Trước vòng 30 Premier League:

Tâm điểm đại chiến Man City và Arsenal

Cuộc đối đầu giữa Man City và Arsenal trên sân Etihad là trận cầu tâm điểm vòng 30 Premier League này.

Sau 2 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế, cuối tuần này, sân cỏ nước Anh sẽ sôi động trở lại với các trận đấu nóng bỏng của vòng 30 Premier League. Trong đó, trận đại chiến giữa Man City và Arsenal nhận được sự quan tâm lớn nhất.

Trước trận đấu này, Arsenal đang đứng vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng với 64 điểm như Liverpool nhưng hơn The Kop về chỉ số phụ. Trong khi đó, Man City đứng vị trí thứ ba với 1 điểm ít hơn 2 đội phía trên. Dù đang đứng vị trí thứ ba, nhưng xét về Lịch thi đấu trong phần còn lại của mùa giải năm nay cũng như kinh nghiệm và bản lĩnh, Man City vẫn được coi là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ rơi vào thế khó nếu không thể đánh bại Arsenal ở trận đấu rất quan trọng vào Chủ Nhật tới.

Trong khi đó, động lực của Arsenal trong chuyến làm khách của Man City ngày Chủ nhật tới là ở trận lượt đi mùa này, các "Pháo thủ" thành London đã giành thắng lợi 1-0 trước đối thủ trên sân nhà Emirates. Từ đầu năm 2024 tới nay, họ đã thắng liên tiếp 8 trận ở Premier League.

dai-chien-1711699762.jpg
Trận đấu tối Chủ nhật có ý nghĩa quan trọng với cả Man City và Arsenal

Bên kia chiến tuyến, Man City cũng đang thể hiện phong độ tốt nhưng họ đã cho thấy nhiều vấn đề ở mùa giải này, đặc biệt là hàng thủ thiếu chắc chắn. Trước trận chiến rất quan trọng với Arsenal, Man City cũng gặp khó khăn về nhân sự khi hàng loạt cầu thủ như: Walker, Nunes, Stones hay Akanji đều dính chấn thương ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Chưa kể, Pep cũng đối mặt nguy cơ mất Ederson, De Bruyne và Haaland…

Phát biểu với báo giới trước trận đại chiến trên sân nhà Etihad, huấn luyện viên Pep Guardiola đã gọi đây là trận “chung kết” của Man City. Họ đã bỏ lỡ cơ hội khi bị Liverpool cầm hòa ở vòng 28 và buộc phải bung sức cho trận tiếp Arsenal. Hơn bao giờ hết, The Citizens cần thể hiện bản lĩnh của nhà đương kim vô địch. Nhưng hạ "Pháo thủ" ở thời điểm này không phải chuyện đơn giản.

Trong bối cảnh Man City và Arsenal đại chiến tại Etihad để giành 3 điểm, đây được xem là cơ hội để Liverpool có thể bứt phá trước 2 đối thủ trong cuộc đua vô địch. Ở vòng đấu này, đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp được trở về sân nhà tiếp đón Brighton.

Trong quá khứ, Brighton là đối thủ rất khó chịu với Liverpool. Nhưng hiện tại, Liverpool đang thể hiện phong độ tốt và có ưu thế sân nhà Anfield. Trước đối thủ đang đứng thứ tám và vốn chơi không tốt trên sân khách như Brighton, đội bóng thành phố Cảng có thể tin tưởng mục tiêu cao nhất. Đáng nói hơn, thầy trò Jurgen Klopp được đánh giá rất cao về động lực. Họ không cho phép mình bỏ lỡ thời cơ ở vòng đấu đặc biệt.

Ngoài ra, cuộc đua tốp 4 ở vòng 30 Premier League cuối tuần này cũng rất đáng xem. Với 56 điểm, Aston Villa đang đứng thứ tư trên Bảng xếp hạng. Họ vừa bị West Ham cầm hòa ở vòng 29. Trong khi đó, Tottenham cũng gây thất vọng khi bất ngờ để thua 0-3 trên sân của Fulham.

Dù vậy, Spurs vẫn còn nguyên cơ hội bứt phá do chỉ kém Aston Villa 3 điểm và còn trong tay 1 trận chưa đấu. Ở vòng 30 cuối tuần này, thầy trò huấn luyện viên Postecoglou được trở về sân nhà tiếp đón Luton Town, trong khi Aston Villa phải tiếp đón đối thủ rất khó chịu là Wolves.

Đứng ngay sau Aston Villa và Tottenham trong cuộc đua tốp 4 là Man United với 47 điểm. "Quỷ đỏ" hiện đang kém đội xếp thứ tư - Aston Villa - 9 điểm, nhưng còn trong tay 1 trận chưa đấu. Ở vòng 30 cuối tuần này, thầy trò huấn luyện viên Ten Hag sẽ làm khách trên sân của Brentford. Trước đối thủ đang thể hiện phong độ rất tệ (thua 7/9 vòng đấu gần nhất), Man United có thể tin tưởng mục tiêu 3 điểm.

Ngoài ra, vòng 30 Premier League cuối tuần này còn có một số cặp đấu đáng chú ý khác như Newcastle - West Ham, Chelsea - Burnley hay Nottingham Forest - Crystal Palace…

bxh-1711699762.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Lịch thi đấu vòng 30 Premier League

Ngày 30/3:

19h30: Newcastle - West Ham

22h00: Bournemouth - Everton

22h00: Chelsea - Burnley

22h00: Nottingham - Crystal Palace

22h00: Sheffield Utd - Fulham

22h00: Tottenham - Luton Town

Ngày 31/3:

00h30: Aston Villa - Wolverhampton

03h00: Brentford - Man Utd

20h00: Liverpool - Brighton

22h30: Man City - Arsenal

Kim Ngân (tổng hợp)