Huấn luyện viên Ange Postecoglou cản bước Arsenal, người đồng cấp Arteta cậy nhờ thầy cũ

Ông Ange Postecoglou - huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Tottenham - thể hiện quyết tâm cản đường Arsenal trong cuộc đua vô địch Premier League. Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Arteta tiết lộ, đã gọi điện xin lời khuyên của người thầy cũ Arsene Wenger.

Theo lịch thi đấu, vào 20 giờ ngày 28/4, Arsenal sẽ làm khách Tottenham Hotspur tại vòng 35 giải Ngoại hạng Anh. Tottenham và Arsenal là đối thủ "không đội trời chung" ở Bắc London. Cả 2 đội luôn muốn chứng tỏ, họ là ông Vua của Bắc London và đương nhiên không muốn nhìn thấy đại kình địch giành chức vô địch Premier League. Chính vì thế, trận derby thành London cuối tuần này đang nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.

Hiện tại, Arsenal đứng đầu bảng với 1 và 3 điểm lần lượt nhiều hơn đội thứ hai Man City và thứ ba Liverpool (77 so với 76 và 74). Riêng với Man City, "Pháo thủ" đá nhiều hơn 1 trận. Kết quả trận derby thành London có thể ảnh hưởng đến tham vọng trong cuộc đua vô địch của "Pháo thủ" thành London.

tottenham-1714186088.jpg
Huấn luyện viên Ange Postecoglou của Tottenham thể hiện quyết tâm ngăn cản Arsenal trong cuộc đua vô địch Premier League

Trong khi "Pháo thủ" cần 3 điểm để duy trì ngôi đầu bảng thì đoàn quân của huấn luyện viên Postecoglou cũng đang căng sức đua tốp 4. Với 6 điểm ít hơn Aston Villa, Spurs không còn nhiều cơ hội dự Champions League nếu sảy chân.

Trước trận derby Bắc London vào cuối tuần này, huấn luyện viên Ange Postecoglou cho biết, ông hiểu sự thù địch lớn như thế nào giữa 2 câu lạc bộ dù chỉ mới gia nhập Spurs chưa đầy 1 năm. Vì vậy, nhà cầm quân người Australia tuyên bố sẽ làm mọi cách để ngăn Arsenal giành chiến thắng ở derby.

Phát biểu với báo giới, ông Postecoglou nói: “Tôi hiểu tầm quan trọng của trận đấu này. Tottenham không cho phép đối thủ lớn nhất giành chiến thắng ở trận derby và càng không muốn thấy họ lên ngôi vô địch. Bởi lẽ, điều đó sẽ để lại hậu quả lớn cho chúng tôi”.

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Arteta tiết lộ đã gọi điện xin lời khuyên của ông thầy cũ Arsene Wenger vào thời điểm cuộc chiến vô địch diễn ra căng thẳng. Khi được hỏi có xin tư vấn của Wenger hay không, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha nói: “Tôi đã trao đổi với ông ấy một vài lần. Chủ đề chúng tôi bàn bạc là cách họ (Arsenal dưới thời Wenger) vô địch ở những thời điểm cuối cùng mùa giải.

Wenger từng nói nhiều về điều đó khi tôi còn khoác áo Arsenal. Tôi vẫn nhớ như in những gì ông ấy nói. Vào thời điểm này, mục tiêu cuối cùng là tìm cách giành chiến thắng. Chỉ có thế thôi. Bạn có thể làm điều đó theo những cách khác nhau, nhưng chúng tôi có thể học hỏi được nhiều khi nhìn lại cái cách Wenger cùng Arsenal vô địch”.

arsenal-1714186088.jpg
Huấn luyện viên Arteta tiết lộ đã gọi điện xin lời khuyên của thầy cũ Arsene Wenger trong bối cảnh đua vô địch Premier League căng thẳng với Man City và Liverpool.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, huấn luyện viên Arteta cho rằng, cuộc đua vô địch vẫn là cuộc chiến tay ba giữa Man City, Arsenal và Liverpool. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng, Arsenal phải thắng 4 trận còn lại và chờ xem điều gì xảy ra với 2 đối thủ Man City và Liverpool.

Ông nói: “Giải đấu này có yêu cầu rất cao. Chúng tôi biết mình phải làm gì để vô địch. Chúng tôi phải chơi theo cách tốt nhất có thể để giành chiến thắng ở các trận của mình và chờ xem điều gì sẽ xảy ra”.

bxh-1714186088.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Lịch thi đấu vòng 35 Premier League

Ngày 27/4

18h30: West Ham - Liverpool

21h00: Fulham - Crystal Palace

21h00: Man United - Burnley

21h00: Newcastle - Sheffield United

21h00: Wolverhampton - Luton Town

23h30: Everton - Brentford

Ngày 28/4

02h00: Aston Villa - Chelsea

20h00: Bournemouth - Brighton

20h00: Tottenham - Arsenal

22h30: Nottingham - Man City

Phương Anh (tổng hợp)