Vòng loại Olympic môn Bóng bàn khu vực Đông Nam Á: Việt Nam có 4 vận động viên góp mặt

Ngày 8/5, Liên đoàn Bóng bàn châu Á tổ chức giải vòng loại Olympic khu vực châu Á dành cho môn Bóng bàn tại Bangkok (Thái Lan). Trong đó, lượt giải vòng loại của khu vực Đông Nam Á cũng được tổ chức trong khuôn khổ vòng loại châu Á.

Do vắng mặt trong nhiều giải quốc tế những năm gần đây đội tuyển Bóng bàn Việt Nam xác nhận không đủ điều kiện thi đấu giải vòng loại Olympic của khu vực châu Á và chỉ đủ điều kiện tham dự Vòng loại khu vực Đông Nam Á.

bong-ban-1714187163.jpeg

Liên đoàn Bóng bàn châu Á đã công bố danh sách các tay vợt dự lượt thi đấu vòng loại Olympic khu vực Đông Nam Á để tranh vé dự Olympic Paris 2024. Theo đó, đội tuyển Bóng bàn Việt Nam đăng ký tham dự giải với 4 tay vợt thi đấu gồm: Nguyễn Anh Tú, Đinh Anh Hoàng (nam), Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh (nữ).

Ở danh sách nam, giải vòng loại Olympic lần này ghi nhận 12 tay vợt góp mặt. Ngoài tay vợt của Việt Nam, những đại diện trong khu vực tham dự có Izaac Quek, Pang Yew En Koen (Singapore), Nayre Jann Mari, Misal John Russel (Philippines), Niman Nikola, Susilo Braydon (Indonesia), Choong Javen, Wong Qi Shen (Malaysia) và 2 tay vợt chủ nhà Thái Lan là Sanguansin Phakpoom, Thanmathikom Napat.

Về nữ, có 9 tay vợt tham dự lượt đấu. Ngoài 2 tay vợt của Việt Nam, những người còn lại là Aminah Siti (Indonesia), Zeng Jian, Zhou Jingyi (Singapore), Cruz Kheith, Laude Joyce (Philippines), Ho Ting, Chang Li Sian Alice (Malaysia).

Theo huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bóng bàn Việt Nam cho biết: “Đội tuyển Bóng bàn Việt Nam nắm được sơ bộ thông tin về các tay vợt đăng ký. Chúng tôi vẫn đang tập trung tập luyện chuyên môn. Tất cả còn chờ vào việc bốc thăm. Vận động viên của Việt Nam đang tập luyện để chuẩn bị chuyên môn và chúng tôi cố gắng thi đấu hết mình khi giải đấu diễn ra”.

Để chuẩn bị cho vòng loại khu vực Đông Nam Á hiện các tay vợt của đội tuyển Bóng bàn Việt Nam đang tập huấn tại Nam Ninh (Trung Quốc). Được biết, trong thời gian tập huấn tại đấy, ngoài tập luyện chuyên môn, các tay vợt còn được thi đấu cọ xát và tăng cường rèn thể lực, chiến thuật.

Theo quy định khu vực Đông Nam Á trong môn Bóng bàn, duy nhất vận động viên xếp nhất nội dung nam và xếp nhất nội dung nữ mới giành suất chính thức tham dự Olympic Paris (Pháp) 2024.

Theo kế hoạch, đội tuyển Bóng bàn Việt Nam kết thúc tập huấn ở Trung Quốc và về nước ngày 30/4.

Đ.H