Man City nguy cơ tổn thất lớn trước đại chiến với Arsenal

Trước trận đại chiến Arsenal ở vòng 30 Premier League diễn ra vào cuối tuần, Man City đang đối diện nguy cơ không có được lực lượng tốt nhất.

Theo lịch, vào ngày 31/3 tới, Man City sẽ tiếp đón đội đầu bảng Arsenal tại vòng 30 Premier League. Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng với cả Man City và Arsenal. 3 điểm ở trận đấu này có thể giúp cả 2 câu lạc bộ mở ra hy vọng lớn trong cuộc đua giành chức vô địch vào cuối mùa giải.

Tuy nhiên, trước trận đấu quan trọng này, Man City sẽ không có được lực lượng mạnh nhất khi chính là đội dính virus FIFA nặng nhất ở loạt trận quốc tế vừa kết thúc. Cụ thể, The Citizens mất 3 hậu vệ Walker, Stones và Akanji vì chấn thương. Trước khi loạt trận giao hữu và play-off EURO 2024 khởi tranh, Matheus Nunes đã rút khỏi đội tuyển Bồ Đào Nha vì chấn thương chân.

man-city-1711608345.jpg
Man City tổn thất lớn về lực lượng ở đợt tập trung các đội tuyển quốc gia trong tháng 3

Theo chẩn đoán ban đầu, John Stones bị đau cơ khép. Sau khi trở lại Man City, Matheus Nunes, Walker, Stones và Akanji đã được kiểm tra để xác định rõ mức độ nghiêm trọng. Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad chưa công bố tình trạng cụ thể của 4 cầu thủ này.

Trong số 4 cầu thủ nói trên, tình trạng của Walker khả quan hơn cả. Theo thông tin trên SunSport, huấn luyện viên Gareth Southgate rút Walker khỏi sân ở trận thua Brazil chỉ để phòng ngừa. Về phía Nunes, Stones và Akanji, cả 3 cần được đánh giá và theo dõi thêm trong những ngày tới.

Trước Nunes, Walker, Stones và Akanji thì những cái tên khác như: Ederson, De Bruyne, Grealish cũng gặp những vấn đề khác nhau (Ederson và De Bruyne chấn thương, còn Grealish đang trong quá trình hồi phục). Vì thế, bộ ba này không lên tuyển ở đợt hội quân vừa qua.

Căn cứ vào tình trạng hiện tại, khả năng ra sân của 7 "ngôi sao" nói trên trước "Pháo thủ "vẫn là 50/50. Đáng lo ngại cho huấn luyện viên Pep Guardiola là trong bối cảnh lực lượng sứt mẻ, Man City phải trải qua lịch thi đấu rất nặng.

Thống kê cho thấy, The Citizens sẽ thi đấu 7 trận liền từ ngày 31/3 đến 20/4. Trong số này Man City đá 5 trận đấu lớn gặp Arsenal (vòng 30 Premier League), Aston Villa (vòng 31 Premier League), 2 trận tứ kết Champions League với Real Madrid, và cuộc đụng độ Chelsea tại bán kết FA Cup.

Nếu không có được kết quả tốt ở những trận đấu này có thể ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội cạnh tranh chức vô địch của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

man-city-2-1711608345.jpg
Erling Haaland cho biết rất khó chịu với các quả ném biên

Trong khi đó, ở buổi trò chuyện trên podcast chính thức của Man City mới đây, tiền đạo Haaland cho biết rất khó chịu với những tình huống ném biên. Đồng thời, tuyển thủ Na Uy yêu cầu các nhà điều hành bóng đá áp dụng công nghệ, thay đổi luật để tránh gian lận trong những pha ném biên.

Cỗ máy săn bàn của Man City nói: “Điều đầu tiên là cần phải áp dụng công nghệ đường biên khắp sân để có thể xác định khi nào bóng đã ra ngoài. Nhưng điều khiến tôi khó chịu nhất là những quả ném biên. Không phải vấn đề nếu bạn ném theo cách này hay cách khác. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn ném bóng bằng cả 2 tay. Tôi thậm chí còn không biết luật ném biên. Nếu tôi thực hiện, có thể tôi sẽ phạm luật. Chúng ta cần phải giới hạn khoảng cách di chuyển của cầu thủ khi họ thực hiện các quả ném biên. Họ không thể ăn gian nhiều mét như vậy trong khi ném biên. Theo tôi, điều này cần phải được thay đổi trong tương lai”.

Hoàng Anh (tổng hợp)