Erling Haaland bứt phá trong cuộc đua Vua phá lưới Premier League

Với màn trình diễn ấn tượng trong trận thắng đậm trước Wolves ở vòng 36 Premier League, tiền đạo Erling Haaland đã tạo cú bứt phá trong cuộc đua Vua phá lưới Premier League.

Ở lượt trận vòng 36 Premier League đêm 4/5, Man City đã có chiến thắng "hủy diệt" 5-1 trước Wolves. Thắng lợi này giúp Man City củng cố vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng Premier League, với 1 điểm ít hơn đội đầu bảng (Arsenal). Tuy nhiên, The Citizens vẫn còn 1 trận chưa đá trong tay.

Trong chiến thắng "hủy diệt" của Man City, tiền đạo Erling Haaland rực sáng với 4 lần sút tung lưới đối thủ. Đã khá lâu các fan hâm mộ của Man City mới được chứng kiến tiền đạo người Na Uy thi đấu bùng nổ như vậy. Trước đó, từ giai đoạn lượt về, cựu sao Dortmund đã sa sút phong độ đến mức người ta cho rằng anh đã bị các hậu vệ "bắt bài".

haaland-1714874553.jpg
Erling Haaland đã tạo cú bứt phá trong cuộc đua Vua phá lưới Premier League mùa này

Sự thất vọng với Haaland đã lên đến đỉnh điểm sau khi Man City bị loại khỏi tứ kết Champions League. Trong cả 2 lượt trận với Real Madrid, Haaland đều gần như vô hại trước sự đeo bám của Antonio Rudiger. Tuyển thủ Na Uy còn dính chấn thương sau trận lượt về, khiến anh bỏ lỡ 2 trận kế tiếp của Man City.

Nhưng sau khi bình phục chấn thương, Haaland có vẻ đã lấy lại bản năng "sát thủ". Anh ghi 1 bàn trong chiến thắng 2-0 trước Nottingham vào cuối tuần trước, và nó được xem là bước đệm để tiền đạo 23 tuổi bùng nổ trước Wolves.

Từng có thời điểm bị Cole Palmer đuổi kịp trong cuộc đua Vua phá lưới nhưng Haaland đã bứt lên sau 2 trận "nổ súng" liên tiếp. Đến thời điểm này, tuyển thủ Na Uy đã ghi 25 bàn, hơn Palmer và Isak 5 bàn. Haaland vẫn còn 3 trận để gia tăng thành tích và bảo vệ giải thưởng Vua phá lưới.

Mùa trước, Haaland đã ghi 36 bàn, không có đối thủ cạnh tranh Vua phá lưới. Cựu sao Dortmund còn xô đổ kỉ lục ghi nhiều bàn nhất trong 1 mùa Premier League do Shearer và Andy Cole (cùng 34 bàn).

Bứt phá ở cuộc đua Vua phá lưới Premier League nhưng Haaland khó cạnh tranh giải thưởng Chiếc giày Vàng châu Âu mùa này. Hiện Harry Kane đã bỏ quá xa phần còn lại với 36 bàn thắng ở Bundesliga (72 điểm), hơn 10 bàn so với người xếp thứ hai là Kylian Mbappe.

pep-1714874553.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn tỏ ra thận trọng trước Arsenal trong cuộc đua vô địch

Trong cuộc đua vô địch Premier League, Man City đang thua Arsenal khá nhiều về hiệu số bàn thắng - bại (+54 so với +60). Vì vậy, sau trận đấu huấn luyện viên Pep Guardiola tỏ ra vô cùng thận trọng trước "Pháo thủ", dù Man City vẫn nắm quyền tự quyết trong tay: “Chúng tôi bắt buộc phải giành chiến thắng cả 3 trận đấu còn lại của mùa giải bởi vì hiệu số bàn thắng - bại đang chênh lệch quá lớn. Chúng tôi khó có thể bắt kịp Arsenal. Họ đã thể hiện phong độ cực kì ấn tượng và ổn định trong năm mới 2024.

Tuy nhiên, quyền tự quyết vẫn nằm trong tay chúng tôi. Nếu thắng cả 3 trận cuối cùng, thì chúng tôi sẽ lên ngôi vô địch”, chiến lược gia người Tây Ban Nha phát biểu.

Man City sẽ tiếp đón Tottenham vào ngày 15/5 tới. Một kịch bản có thể xảy ra là Spurs giành chiến thắng, qua đó “tiếp tay” cho Arsenal lên ngôi vô địch. Trong khi đó, Arsenal sẽ viếng thăm sân Old Trafford của Man United ở vòng đấu áp chót. Vì vậy, cũng xuất hiện một viễn cảnh rằng "Quỷ đỏ" sẽ cố gắng đánh bại Arsenal để “mở đường”cho Man City giành chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp.

bxh-premier-league-1714870948.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 36 Premier League:

Ngày 4/5:

02h00: Luton Town 1-1 Everton

18h30: Arsenal 3-0 Bournemouth

21h00: Brentford 0-0 Fulham

21h00: Burnley 1-4 Newcastle

21h00: Sheffield Utd 1-3 Nottingham

23h30: Man City 5-1 Wolverhampton

Ngày 5/5:

20h00: Brighton - Aston Villa

20h00: Chelsea - West Ham

22h30: Liverpool - Tottenham

Ngày 7/5:

02h00: Crystal Palace - Man United

Hoàng Anh (tổng hợp)