Man City đón tin vui từ Kyle Walker trước đại chiến Arsenal

Trước đại chiến Arsenal ở vòng 30 Premier League, Man City đã đón tin vui từ tình hình chấn thương của hậu vệ cánh phải - Kyle Walker.

Ở trận thua Brazil 0-1 hôm Chủ nhật vừa qua, Kyle Walker ra sân ngay từ đầu và đeo băng đội trưởng của đội tuyển Anh. Tuy nhiên, ngay phút 20, Walker đã phải rời sân vì chấn thương gân kheo. Với chấn thương vừa gặp phải, Kyle Walker đã được huấn luyện viên Gareth Southgate của đội tuyển Anh trả về câu lạc bộ chủ quản Man City để điều trị và phục hồi chấn thương.

Trong thời gian rảnh rỗi, hậu vệ 33 tuổi đã tham gia trò chuyện trên podcast Vibe with FIVE của Rio Ferdinand. Tại đây, Walker đã được yêu cầu nêu tên cầu thủ xuất sắc nhất mình từng chơi cùng. Hậu vệ người Anh từng sát cánh với Luka Modric, Harry Kane và hiện tại là Kevin De Bruyne, Erling Haaland. Nhưng cái tên Walker đưa ra đã đi ngược lại dự đoán của nhiều người, đó là David Silva.

walker-1711442833.jpg
Walker ngưỡng mộ David Silva hơn Kevin De Bruyne

“Bạn chuyền 1 đường bóng tệ cho David, nhưng anh ấy sẽ biến nó thành 1 đường chuyền hoàn hảo. David giúp bạn tiến bộ hơn nhiều. Anh ấy rất xuất sắc. De Bruyne đúng là toàn diện thật đấy, nhưng với cá nhân tôi, tôi sẽ chọn David”, Kyle Walker chia sẻ.

David Silva cập bến Etihad vào năm 2010 rồi trở thành công thần trong hành trình vươn lên của Man City. Cựu tiền vệ người Tây Ban Nha sở hữu lối đá khéo léo cùng khả năng chuyền bóng ấn tượng. Walker đến Man City hồi năm 2017 và đã cùng người đàn anh giành nhiều danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch Premier League. Silva rời Etihad vào năm 2020 và đã giải nghệ hồi tháng 7 năm ngoái sau khi dính chấn thương dây chằng.

Trong khi đó, việc Kyle Walker phải rời đội tuyển Anh đã khiến các fan hâm mộ của Man City lo lắng. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Sky Sports, chấn thương của Kyle Walker không nghiêm trọng như những lo ngại ban đầu. Nguồn tin từ tờ báo này cho biết, Ban huấn luyện và đội ngũ y tế của Man City vô cùng lạc quan vào khả năng hậu vệ này trở lại ở cuộc đọ sức với Arsenal ở vòng 30 Premier League vào cuối tuần này. Nếu Kyle Walker trở lại, thì sẽ là nguồn động lực lớn cho hi vọng giành chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp của Man City.

walker-2-1711442833.jpg
Chấn thương của Kyle Walker không nặng như những lo ngại ban đầu

Dù đã 33 tuổi nhưng Walker đang thể hiện phong độ tốt và là một phần không thể thiếu trong đội hình của huấn luyện viên Pep Guardiola. Ở mùa giải này, anh đã đá chính 25 trong số 28 trận tại đấu trường Premier League. Tính trên mọi đấu trường, Kyle Walker đã ra sân 38 lần, thực hiện 3 pha kiến tạo.

Hiện, Man City đứng thứ ba trên Bảng xếp hạng Premier League, kém đội đầu bảng - Arsenal - chỉ 1 điểm. Vì vậy, 1 chiến thắng vào cuối tuần này sẽ giúp thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vượt mặt đối thủ và tạo lợi thế trong cuộc đua vô địch. Trong khi đó, nếu không có kết quả tốt, Man City sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn trong cuộc đua bảo vệ thành công chức vô địch Premier League vào cuối mùa giải.

Về phần mình, đội tuyển Anh sẽ thiếu vắng Kyle Walker ở trận gặp Bỉ vào rạng sáng 27/3. Bên cạnh Walker, "Tam sư" cũng không có sự phục vụ của nhiều trụ cột khác như: Harry Kane, Harry Maguire, Bukayo Saka, Reece James, Jack Grealish, Kieran Trippier, Luke Shaw và Trent Alexander-Arnold.

Phương Anh (tổng hợp)