Liverpool mời lại người cũ, Man United tính bán Rashford và Greenwood

Cả 2 câu lạc bộ Liverpool và Manchester United đều đang có những động thái tích cực chuẩn bị cho kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 tới đây.

Theo đó, Liverpool đã đẩy nhanh quá trình xây dựng đội ngũ hậu trường mới để chuẩn bị cho thời hậu Jurgen Klopp. Bước đầu tiên và cũng được coi là quan trọng nhất, The Reds đã mời lại cựu Giám đốc Thể thao Michael Edwards và bổ nhiệm ông vào vai trò Giám đốc điều hành.

Trên cương vị mới, Giám đốc điều hành Michael Edwards có trách nhiệm vạch ra kế hoạch cải tổ toàn diện Liverpool. Việc đầu tiên của vị ‘kiến trúc sư’ này là bổ nhiệm Giám đốc Thể thao mới. Người được Edwards "chọn mặt gửi vàng" là Giám đốc kĩ thuật Bournemouth - Richard Hughes. The Reds đã chính thức bổ nhiệm ông Hughes vào hôm 20/3. Với vị trí Giám đốc Thể thao, ông Hughes đóng vai trò then chốt trong việc định hình tương lai đội hình của Liverpool.

cheo-lai-3-1710989519.jpg
Giám đốc Điều hành Michael Edwards và Giám đốc Thể thao Richard Hughes sẽ chèo lái Liverpool thời hậu Klopp

Trong khi đó, với bản hợp đồng này, nhà đương kim vô địch League Cup sẽ chủ động hơn trong kế hoạch chuyển nhượng mùa hè năm nay. Trên mạng xã hội, người hâm mộ đội chủ sân sân Anfield tỏ ra rất hài lòng khi câu lạc bộ chuẩn bị cho kỉ nguyên mới dưới sự lãnh đạo của Edwards và Hughes.

Phát biểu trên trang chủ Liverpool sau khi nhậm chức, ông Hughes nói: “Tôi tự hào khi được trao cơ hội này. Liverpool là câu lạc bộ độc đáo và tôi rất biết ơn khi trở thành 1 phần ở đây. Mọi người đã đúng khi nói về lịch sử hào hùng của Anfield nhưng hiện tại và tương lai mới thực sự làm tôi phấn khích. Ông Klopp đang dẫn dắt một đội hình xuất sắc, cùng với đó là sự cam kết của các tài năng trẻ ở học viện và lộ trình lên đội 1 của họ”.

“Tôi nhận thức được trách nhiệm và sự kì vọng khi đảm nhận vị trí này. Nhiệm vụ của tôi là làm việc với Michael Edwards và nhóm điều hành bóng đá đã có sẵn, để đưa ra những quyết định đúng đắn. Đây là điều mà Liverpool đã làm tốt trong thời gian dài và mọi người đều cảm thấy phấn khích”, Giám đốc Thể thao Hughes cho biết thêm.

Không chịu kém cạnh, câu lạc bộ Manchester United cũng đang tích cực chuẩn bị ngân sách cho kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024. Cụ thể, sau khi thâu tóm 25% cổ phần và nắm quyền điều hành mảng bóng đá của Man United, tỉ phú Sir Jim sẽ ‘đại tu’ đội hình vào mùa hè này.

chia-tay-1710989518.jpg
Cả Rashford và Greenwood nằm trong diện thanh lý của Man United trong mùa hè năm nay

Nhưng để có ngân sách chi tiêu lớn mà không vi phạm Luật Công bằng tài chính (FFP), Sir Jim đang lên kế hoạch bán những cầu thủ thuộc diện ‘cây nhà lá vườn’. Theo thông tin trên tờ SunSport, Sir Jim đang xem xét bán bộ đôi tiền đạo Marcus Rashford và Mason Greenwood - những cầu thủ phát triển từ Học viện nhưng không còn muốn gắn bó với Man United vì nhiều lí do.

So với mùa trước, phong độ của Rashford đã suy giảm đáng kể. Tuy nhiên, tiền đạo người Anh vẫn được định giá từ 70 đến 100 triệu bảng. Hiện PSG đang nhắm Rashford nhằm thay thế vị trí của Kylian Mbappe - cầu thủ sẽ rời Paris vào cuối mùa.

Trong khi đó, Greenwood cũng đang được nhiều ông lớn quan tâm sau khi thể hiện tài năng và phong độ ấn tượng trong màu áo Getafe theo dạng cho mượn. Nếu bán ngôi sao 22 tuổi, Man United sẽ thu về không dưới 60 triệu bảng.

Cũng theo SunSport, sau khi bán Rashford và Greenwood, đội chủ sân Old Trafford sẽ có khoản ngân sách lên tới 400 triệu bảng để chi tiêu ở chợ hè 2024. Số tiền này đủ giúp ông Ten Hag hoặc huấn luyện viên mới của Man United thực hiện những thương vụ "bom tấn" để có thể cạnh tranh sòng phẳng danh hiệu ở mùa tới.

Kim Anh (tổng hợp)