Liverpool tìm được người thay thế huấn luyện viên Jurgen Klopp?

Truyền thông Đức đưa tin, câu lạc bộ Liverpool đã đạt được thỏa thuận với người thay thế huấn luyện viên Jurgen Klopp vào cuối mùa giải.

Vào cuối tháng 1/2024, huấn luyện viên Jurgen Klopp đột ngột thông báo chia tay Liverpool vào cuối mùa giải để nghỉ ngơi 1 năm do hết động lực thi đấu. Khi ông Klopp mới đến vào cuối năm 2015, Liverpool đang xếp thứ 10 giải Ngoại hạng Anh. Sau đó, nhà cầm quân người Đức đã đem về Champions League, Ngoại hạng Anh, Cup FA, Siêu Cup Anh, Siêu Cup châu Âu, FIFA Club World Cup và 2 Cup Liên đoàn.

Mùa này, đội chủ sân Anfield đã giành Cup Liên đoàn, vào tứ kết Europa League và đang xếp thứ hai giải Ngoại hạng Anh. Nếu giành thêm Europa League và Ngoại hạng Anh, huấn luyện viên Klopp sẽ chia tay Liverpool với cú ăn ba.

hlv-jurgen-klopp-1712714728.jpg
Huấn luyện viên Jurgen Klopp đã thông báo chia tay Liverpool vào cuối mùa giải

Ngay sau khi ông Klopp tuyên bố ra đi, Liverpool đã ráo riết tìm huấn luyện viên mới thay thế. Mục tiêu số 1 của The Reds là người cũ Xabi Alonso. Tuy nhiên, Liverpool đã thất bại trong thương vụ này vì vị chiến lược gia người Tây Ban Nha quyết định ở lại Leverkusen ít nhất 1 mùa giải nữa.

Không thể thuyết phục Xabi Alonso trở lại Anfield, Liverpool lập tức chuyển hướng sang Roberto De Zerbi (Brighton) và Ruben Amorim (Sporting Lisbon). Theo thông tin trên tờ Sky của Đức, sau hơn 1 tuần tích cực đàm phán, Liverpool đã đạt thoả thuận miệng với ông Ruben Amorim. Cụ thể, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã thông qua giao kèo có thời hạn đến tháng 6/2027 với The Reds. Ruben Amorim sẽ chính thức đến Anfield khi kết thúc mùa 2023-2024 với Sporting Lisbon.

Sau khi chốt hợp đồng miệng với Ruben Amorim, Liverpool sẽ đàm phán giải phóng cho vị chiến lược gia 39 tuổi với Sporting Lisbon. Theo truyền thông Anh, The Reds phải trả khoảng 15 triệu euro cho đội bóng Bồ Đào Nha để có Ruben Amorim.

Amorim là hiện tượng của bóng đá Bồ Đào Nha. Mùa 2020-2021, khi mới 36 tuổi, nhà cầm quân này đã giúp Sporting Lisbon đăng quang, kết thúc sự thống trị kéo dài 19 năm tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha của FC Porto và Benfica. Ông cũng đưa Sporting vào vòng 1/8 Champions League 2021-2022, tứ kết Europa League 2022-2023 và vòng 1/8 Europa League 2023-2024. Mùa này, ông đang hướng tới chức vô địch Bồ Đào Nha thứ hai khi hơn Benfica 4 điểm và chơi ít hơn 1 trận, trong khi giải chỉ còn 6 vòng. Một số chuyên gia so sánh Amorim là Julian Nagelsmann, huấn luyện viên trẻ từng dẫn dắt Leipzig, Bayern Munich và chuẩn bị dự Euro với đội tuyển Đức.

amorim-1712714728.jpg
Huấn luyện viên Ruben Amorim vừa đạt thỏa thuận sơ bộ về việc thay Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool từ mùa tới

Sau khi tờ Sky của Đức loan tải thông tin trên, các nguồn tin thân cận của Liverpool đã phủ nhận. Đây là động thái dễ hiểu bởi họ không muốn gây khó cho Sporting Lisbon và huấn luyện viên Ruben Amorim vào thời điểm nhạy cảm của mùa giải.

Hiện tại, Sporting Lisbon đang đứng trước cơ hội vô địch giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha lần thứ hai dưới thời huấn luyện viên Ruben Amorim sau mùa 2020-2021. Trước 7 vòng cuối giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha 2023-2024, Sporting Lisbon đứng đầu Bảng xếp hạng với 4 điểm nhiều hơn đội thứ hai Benfica và có lợi thế đá kém đối thủ này 1 trận.

Kim Anh (tổng hợp)