Trước vòng 14 V.League 2023-2024:

Guồng quay cấp câu lạc bộ trở lại

Vòng 14 cũng là vòng đánh dấu sự trở lại của V.League mùa giải 2023-2024, sau những biến động của đội tuyển Việt Nam trong 2 lượt trận tại Vòng loại World Cup 2026 gặp đội tuyển Indonesia. Một số cặp đấu đáng chú ý ở vòng đấu này diễn ra ngay vào cuối tuần với những cuộc đua gay cấn cho từng vị trí.

Ở nhóm cuối bảng, LPBank Hoàng Anh Gia Lai tiếp đón Khánh Hòa trên sân nhà Pleiku. Dưới thời của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành, kết quả thi đấu của Hoàng Anh Gia Lai đã có sự thay đổi tích cực khi vươn lên vị trí thứ 12 trên Bảng xếp hạng với 13 điểm. Thậm chí, họ chỉ còn kém đội xếp thứ 8 là Quảng Nam với cách biệt 2 điểm ít hơn. Nếu giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước đội cuối bảng Khánh Hòa, đội bóng phố Núi sẽ tạm chiếm lấy vị trí thứ 8 trên Bảng xếp hạng trước khi các cặp đấu còn lại của vòng 14 diễn ra.

hagl-hcm2023-24-10-1711727503.jpg
Hoàng Anh Gia Lai có phong độ tốt trong giai đoạn cuối lượt đi để thoát khỏi vị trí chót bảng

Sông Lam Nghệ An gặp Hải Phòng là cặp đấu đáng được chờ đợi khác tại vòng 14 V.League 2023-2024. Trước vòng đấu này, Hải Phòng hiện đang xếp thứ 9 với 14 điểm, nhiều hơn đội chủ sân Vinh cách biệt 1 điểm. Cả 2 đội đều có phong độ không tốt khi Sông Lam Nghệ An đã không thắng trong 5 trận gần nhất ở mọi đấu trường, còn Hải Phòng có chuỗi 7 trận không thắng liên tiếp tại đấu trường V.League. Không loại trừ khả năng cả 2 đội chia điểm trên sân Vinh tại vòng 14 V.League 2023-2024.

Cặp đấu giữa Thể Công Viettel gặp Quảng Nam cũng rất đáng xem trong bối cảnh cuộc đua cho tấm vé trụ hạng đang diễn ra kịch tính. Khoảng cách giữa Quảng Nam, đội đang xếp thứ 8 và Thể Công Viettel đang đứng áp chót chỉ là 2 điểm. Nếu Thể Công Viettel giành chiến thắng, họ cải thiện đáng kể thứ hạng và cũng đẩy đối thủ xuống sâu hơn ở nhóm đua trụ hạng.

Trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Becamex Bình Dương trên sân Hà Tĩnh là trận đấu sớm nhất trong ngày Chủ nhật (31/3). Becamex Bình Dương hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng về cuộc đua ngôi đầu bảng với Thép Xanh Nam Định. Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang đứng thứ 10 cũng tỏ ra khó chịu khi có lợi thế được chơi trên sân nhà. Đây được coi là thử thách cho thầy trò huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức trong việc hướng đến mục tiêu giành 3 điểm tại Hà Tĩnh.

Đông Á Thanh Hóa gặp Công An Hà Nội là cặp đấu đáng xem bởi đây là cặp đấu giữa 2 đội đứng thứ ba và tư trên Bảng xếp hạng. Công An Hà Nội có thứ hạng tốt hơn dù có cùng 22 điểm nhưng xếp trên nhờ vào hiệu số phụ tốt hơn. Xét về phong độ, cả 2 đội đều cùng trải qua chuỗi trận không thắng liên tiếp tại đấu trường V.League. Hai thất bại trước Thể Công Viettel thật sự khó nuốt trôi với đoàn quân của huấn luyện viên Kiatisuk nhưng quan trọng hơn hết là nhà đương kim vô địch V.League cần phải dồn hết toàn lực cho hành trình bảo vệ ngôi vương.

MerryLand Quy Nhơn Bình Định gặp TP.HCM là trận đấu giữa 2 đội nằm ở nhóm giữa bảng. Đội chủ sân Quy Nhơn trải qua chuỗi 4 trận không thắng liên tiếp ở mọi mặt trận, bao gồm cả thất bại trước Nam Định ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia. Còn TP.HCM vừa để thất bại trước Hoàng Anh Gia Lai và chuỗi trận thắng bị dừng lại ở con số 2. Cả 2 đội đều hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm để tiếp tục hướng đến nhiệm vụ lớn của cả mùa giải được đặt ra.

haiphong-namdinh2023-24-12-1711727503.jpg
Thép Xanh Nam Định quyết giữ phong độ tốt như giai đoạn lượt đi

Hà Nội gặp Thép Xanh Nam Định được coi là trận cầu tâm điểm của vòng 14 V.League 2023-2024. Trước khi trở lại với guồng quay của Bóng đá Việt Nam cấp độ câu lạc bộ, Hà Nội đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp. Nhưng huấn luyện viên Daiki Iwamasa vẫn còn phải giải quyết nhiều vấn đề bởi hầu như những chiến thắng không hoàn toàn thuyết phục. Trong khi đó, đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt giữ vững ngôi đầu bảng trước khi giai đoạn lượt khi khép lại. Nhiệm vụ trước mắt sẽ là tiếp tục thể hiện phong độ tốt như những gì họ đã làm được trong giai đoạn lượt đi của mùa giải.

Lịch thi đấu vòng 14 V.League 2023-2024

Ngày 30/3

17h00: LPBank Hoàng Anh Gia Lai - Khánh Hòa

18h00: Sông Lam Nghệ An - Hải Phòng

19h15: Thể Công Viettel - Quảng Nam

Ngày 31/3

17h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Becamex Bình Dương

18h00: Đông Á Thanh Hóa - Công an Hà Nội

18h00: MerryLand Quy Nhơn Bình Định - TP.HCM

19h15: Hà Nội - Thép Xanh Nam Định

Vĩnh Toàn