Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á:

Những cơ hội bị đánh mất

Sau 4 lượt trận tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026, ngoại trừ Indonesia đang sáng cửa đi tiếp, các đại diện khác của Đông Nam Á đang đứng trước nguy cơ phải dừng bước khi dần đánh mất cơ hội trước các đối thủ cạnh tranh…

viec-de-thua-indonesia-o-luot-tran-thu-4-khien-co-hoi-di-tiep-cua-doi-tuyen-viet-nam-dang-tro-nen-kho-khan-1711678814.webp
Thất bại trước Indonesia ở lượt trận thứ tư khiến đội tuyển Việt Nam mất hết cơ hội cạnh tranh suất vé đi tiếp

Trong bối cảnh, Vòng loại thứ hai World cup 2026 chỉ còn 2 lượt trận, đội tuyển Indonesia chỉ cần dành được ít nhất 3 điểm, thì chắc chắn họ sẽ đoạt ngôi nhì tại bảng F để đi tiếp. Phép màu chỉ xảy ra với đội tuyển Việt Nam khi toàn thắng, trong khi Indonesia thất bại ở 2 lượt trận cuối. Lý thuyết là vậy, nhưng thực tế khó có thể xảy ra khi Indonesia được thi đấu 2 trận còn lại trên sân nhà Bung Karno, tiếp đón Iraq và Philippines.

Cục diện tại bảng C, đội tuyển Thái Lan sau khi để thua Hàn Quốc 3-0 cũng đã khiến cho cơ hội đi tiếp của đội bóng xứ Chùa Vàng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Hiện tại, Thái Lan đang đứng ở vị trí thứ ba, thua đội nhì bảng là Trung Quốc 3 điểm. Ở 2 lượt trận cuối, Thái Lan sẽ có chuyến làm khách tại Trung Quốc, đây được coi là trận đấu quyết định cho vị trí nhì bảng C để đi tiếp vào Vòng loại thứ ba World Cup 2026. Thái Lan bắt buộc phải giành chiến thắng trước Trung Quốc ở trận đấu vào tháng 6 tới, bởi nếu để hòa hoặc thua thì khả năng đi tiếp của Thái Lan sẽ gần như bằng 0, khi mà họ vẫn còn đang thua Trung Quốc về hiệu số bàn thắng - bại.

Tại bảng D, đại diện Đông Nam Á là Malaysia sau 2 lượt trận đầu gây bất ngờ khi vượt lên chiếm ngôi nhất bảng cũng đã rơi xuống vị trí áp chót và cơ hội đi tiếp rất mong manh. Cụ thể, hiện tại Malaysia đang có 6 điểm kém hơn 2 đội tuyển xếp trên là Kyrgyzstan và Oman với khoảng cách 3 điểm, để có vé vào vòng 3 thầy trò huấn luyện viên Kiim Pangon bắt buộc phải thắng cả 2 trận còn lại và chờ kết quả thuận lợi từ cuộc đối đầu giữa Kyrgyzstan và Oman.

Các đại diện khác của Đông Nam Á là: Philippines, Singapore, Myanmar đều đứng cuối bảng với 1 điểm và đã sớm bị loại. Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại vào tháng 6, các đội tuyển sẽ có khoảng thời gian 2 tháng để chuẩn bị cho cuộc đua nước rút giành vé vào Vòng loại thứ ba World Cup 2026.

bang-xep-hang-sau-4-luot-tran-tai-vong-loai-thu-2-world-cup-2026-1711679810.jpg
Xếp hạng các đội tại bảng F sau lượt trận thứ tư
Hoàng Long