Arsenal tiến gần chức vô địch Premier League

Sau trận thắng Bournemouth, huấn luyện viên Mikel Arteta thừa nhận, Arsenal đã tiến thêm một bước trong cuộc đua vô địch Premier League mùa giải năm nay.

Tiếp Bournemouth trên sân nhà ở lượt trận vòng 36 Premier League tối 4/5, Arsenal vượt trội về mọi chỉ số. "Pháo thủ" dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-0 nhờ các pha lập công của Bukayo Saka, Leandro Trossard và Declan Rice.

Với chiến thắng này, Arsenal đã duy trì ngôi đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn Man City - đội sau đó đã Wolves 5-1. "Pháo thủ" chỉ còn 2 trận gặp Man United và Everton để khép lại mùa giải trong khi Man City sẽ lần lượt đấu Fulham, Tottenham, West Ham. Để vô địch, Arsenal phải thắng 2 trận còn lại, đồng thời mong Man City "sảy chân".

thang-1714873889.jpg
Aresenal tiếp tục đứng vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Premier League

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới sau chiến thắng của các học trò, huấn luyện viên Mikel Arteta không nghĩ về kịch bản tiêu cực và vẫn lạc quan về cơ hội vô địch của Arsenal. "Rất hào hứng. Chúng tôi đã đua vô địch được 9 tháng rưỡi và chỉ còn 2 tuần nữa thôi", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói. "Chúng tôi thực sự muốn hoàn thành nó. Chúng tôi tiến gần đến chức vô địch hơn hôm qua và hy vọng có thể đoạt danh hiệu".

Nhờ thắng lợi 3-0 trước Bournemouth, thủ môn Raya có trận giữ sạch lưới thứ 15 và sớm nhận giải Găng tay Vàng cho thủ môn hay nhất mùa. Người xếp sau Raya là Jordan Pickford có 12 trận giữ sạch lưới, nhưng không thể san bằng thành tích vì mùa giải chỉ còn 2 vòng. Lần thứ ba thủ môn Arsenal đoạt Găng tay Vàng, sau Wojciech Szczesny ở mùa 2013-2014 và Petr Cech ở mùa 2015-2016 với cùng 16 trận giữ sạch lưới.

Ông thầy Arteta hài lòng với việc Raya đoạt danh hiệu cá nhân, khi xem việc phòng ngự tốt là nền tảng vững chắc để Arsenal hướng tới các danh hiệu. Chiến lược gia người Tây Ban Nha ca ngợi các tân binh được tuyển mộ hồi mùa hè 2023 là Raya, Rice, Havertz đã giúp nâng tầm Arsenal.

hlv-arsenal-1714873889.jpg
Huấn luyện viên Mikel Arteta ăn mừng chiến thắng của các học trò

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết: “Nếu chi tiền, tốt nhất chúng ta nên tiêu một cách khôn ngoan và hiệu quả. Chúng tôi thực sự hài lòng với công tác chuyển nhượng ở mùa hè năm ngoái. Những bản hợp đồng đó không chỉ nâng cao trình độ của đội bóng mà còn nâng cao trình độ của các cầu thủ còn lại”.

“Bạn thấy đấy, hôm nay chúng tôi đã có nhiều màn trình diễn cá nhân ấn tượng. Nếu muốn tiến xa, chúng tôi phải có những cầu thủ như vậy. Toàn đội đang nỗ lực vì một mục tiêu duy nhất. Tôi hài lòng với cách mà các cầu thủ đã thể hiện... chúng tôi muốn thắng mọi trận đấu”.

Cùng với ông thầy của mình, Havertz cũng không tiếc lời khen ngợi Rice. Tuyển thủ người Đức nói: “Thành thật mà nói hôm nay anh ấy không thể tin được. Mọi thứ anh ấy làm, từ giữ bóng, di chuyển, gây áp lực, tạo sợi dây liên kết trong lối chơi và đọc được trận đấu hoàn hảo. Một màn trình diễn đáng kinh ngạc”.

bxh-premier-league-1714870948.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 36 Premier League

Ngày 4/5

02h00: Luton Town 1-1 Everton

18h30: Arsenal 3-0 Bournemouth

21h00: Brentford 0-0 Fulham

21h00: Burnley 1-4 Newcastle

21h00: Sheffield Utd 1-3 Nottingham

23h30: Man City 5-1 Wolverhampton

Ngày 5/5

20h00: Brighton - Aston Villa

20h00: Chelsea - West Ham

22h30: Liverpool - Tottenham

Ngày 7/5

02h00: Crystal Palace - Man United

Hoàng Anh (tổng hợp)