Vòng 33 La Liga 2023-2024:

Real Madrid có màn chạy đà tốt trước trận đại chiến với Bayern

Trong trận đấu sớm tại vòng 33 La Liga mùa giải 2023-2024, Real Madrid có chiến thắng tối thiểu trước Real Sociedad trên sân khách. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của cầu thủ được mệnh danh là “Messi Thổ Nhĩ Kỳ” - Arda Guler.

Do vài ngày tới Real Madrid bước vào trận đại chiến với Bayern Munich trong trận bán kết lượt đi Champions League, vì thế huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã cất giữ các cầu thủ trụ cột trên băng ghế dự bị và trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ và những cầu thủ ít được vào sân thi đấu.

Trong khi đó, đội chủ sân Reale Arena thi đấu đầy quyết tâm và cũng có sự chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc được cất lên. Đoàn quân của huấn luyện viên Imanol Alguacil dồn ép đối thủ và không ít lần gây sóng gió trước cầu môn của thủ thành Kepa.

Tuy nhiên, các chân sút của Real Sociedad không thể tận dụng tốt các cơ hội và họ đã phải trả giá bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 29. Dani Carvajal thực hiện đường chuyền căng ngang thuận lợi để Arda Guler dứt điểm chính xác giúp Real Madrid có bàn thắng mở tỷ số. Đây cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp 1 của trận đấu.

arda-guler-1714177737.jpg
Arda Guler ghi bàn thắng duy nhất giúp Real Madrid giành chiến thắng

Sang hiệp 2, Real Sociedad tiếp tục đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng vận may đã quay lưng với đội chủ nhà, khi họ cũng đã có tình huống đưa được bóng vào lưới của Real Madrid. Trong tình huống đó, công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng của đội chủ nhà. Ngoài ra, thủ thành Kepa cũng thi đấu xuất sắc trong khung gỗ giúp Real Madrid giữ sạch lưới trong cả trận đấu.

Chiến thắng với tỷ số 1-0 giúp Real Madrid củng cố vững chắc ngôi đầu bảng tại La Liga với 84 điểm. Cuộc hành trình chinh phục ngôi vô địch của Los Blancos gần như không ai có thể cản được họ và giờ đội bóng Hoàng gia tạo cách biệt 14 điểm với đội nhì bảng Barcelona (70 điểm) và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Chỉ cần thắng nhiều nhất là 2 trận nữa, Real Madrid chính thức trở thành nhà vô địch đấu trường La Liga. Cả hai trận tiếp theo đó đều là những trận gặp các đội ở nhóm xuống hạng là Cadiz và Granada. Chiến thắng trước Real Sociedad cũng là màn chạy đà tốt của thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti trước khi bước vào trận bán kết lượt đi Champions League gặp Bayern Munich vào rạng sáng ngày 1/5 tới đây.

Đội hình ra sân:

Real Sociedad: Remiro, Odriozola, Zubeldia, Le Normand, Galan, Kubo, Zubimendi, Merino, Barrenetxea, Turrientes, Oyarzabal

Real Madrid: Kepa, Carvajal, Militao, Nacho, Garcia, Modric, Tchouameni, Dani Ceballos, Diaz, Joselu, Guler

bxh-la-liga-1714177737.jpg
Bảng xếp hạng La Liga

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 33 La Liga 2023-2024:

Ngày 27/4:

02h00: Real Sociedad 0-1 Real Madrid

19h00: Las Palmas - Girona

21h15: Almeria - Getafe

23h30: Alaves - Celta Vigo

Ngày 28/4:

02h00: Atletico Madrid - Athletic Bilbao

19h00: Cadiz - Mallorca

21h15: Granada - Osasuna

23h30: Villarreal - Rayo Vallecano

Ngày 29/4:

02h00: Real Betis - Sevilla

Ngày 30/4:

02h00: Barcelona - Valencia

Vĩnh Toàn (tổng hợp)