Dứt điểm kém, đội tuyển futsal Việt Nam đánh mất cơ hội tranh vé dự World Cup

Chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn phải nhận thất bại đau đớn trước Kyrgyzstan ở phút cuối cùng của trận đấu. Dứt điểm kém hiệu quả là nguyên nhân khiến Futsal Việt Nam bỏ lỡ cơ hội để có lần thứ ba liên tiếp dự World Cup…

manh-dung-1714129896.png
Mạnh Dũng (5) ghi 2 bàn thắng nhưng không thể giúp đội tuyển futsal Việt Nam giành chiến thắng

Không còn cơ hội để tiếp tục cuộc đua tại Vòng chung kết Futsal châu Á 2024, nhưng đội tuyển futsal Việt Nam vẫn còn mục tiêu cần chinh phục với các trận đấu play-off để tranh suất vé cuối cùng dự Futsal World Cup. Kyrgyzstan chính là đối thủ đầu tiên mà thầy trò huấn luyện viên Giustozzi phải vượt qua trong trận đấu đầu tiên trên sân Bangkok Arena.

Trước đối thủ ngang cơ, đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc tốt và chủ động chơi tấn công. Tuy tạo ra được nhiều cơ hội, nhưng khả năng dứt điểm của các cầu thủ Việt Nam không thực sự sắc bén. Ngay phút đầu, Châu Đoàn Phát đã có cơ hội đe dọa khung thành của thủ môn Akmataliev, nhưng cú sút phạt gián tiếp không thành bàn thắng.

Có nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được, tới phút thứ 9, pivo Thịnh Phát để mất bóng ở khu vực giữa sân, trao cơ hội phản công cho Kyrgyzstan và Alimov đã tung ra cú sút căng ở cự ly gần khiến thủ môn Hồ Văn Ý bó tay. Bị dẫn bàn, các cầu thủ Việt Nam buộc phải gia tăng sức ép và chỉ 4 phút sau bàn thua, Mạnh Dũng có cú sút căng từ khoảng cách 16m, thủ môn Akmataliev bị đồng đội che khuất tầm nhìn nên không kịp phản xạ để bóng đi vào lưới.

play-1714129948.png
Chiến thuật power-play được ví như con dao 2 lưỡi, giúp đội tuyển Việt Nam có bàn gỡ hòa 2-2 nhưng sự mạo hiểm cũng phải trả giá bằng bàn thua thứ ba

Những phút cuối hiệp 1, đội tuyển futsal Việt Nam tiếp tục chơi chủ động và tạo ra được nhiều cơ hội, đáng tiếc nhất là pha bóng phối hợp đẳng cấp đưa Đào Minh Quảng vào thế đối mặt với thủ môn Kyrgyzstan, nhưng chân sút đang thi đấu cho câu lạc bộ Thái Sơn Nam lại xử lý vội vàng, sút bóng vào trúng thủ môn Akmataliev.

Thế trận lấn lướt tiếp tục duy trì sau giờ nghỉ, nhưng chơi tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, tới phút 24 đội tuyển futsal Việt Nam đã phải nhận cú “hồi mã thương” sau tình huống độc diễn của Makhmadaminov, dẫn bóng từ phần sân nhà thoát khỏi sự đeo bám trước khi tung ra cú sút trực diện đầy uy lực từ khoảng cách 7m ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Kyrgyzstan. Một lần nữa rơi vào thế rượt đuổi, nhưng nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam đã được đền đáp khi huấn luyện viên Giustozzi quyết định cho đá power-play ở 6 phút cuối trận. Mạnh Dũng có pha ghi bàn sau cú đệm lòng cận thành để hoàn thành cú đúp.

Nhưng power-play cũng là con dao 2 lưỡi khi đội tuyển Việt Nam mắc sai lầm và phải trả giá bằng bàn thua ở phút 39 khi Anh Duy để mất bóng và để Talaibekov sút bóng vào khung thành bỏ trống. Để thua 2-3, đội tuyển Futsal Việt Nam đã mất cơ hội cạnh tranh suất vé dự World Cup, trong khi Kyrgyzstan sẽ gặp Aghanistan ở trận đấu cuối cùng diễn ra ngày 28/4.

439532954-751845673816015-7549600365254837019-n-1714129206.jpg

Cầu thủ ghi bàn:

Kyrgyzstan: Alimov (9’), Makhmadaminov (24’) Talaibekov (39')

Việt Nam: Nguyễn Mạnh Dũng (13’, 38’)

Đan Phượng