Vàng Việt Nam 2017), Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Trung Học và thủ môn Dương Quang Tuấn, cầu thủ còn lại bị gạch tên là Nguyễn Văn Trường. Lợi thế giờ đây nghiêng hẳn về đội chủ sân Quy Nhơn khi không chỉ từng đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 4-0 trong trận lượt đi trên sân khách mà đối phương cũng chịu tổn thất lớn về lực lượng.

cahn-namdinh2023-24-13-1715142433.jpg
Thép xanh Nam Định tiếp tục trận đại chiến với Becamex Bình Dương

Trận đấu giữa Thép Xanh Nam Định và Becamex Bình Dương trên sân Thiên Trường là trận tâm điểm của vòng 17 bởi đây là 2 đội cạnh tranh ở vị trí đầu bảng. Nam Định có 35 điểm và nhiều hơn Bình Dương 5 điểm. Chiến thắng trước Công an Hà Nội giúp đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt có sự tự tin trước trận đấu quan trọng này, hơn nữa với sự tiếp sức của cổ động viên nhà cũng là chất xúc tác để đội bóng thành Nam có sự chuẩn bị tốt trước trận đấu lớn này.

Trong ngày 8/5, còn có 2 trận đấu nữa khi Khánh Hòa gặp Hải Phòng trên sân 19/5. Trận đấu muộn nhất trong ngày sẽ là cuộc chạm trán giữa TP.HCM và Đông Á Thanh Hóa trong bối cảnh cả hai đội đang rơi tự do trên Bảng xếp hạng. Cuộc đối đầu trên sân Thống Nhất cũng là cơ hội để 2 đội bóng có thể thoát khỏi phong độ nghèo nàn khi Thanh Hóa không thắng 6 trận liên tiếp, còn TP.HCM không thắng 4 trận liên tiếp tại V.League.

Ngày 9/5, LPBank Hoàng Anh Gia Lai sẽ có cuộc tiếp đón Sông Lam Nghệ An trên sân Pleiku trong bối cảnh cả 2 đội đang cần thoát khỏi nhóm dự trận play-off tránh xuống hạng. Hiện tại, Sông Lam Nghệ An đứng ngay vị trí thứ 13 của đội sẽ dự trận play-off với đội á quân tại giải hạng Nhất Quốc gia. Mục tiêu của 2 đội không gì khác ngoài 3 điểm để thoát ra khỏi nhóm này.

thecong-hagl2023-24-03-1715142433.jpg
Hoàng Anh Gia Lai có cơ hội lớn để thoát xa khỏi nhóm xuống hạng

Trận muộn nhất vòng 17 là trận derby Thủ đô giữa Hà Nội FC và Thể Công Viettel. Hai đội từng được đánh giá là ứng viên cho ngôi vô địch trước khi mùa giải khởi tranh nhưng cả 2 đều không đạt được thành tích đáng kỳ vọng. Hà Nội chỉ đứng thứ sáu với 23 điểm, trong khi đó Thể Công Viettel lại tệ hơn nữa khi chỉ đứng thứ 12 với 17 điểm. Đây cũng là trận đấu mà công nghệ VAR được áp dụng bên cạnh trận cầu tâm điểm giữa Nam Định và Bình Dương bởi tính chất khó lường của trận cầu derby Hà thành.

Lịch thi đấu vòng 17 V.League 2023-2024

Ngày 8/5

17h00: Quảng Nam - Công an Hà Nội

18h00: MerryLand Quy Nhơn Bình Định - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

18h00: Khánh Hòa - Hải Phòng

18h00: Thép xanh Nam Định - Becamex Bình Dương

19h15: TP.HCM - Đông Á Thanh Hóa

Ngày 9/5

17h00: LPBank Hoàng Anh Gia Lai - Sông Lam Nghệ An

19h15: Hà Nội - Thể Công Viettel

Vĩnh Toàn