Hậu vệ Joao Cancelo công khai chỉ trích Man City và huấn luyện viên Pep Guardiola

Tương lai của hậu vệ Joao Cancelo tại Man City tiếp tục bị đặt dấu hỏi lớn khi "ngôi sao" người Bồ Đào Nha công khai chỉ trích câu lạc bộ chủ quản và huấn luyện viên Pep Guardiola.

Hậu vệ Joao Cancelo còn hợp đồng với Man City đến tháng 6/2027. Trong sự nghiệp của mình, Joao Cancelo cũng từng là một trong những trụ cột quan trọng của Man City trong nhiều mùa giải gần đây. Tuy nhiên, do mâu thuẫn không thể hàn gắn với huấn luyện viên Pep Guardiola, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha đã phải khăn gói rời sân Etihad để gia nhập Bayern Munich vào tháng 1/2023 theo dạng cho mượn. Theo truyền thông Anh, giữa 2 thầy trò xảy ra xung đột lớn vì nhà cầm quân người Tây Ban Nha chọn Nathan Ake và Rico Lewis thi đấu bên hành lang cánh Man City, thay vì Joao Cancelo.

pep-cancelo-141-1711331644.jpg
Joao Cancelo cho rằng huấn luyện viên Pep Guardiola có những lời nói dối trắng trợn về mình

Không được Bayern Munich mua đứt, ở mùa giải năm nay, Cancelo đang thi đấu cho Barcelona theo dạng cho mượn. Gây ấn tượng ở Nou Camp, "ngôi sao" 29 tuổi được Barcelona đánh giá cao và muốn giữ ở lại sau mùa này. Tuyển thủ Bồ Đào Nha gần đây thừa nhận, anh đang hạnh phúc ở Nou Camp khi đóng vai trò quan trọng trong đội hình của huấn luyện viên Xavi.

Tuy nhiên, do đội bóng xứ Catalan vẫn eo hẹp về tài chính nên tương lai của cựu sao Juventus chưa chắc chắn. Theo đó, trở ngại chính trong các cuộc đàm phán dường như là khoảng cách trong định giá phí chuyển nhượng. Barca mở cuộc đàm phán với mức giá giới hạn là 20 triệu euro, còn đối tác nước Anh kỳ vọng thu về ít nhất 30 triệu euro.

Dù đối mặt tương lai không chắc chắn tại Barcelona vào cuối mùa giải, tuy nhiên, Joao Cancelo cũng không ngại chỉ trích Man City và huấn luyện viên Pep Guardiola. Trong phát biểu mới đây khi đang tập trung ở đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, Cancelo tố huấn luyện viên Pep Guardiola là kẻ dối trá, còn Man City không có động thái bảo vệ dù anh là cầu thủ quan trọng.

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với A Bola, Cancelo nói: “Man City thật vô ơn với tôi. Guardiola đã lan truyền những lời bịa đặt về tôi, biến tôi trở thành kẻ tồi trong mắt các đồng đội. Hãy hỏi Nathan Ake hoặc Rico Lewis, họ sẽ nói cho bạn biết sự thật. Câu lạc bộ cũng chưa bao giờ đứng ra bảo vệ tôi dù tôi là cầu thủ quan trọng”.

“Tôi luôn nỗ lực hết mình và cam kết thi đấu vì câu lạc bộ. Có lần nhà bị cướp tấn công nhưng ngay hôm sau, tôi vẫn ra sân thi đấu, bỏ mặc vợ con đang sợ hãi. Đó là điều không thể lãng quên. Tất cả hướng mũi dùi công kích tôi, bởi Pep Guardiola có nhiều quyền lực hơn khi nói về một vấn đề. Giờ tôi muốn phơi bày sự thật", Joao Cancelo cho biết thêm.

joao-cancelo-1711331644.jpg
Joao Cancelo muốn tiếp tục khoác áo Barcelona

Trong bài phát biểu của mình Joao Cancelo cũng khẳng định, anh đưa ra lựa chọn đúng đắn rời Man City dù lỡ cơ hội giành cú ăn ba. "Năm ngoái được cho Bayern Munich mượn, tôi chẳng hề hối tiếc khi Man City vô địch Champions League. Tôi nghĩ mình lựa chọn đúng khi chuyển đến câu lạc bộ thực sự muốn có mình".

Giới chuyên môn đánh giá, với những phát biểu này Cancelo coi như đã chặn đường trở lại khoác áo Man City một lần nữa.

Phương Anh (tổng hợp)