Bóng bàn đấu nội bộ tìm VĐV dự SEA Games

Các tay vợt của đội tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ thi đấu nội bộ để tìm suất tham dự SEA Games 31 - 2021 vào cuối năm nay trên sân nhà.

Các nhà quản lý của bóng bàn nước nhà lên kế hoạch sẽ tổ chức giải đấu nội bộ dành cho các tay vợt đang được tập trung đội dự tuyển quốc gia để tìm người xứng đáng tham dự SEA Games 31. Chương trình thi đấu nội bộ gồm 3 lượt và lượt đầu dự kiến sẽ đấu bắt đầu ngày 6/5 tại Nhà văn hóa quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo ông Phan Anh Tuấn, Phụ trách bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) cho biết, các lượt tuyển chọn là một trong những tiêu chí chuyên môn để tìm ra VĐV tốt nhất dự SEA Games năm nay. “Ngoài 3 lượt tuyển chọn, VĐV còn thi đấu các giải thuộc hệ thống quốc gia, đặc biệt là vô địch toàn quốc và đây cũng là những giải chuyên môn quan trọng để khẳng định bản thân”, ông Tuấn cho biết thêm.

Hiện tại, đội tuyển bóng bàn Việt Nam đang tập trung tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với các tay vợt Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Văn Huấn, Nguyễn Thị Nga, Phạm Dạ Thảo, Nguyễn Thu Hương, Lê Đình Đức, Đinh Anh Hoàng, Tạ Hồng Khánh, Nguyễn Trung Kiên, Trần Mai Ngọc, Nguyễn Thị Phương Linh, Nguyễn Đức Tuân, Đoàn Bá Tuấn Anh, Bùi Ngọc Lan, Nguyễn Đăng Hiệp, Vũ Hoài Thanh, Nguyễn Khoa Diệu Khánh, Nguyễn Bạch Thanh Thư, Mai Tú Uyên.

Được biết, Ban huấn luyện tìm được nguồn xã hội hóa tài trợ cho 3 lượt thi đấu nội bộ để tổ chức và trao thưởng cho các tay vợt. Việc các Nhà tài trợ vào cuộc nhằm động viên cả về tinh thần và vật chất đã giúp cho các tay vợt nước nhà có cơ hội   cọ xát cho mình.

Từ đầu năm tới nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đội tuyển bóng bàn Việt Nam chỉ tập luyện nội bộ và chưa được tham dự một giải đấu nào. Cũng như một số môn thể thao khác, bóng bàn Việt Nam đã lỡ cơ hội tham dự Vòng loại Olympic khu vực châu Á nên SEA Games 31 là giải quốc tế quan trọng còn lại trong năm. Năm nay, nữ VĐV Mai Hoàng Mỹ Trang chia tay đội tuyển quốc gia.

P.V