Đội tuyển Đức muốn giữ huấn luyện viên Julian Nagelsmann, Liverpool tìm phương án dự phòng cho Xabi Alonso

Trong khi đội tuyển Đức muốn giữ chân huấn luyện viên Julian Nagelsmann trước thềm Euro 2024, câu lạc bộ Liverpool cũng đang lên kế hoạch tìm kiếm phương án dự phòng cho huấn luyện viên Xabi Alonso để thay thế vị trí do Jurgen Klopp để lại.

Vào tháng 9/2023, sau khi sa thải huấn luyện viên Hansi Flick, đội tuyển Đức đã bổ nhiệm huấn luyện viên Julian Nagelsmann thay thế. Tại thời điểm đó, Liên đoàn Bóng đá Đức chỉ xác định Nagelsmann chỉ là giải pháp ngắn hạn và không kì vọng nhiều. Vì vậy, hợp đồng của ông chỉ có thời hạn đến hết ngày 31/7 năm nay.

Tuy nhiên, sau chiến thắng ấn tượng 2-0 trước đội tuyển Pháp ở trận giao hữu cuối tuần vừa qua, ông Bernd Neuendorf - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) - khẳng định, muốn giữ chân Julian Nagelsmann và đã mở cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân 36 tuổi.

“Chúng tôi hoàn toàn mong muốn gia hạn hợp đồng với huấn luyện viên Julian Nagelsmann. Ông ấy đã gắn kết đội tuyển Đức, biến chúng tôi thành 1 tập thể đoàn kết. Và vì vậy, chúng tôi đã có những cuộc đàm phán về hợp đồng mới”, ông Neuendorf chia sẻ.

hlv-nagelsmann-1711337446-1711338838.jpg
Đội tuyển Đức muốn ký hợp đồng dài hạn với huấn luyện viên Julian Nagelsmann

Về phần mình, hồi đầu tháng 3, huấn luyện viên Julian Nagelsmann đã thừa nhận ông có thể kí hợp đồng với đội bóng khác ngay trước thềm Vòng chung kết EURO 2024. “Trước EURO 2024, nếu tôi nhận được 1 lời đề nghị hợp đồng khiến tôi cảm thấy hài lòng và thoải mái nhất, thì khả năng cao là tôi sẽ đồng ý và kí ngay lập tức”, cựu huấn luyện viên Bayern Munich nói.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, huấn luyện viên Nagelsmann từng dẫn dắt các câu lạc bộ Bundesliga là Bayern Munich, RB Leipzig và Hoffenheim. Kể từ khi cập bến đội tuyển Đức, Julian Nagelsmann đã có 2 trận thắng, 1 trận hòa và 2 trận thua.

Ở Vòng chung kết EURO 2024, đội tuyển Đức là chủ nhà, nằm ở bảng A với các đối thủ Scotland, Hungary và Thụy Sĩ. Vào ngày 15/6, họ sẽ mở màn EURO bằng cuộc đọ sức với Scotland.

Trong khi đội tuyển Đức đang tiến hành các cuộc đàm phán để giữ chân huấn luyện viên Nagelsmann, ở nước Anh, câu lạc bộ Liverpool cũng đang tìm kiếm phương án thay thế vị trí của huấn luyện viên Jurgen Klopp. Huấn luyện viên người Đức sẽ rời Anfield vào cuối mùa vì cảm thấy cần thời gian nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng.

Theo SunSport, Liverpool muốn đưa cựu cầu thủ của họ - Xabi Alonso - trở lại câu lạc bộ thay thế Klopp. The Reds cũng như nhiều câu lạc bộ khác rất ấn tượng với những gì cựu tiền vệ người Tây Ban Nha đã làm được ở Leverkusen trong gần 2 mùa gần đây. Đặc biệt mùa này, đội chủ sân BayArena đang tiến gần tới việc soán ngôi Bayern Munich ở đấu trường Bundesliga.

Tuy nhiên, Alonso không phải là cái tên duy nhất Liverpool nhắm thay Klopp trong mùa hè năm nay. Cụ thể, truyền thông Anh đưa tin, nếu không thể lôi kéo Alonso trở lại, đội bóng vùng Merseyside sẽ theo đuổi Roberto De Zerbi của Brighton. The Reds thậm chí đã "thích" huấn luyện viên người Italia trước khi ông tiếp quản The Seagulls thay Graham Potter vào năm 2022.

muc-tieu-cua-1711337446.jpg
Huấn luyện viên De Zerbi là một trong những mục tiêu được Liverpool nhắm đến

Tân Giám đốc Thể thao Liverpool - Richard Hughes - cũng rất "kết" De Zerbi. Hughes biết về De Zerbi từ khi cả 2 còn thi đấu ở Italia. Trong vai trò Giám đốc Kĩ thuật Bournemouth, Hughes đã muốn kí hợp đồng với De Zerbi vào năm 2022 nhưng huấn luyện viên người Italia thời điểm đó đã nhận lời Brighton thay Potter.

Nhưng De Zerbi không phải mục tiêu dễ dàng cho Liverpool. Man City và Barcelona đều để ngỏ khả năng bổ nhiệm huấn luyện viên người Italia. Trong khi Barca đang tìm kiếm người thay Xavi thì Pep Guardiola coi De Zerbi là người lí tưởng kế nhiệm ông ở Etihad.

Ngoài Roberto De Zerbi của Brighton, một mục tiêu đang được Liverpool nhắm đến là huấn luyện viên Nagelsmann của đội tuyển Đức. Tuy nhiên, đây cũng không phải là mục tiêu dễ dàng của The Kop khi huấn luyện viên Nagelsmann cũng đang là mục tiêu của nhiều câu lạc bộ lớn khác Premier League như Newcastle hay Man United.

Kim Anh (tổng hợp)