Huấn luyện viên Diego Giustozzi: “Đội tuyển Futsal Việt Nam đã nỗ lực hết sức…”

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Diego Giustozzi nhìn nhận các cầu thủ đã thi đấu hết sức mình.

img-0372-768x512-1714138321.jpeg

Thất bại trước Kyrgyzstan khiến đội tuyển Futsal Việt Nam không hoàn thành mục tiêu giành vé dự World Cup Futsal 2024. Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Diego Giustozzi nhìn nhận các cầu thủ đã thi đấu hết sức mình.

Huấn luyện viên Diego Giustozzi đánh giá đội tuyển Futsal Việt Nam đã chơi tốt hơn trong hiệp 1, khi nhỉnh hơn đối phương, nhưng… “Trong hiệp 2, hai đội chơi cân bằng nhưng đội tuyển Futsal Việt Nam khó tìm đường vào khung thành đối phương. Chúng tôi có bàn gỡ nhưng sai lầm ở cuối trận đã giúp cho Kygyrzstan có được bàn thắng ấn định tỷ số”, huấn luyện viên Diego Giustozzi nhìn nhận.

img-0374-768x512-1714138323.jpeg
Đội tuyển Futsal Việt Nam chơi power-play nhưng không thành công

Nói về quyết định sử dụng chiến thuật power-play ở cuối trận khi tỷ số đang là 2-2, thay vì chủ động chơi chậm chắc để chờ loạt đá penalty, thuyền trưởng người Argentina giải thích: “Ở những phút cuối trận, Kyrgyzstan chủ động đá 5 trước. Đội tuyển Futsal Việt Nam có thể chủ động phòng thủ nhưng tôi nghĩ nếu dàn xếp 1 tình huống đá thật tốt và ghi bàn… Thật tiếc sai lầm khiến chúng tôi phải trả giá. Trong bộ môn này đó là điều rất bình thường và tôi rất tiếc khi không thể giành chiến thắng. Tôi xin gửi lời cảm ơn sự đồng hành và theo dõi của người hâm mộ”.

img-0373-1714138330.jpeg
Huấn luyện viên Diego Giustozzi gửi lời cảm ơn người hâm mộ

“Đây cũng là lực lượng tốt nhất hiện tại. Chúng tôi tới đây để giành vé đi World Cup Futsal. Đó là mục tiêu và thách thức trong từng trận đấu. Tôi và toàn đội đã làm hết sức có thể. Giây phút này rất khó chia sẻ cảm xúc của tôi. Sau ngày hôm nay, khi có thời gian, tôi sẽ đánh giá kỹ hơn về các trận đấu của đội tuyển Futsal Việt Nam”, huấn luyện viên Diego Giustozzi cho biết.

Huấn luyện viên người Argentina cho rằng sự lớn mạnh của các đối thủ khiến đội tuyển Futsal Việt Nam gặp nhiều khó khăn. “Rất nhiều đội tiến bộ với sức mạnh ngang bằng, thậm chí nhỉnh hơn chúng ta ở giải lần này. Thật ngạc nhiên khi có đội bóng chỉ cần 2-3 tháng tập trung để đạt tới được trình độ của chúng ta. Đó là điều rất đặc biệt và chúng ta phải thay đổi cách suy nghĩ của mình”.

VFF