Trận giao hữu Bóng đá giữa các cựu "ngôi sao" Việt Nam và Brazil

Tối 27/4, trận đấu giao hữu trong khuôn khổ Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024 đã diễn ra tại sân Hòa Xuân (Đà Nẵng). Đây là hoạt động tâm điểm trong khuôn khổ sự kiện Lễ hội, kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao 2 nước. Đây cũng là cơ hội hiếm có để người hâm mộ trong nước có thể tận mắt xem các "ngôi sao" bóng đá lừng lẫy của 2 nước thi đấu.

bong-da-2-1714231528.jpg
Sân vận động Hòa Xuân chật kín người hâm mộ 

Ngay từ rất sớm, đông đảo người hâm mộ bóng đá Đà Nẵng và du khách nước ngoài đã đến sân vận động Hòa Xuân để thưởng thức trọn vẹn chương trình khai mạc và chứng kiến trận đấu giao hữu giữa các tuyển thủ Brazil và Việt Nam.

Đội tuyển Ngôi sao Brazil ra sân gồm các cựu tuyển thủ: Kleberson, Giovanni, Edmilson, Paulo Sergio, Rivaldo, Ze Carlos, Igor, Renan, Wallace, Andrey, Vitor, Diogo, Caio, Alexsandro… thuộc thế hệ vàng của Bóng đá Brazil, từng vô địch World Cup các năm 1994 và 2002. Nổi bật nhất là danh thủ Rivaldo - chủ nhân Quả bóng Vàng thế giới 1999.

Đội hình toàn "sao" Brazil được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Dunga. Ông là vị chiến lược gia tài ba, dẫn dắt tuyển Brazil trong 2 giai đoạn 2006-2010 và 2014-2016.

Đội tuyển Ngôi sao Việt Nam quy tụ các "ngôi sao" bóng đá thuộc nhiều thế hệ khác nhau như thủ môn Dương Hồng Sơn, hậu vệ Trần Công Minh, Quế Ngọc Hải, Châu Lê Phước Vĩnh và Nguyễn Quốc Anh, tiền vệ Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Minh Phương, hàng tiền đạo Công Vinh, Đặng Phương Nam và đội trưởng Lê Huỳnh Đức… Đáng ý là sự trở lại của tiền đạo Lê Công Vinh - tiền đạo xuất sắc nhất của đội tuyển Việt Nam, từng ghi 51 bàn trong sự nghiệp trước khi giải nghệ năm 2016.

Đây cũng là lần tái xuất hiếm hoi của Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Hồng Sơn, Huỳnh Quốc Anh và Châu Lê Phước Vĩnh…

bong-da-3-1714231527.jpg
Đội tuyển Ngôi sao Brazil ra sân gồm các cựu tuyển thủ thuộc thế hệ vàng của Bóng đá Brazil

Đội tuyển Ngôi sao Việt Nam ra quân dưới sự dẫn dắt của Ban huấn luyện gồm cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Phan Thanh Hùng và trợ lý Trương Văn Lợi.

Các cầu thủ đã cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp mắt. Các "vũ công Samba" như Rivaldo, Kleberson, Ze Carlos đã liên tục khuynh đảo khung thành các danh thủ Việt Nam.

Huyền thoại Rivaldo cũng khiến các cầu thủ Việt Nam và khán giả trên sân Hòa Xuân phấn khích trước các tình huống cài người, che chắn và chuyền bóng chính xác.

Các cựu danh thủ Việt Nam gần như không thể lấy bóng trong chân Rivaldo. Nhờ tuân thủ chế độ tập luyện nghiêm khắc, anh vẫn giữ được thể trạng tốt. Vì thế, huyền thoại Brazil vẫn rất đáng gờm. Ngoài những tình huống xử lý bóng rất chất lượng ở giữa sân, anh còn có một pha cứa lòng kỹ thuật, đưa bóng đi chạm cột dọc. Sau những pha hãm thành liên tiếp, đội Ngôi sao Brazil dễ dàng vươn lên dẫn trước 3-0.

Cuối hiệp 1, đội Ngôi sao Việt Nam rút ngắn tỷ số từ tình huống phối hợp đá phạt nhanh. Lê Huỳnh Đức làm bàn thắng sau đường chuyền dọn cỗ của cậu học trò Tiến Linh. Sang đầu hiệp 2, đội Ngôi sao Brazil chơi có phần chùng xuống. Tuy nhiên, ở gần cuối trận đấu, khi đội Ngôi sao Việt Nam suy giảm thể lực, họ vẫn đủ sức ghi thêm 4 bàn nữa để giành chiến thắng chung cuộc 7-1.

bong-da-1-1714231527.jpg
Với bản lĩnh của mình, đội tuyển Brazil không khó để vươn lên dẫn trước và đá cách biệt

Kết thúc trận đấu, ông Dương Quang Thuận - Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Bóng đá - cho biết: "Cuộc chạm trán giao hữu giữa đội Ngôi sao Bóng đá Brazil và đội Ngôi sao Bóng đá Việt Nam không đơn thuần là một trận đấu bóng mà còn là một Lễ hội đầy kịch tính và sôi động sẽ mang đến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn. Lễ hội đã có sự đồng hành của nhiều Nhà tài trợ, trong đó có Nhà tài trợ vàng LPbank, đưa đến Lễ hội các danh thủ bóng đá huyền thoại bậc nhất thế giới".

Chờ đón trận giao hữu với Công an Hà Nội

Sau trận đấu với các cựu danh thủ Việt Nam, dàn sao của Brazil sẽ di chuyển ra Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu với câu lạc bộ Công An Hà Nội diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào ngày 29/4 tới đây.

Quang Hải, Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh sẽ có cơ hội đối đầu với những "ngôi sao" lẫy lừng một thời của Bóng đá Brazil.

Đức Hải