Alcaraz và Sabalenka giành chiến thắng mở màn tại Madrid Open

Carlos Alcaraz không tỏ ra đau tay trong chiến thắng dễ dàng ở trận mở màn của anh ở nội dung đơn nam giải Quần vợt Masters 1000 Madrid Open. Đây là tin vui đối với những người đang lo lắng cho tay vợt trẻ 20 tuổi này khi mà giải Roland Garros đã cận kề.

alcaraz-1714214360.jpg
Carlos Alcaraz đã trở lại thi đấu sau gần một tháng kể từ khi cánh tay bị thương khiến anh phải bỏ lỡ Monte Carlo và Barcelona Open

Nhà vô địch 2 năm bảo vệ danh hiệu lần đầu tiên - Carlos Alcaraz - đã trở lại thi đấu sau gần một tháng kể từ khi cánh tay bị thương khiến anh phải bỏ lỡ Monte Carlo và Barcelona Open. Sau những nghi ngờ về khả năng thi đấu tại thủ đô Tây Ban Nha trong tuần này, Alcaraz thừa nhận anh có thể thi đấu với cường độ thấp một chút để đảm bảo an toàn cho thể lực mà vẫn có thể giành chiến thắng 6-2, 6-1 trước Alexander Shevchenko.

"Tôi không đánh thuận tay trái 100%. Tôi đánh nó nhẹ hơn so với trước đây, nhưng tôi nghĩ điều đó đã giúp tôi, bạn biết đấy, để thư giãn hơn"- Alcaraz nói- "Nhưng điều đầu tiên tôi nghĩ đến khi bước vào sân là giữ cho mình khỏe mạnh. Tôi thực sự vui mừng vì không cảm thấy gì ở cẳng tay, và sau đó tôi có thể tăng cường độ một chút. Trận đấu này rất tuyệt vời đối với tôi”.

Tại Madrid, tay vợt hạng 3 thế giới Alcaraz được xếp là hạt giống thứ 2 sau Jannik Sinner và cả hai đều có được sự may mắn ở vòng đầu tiên. Anh chơi năng nổ và vẫn thể hiện được phong độ vốn có của người đã thống trị giải đấu này trong 2 năm qua, mang đến cho người hâm mộ quần vợt Tây Ban Nha hy vọng rằng sự vĩ đại sau Rafael Nadal sẽ còn được tiếp nối. Alcaraz sẽ gặp Thiago Seyboth Wild đến từ Brazil ở vòng tiếp theo. Seyboth Wild đã đánh bại Daniil Medvedev tại Pháp mở rộng năm ngoái và hứa hẹn sẽ mang đến một thử thách khó khăn cho Alcaraz.

Alexander Zverev, hạt giống số 4, một nhà vô địch Madrid 2 lần khác, đã đánh bại Borna Coric với tỷ số 6-3, 6-2 và sẽ gặp Denis Shapovalov tiếp theo. Andrey Rublev, hạt giống số 7, chấm dứt chuỗi 4 trận thua liên tiếp bằng chiến thắng trước Facundo Bagnis với tỷ số 6-1, 6-4. Chiến thắng gần nhất của Rublev đến từ Indian Wells vào tháng Ba. Holger Rune giành chiến thắng với tỷ số 5-7, 7-6 (2), 6-4, tuy nhiên đây là một trận đấu khá vất vả đối với anh khi phải lội ngược dòng và buộc phải thi đấu tie-break séc thứ hai để kéo dài hy vọng. Hubert Hurkacz, hạt giống số 8, đánh bại Jack Draper với tỷ số 6-1, 7-5. Jan-Lennard Struff, Taylor Fritz, Tommy Paul, Alejandro Davidovich Fokina và Sebastian Baez cũng đã đi tiếp.

Ở nội dung đơn nữ, nhà đương kim vô địch Aryna Sabalenka tuy phải đối mặt với sức kháng cự mạnh mẽ của Magda Linette nhưng vẫn giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 6-3, 4-6, 6-3 trên sân đất nện Caja Magica. Sabalenka chỉ có 2 trạng thái tại giải Madrid Open: hoặc là giành được chức vô địch hoặc ra về ngay vòng 1 như cô đã làm vào các năm 2018, 2019 và 2022. Vì vậy, với kết quả đạt được đêm qua, tay vợt người Belarus phấn khởi nói: “Hy vọng đây sẽ là một dấu hiệu tốt và tôi sẽ duy trì phong độ như vậy”.

Elena Rybakina, hạt giống số 4, đánh bại Lucia Bronzetti 6-4, 6-3 để nâng tổng số trận thắng dẫn đầu mùa giải của cô lên 27 khi cô hướng đến danh hiệu thứ tư của năm 2024. Rybakina sẽ gặp tiếp Mayar Sherif của Ai Cập sau khi tay vợt này đánh bại Marta Kostyuk với tỷ số 6-2, 7-5 để vào vòng 3. Danielle Collins kéo dài chuỗi thắng dài nhất trong sự nghiệp của mình lên 14 trận sau khi đánh bại tay vợt giành quyền dự giải người Serbia - Olga Danilovic - với tỷ số 4-6, 6-4, 7-6 (8) khi bị dẫn trước 6-4, 3-1. Mirra Andreeva, 16 tuổi, người chơi bùng nổ tại Madrid năm ngoái, đã đánh bại Linda Noskova, 19 tuổi với tỷ số 4-3, 6-3, 6-3. Anastasia Pavlyuchenkova, Caroline Garcia và Jasmine Paolini cũng giành quyền đi tiếp.

Minh Tuấn (ESPN)