Liverpool đón tin vui từ tiền đạo Darwin Nunez

Sau thất bại trước Man United ở Tứ kết FA Cup, Liverpool đã đón tin vui từ tiền đạo Darwin Nunez.

Ở cuộc tiếp đón Liverpool tại Old Trafford trong khuôn khổ Vòng tứ kết FA Cup tối ngày 17/3, Man United đã thắng theo kịch bản hấp dẫn hiếm thấy. Ở trận này "Quỷ đỏ" dẫn trước The Reds nhờ pha lập công của McTominay ngay phút thứ 10, nhưng bị dẫn ngược với tỉ số 1-2 cho đến phút 86 (Mac Allister và Salah ghi bàn cho Liverpool).

Phút 87, Antony lập công gỡ hoà 2-2 cho "Quỷ đỏ", khiến 2 đội phải giải quyết thắng thua trong hiệp phụ. Phút 106, Man United một lần nữa bị dẫn trước sau pha làm bàn của Elliott. Sáu phút sau khi Elliott ghi bàn đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 3-2, Rashford xé lưới Kelleher gỡ hoà 3-3 cho "Quỷ đỏ". Tưởng chừng 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu thì ở phút 120+1, cầu thủ vào sân thay người Amad Diallo đã ghi “bàn thắng vàng” mang về chiến thắng không tưởng 4-3 cho Man United.

liverpool-1710822087.jpg
Man United thắng kịch tính trước Liverpool ở Tứ kết FA Cup

Sau trận đấu này, Liverpool và các câu lạc bộ ở châu Âu sẽ bước vào kỳ nghỉ quốc tế dành thời gian cho các đội tuyển quốc gia tập trung. Theo lịch, đội tuyển Uruguay sẽ đá giao hữu với đội tuyển xứ Basque và Bờ Biển Ngà vào các ngày 24 và 27/3 tới tại Bilbao (Tây Ban Nha) và Lens (Pháp). Huấn luyện viên Bielsa đã chốt danh sách cho 2 trận rèn quân chuẩn bị cho Copa America 2024 này.

Đáng chú ý trong danh sách của đội tuyển Uruguay không có tiền đạo Darwin Nunez. "Ngôi sao" của Liverpool lỡ 2 trận này vì gặp vấn đề trong những tuần qua.

Thông tin Darwin Nunez không lên tuyển khiến người hâm mộ Liverpool lo sốt vó vì cho rằng, chân sút 24 tuổi có thể chấn thương nặng. Tuy nhiên, theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, cựu tiền đạo Benfica chỉ bị đau nhẹ và sẽ hồi phục tại Liverpool trong vòng 10 ngày tới.

Như vậy, Darwin Nunez sẽ sẵn sàng cho lịch thi đấu dày đặc của Liverpool sau loạt trận quốc tế. Theo lịch, The Reds sẽ đá 3 trận tại Premier League trong vòng 1 tuần. Cụ thể, họ sẽ chạm trán Brighton (31/3), Sheffield United (5/4) và Man Utd (7/4).

darwin-nunez-1710822086.jpg
Chấn thương của Darwin Nunez không quá nghiêm trọng

Từ đầu mùa này, Darwin Nunez thi đấu cực kì ấn tượng. Tuyển thủ Uruguay đã ghi 17 bàn và có 14 kiến tạo trên mọi mặt trận. Con số này của Darwin Nunez ở cả chiến dịch trước là 15 bàn và 4 kiến tạo.

Theo thống kê, Darwin Nunez là cầu thủ Premier League tham gia nhiều bàn thắng thứ tư trên mọi mặt trận (ghi bàn + kiến tạo) sau Haaland, Mohamed Salah và Ollie Watkins. Phong độ ấn tượng của cựu sao Benfica góp công giúp Liverpool vô địch Carabao Cup, lọt Tứ kết Europa League và đang cạnh tranh quyết liệt với Arsenal và Man City trong cuộc đua vô địch Premier League.

Kim Anh (tổng hợp)