Liverpool hụt hơi trong cuộc đua vô địch, Man United thắng nhọc

Liverpool đang hụt hơi trong cuộc đua vô địch Premier League mùa giải năm nay khi nhận thất bại trước Everton ở trận đấu bù vòng 29 Premier League. Trong khi đó, dù có lợi thế sân nhà nhưng Man United thắng nhọc đội chót bảng Ngoại hạng Anh.

Rạng sáng 25/4, Liverpool đã bước vào trận đấu bù vòng 29 Premier League với Everton. Thầy trò huấn luyện viên Klopp cần tiếp tục giành chiến thắng để cạnh tranh chức vô địch với Man City và Arsenal. Tuy vậy, trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Everton mới là đội nhập cuộc tốt hơn. The Toffees đã tạo áp lực sớm, khiến Liverpool không thể đẩy cao tốc độ sau tiếng còi khai cuộc.

liverpool-1714005465.jpg
Liverpool gần như hết cửa vô địch Ngoại hạng Anh sau thất bại trước Everton

Phút 27, bất ngờ của derby Merseyside đã xảy ra. Sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Liverpool, trung vệ Jarrad Branthwaite đã nhanh chân dứt điểm đánh bại Alisson, mở tỉ số cho Everton. Bước sang hiệp 2, Liverpool chủ động đẩy cao tốc độ của trận đấu nhưng màn trình diễn không được cải thiện đáng kể.

Không chỉ phòng ngự chắc chắn, Everton còn tạo ra những cơ hội khiến Liverpool phải cảnh giác. Kết quả, tới phút 58, từ cú đá phạt góc của Dwight McNeil, Dominic Calvert-Lewin đã bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho Everton.

Liverpool không thể ghi bàn dù đã 23 lần dứt điểm và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-2. Cú ngã tai hại ở Goodison Park được ví như sự đầu hàng của Liverpool trong cuộc đua vô địch. Thầy trò huấn luyện viên Klopp vẫn đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng với 74 điểm, kém 3 điểm so với đội đầu bảng Arsenal. Ở phía sau, Man City chỉ kém 1 điểm dù vẫn còn 2 trận chưa đấu.

Trong khi đó, Man United phải nhờ những bàn thắng muộn để thắng Sheffield United 4-2 ở trận đấu cùng giờ. Ở trận đấu rạng sáng nay, Man United áp đảo trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên với tỷ lệ kiểm soát bóng 83% và 17 lần dứt điểm, trong đó 7 lần trúng hướng cầu môn. Cơ hội rõ nhất thuộc về Alejandro Garnacho, người không thể thắng thủ môn Wesley Foderingham dù có nhiều thời gian ngắm nghía trước khi sút trong cấm địa.

Ít phút sau pha bỏ lỡ của Garnacho, Man United thủng lưới ở phút 35 sau tình huống thủ môn Onana chuyền hỏng, để Jayden Bogle cướp bóng rồi dứt điểm mở tỷ số cho Sheffield United. Man United vẫn kịp gỡ hòa ở phút 42, từ một pha lên tham gia tấn công của Harry Maguire. Tuyển thủ Anh đánh đầu lái bóng điệu nghệ vào góc xa thành bàn, từ quả tạt của Garnacho.

thang-nhoc-1714005465.jpg
Man United phải nhờ những bàn thắng muộn để thắng 4-2 trước Sheffield United    

Đội chót bảng lại vượt lên đầu hiệp 2, khi Ben Brereton Diaz dứt điểm một chạm tung lưới Onana ở phút 50. Nhưng chỉ 10 phút sau, Man United gỡ hòa 2-2 từ cú đá phạt đền của Bruno Fernandes, sau khi Harry Maguire bị hậu vệ Austin Trusty kéo ngã ở quả phạt góc.

Dù không tận dụng được sự hưng phấn sau bàn thắng này để dồn ép đối thủ, Man United vẫn có điều họ cần trong 10 phút đấu chính thức cuối. Cú sút xa bằng chân không thuận của Fernandes đưa bóng găm thẳng vào lưới Sheffield ở phút 81, trước khi nhạc trưởng Bồ Đào Nha hoàn tất ngày đấu chói sáng bằng pha kiến tạo cho Hojlund ấn định chiến thắng sau đó 4 phút.

Lần đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này, Man United ghi được 4 bàn trên sân nhà. Chiến thắng 4-2 đưa họ lên vị trí thứ sáu, hơn 1 bậc so với Newcastle - đội thua 0-2 trên sân Crystal Palace. Thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ phấn đấu cho suất dự Europa League hoặc Conference League, trong bối cảnh hy vọng dự Champions League gần như không còn.

Với Sheffield United, họ đang đếm ngược ngày xuống hạng khi kém nhóm an toàn 10 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Chris Wilder cũng là tập thể đầu tiên thủng lưới quá 90 bàn trong một mùa, từ khi Ngoại hạng Anh có 20 đội.

bxh-1714005465.jpg
Bảng xếp hạng Premier League
Phương Anh (tổng hợp)