Ông Tuchel hứng bão chỉ trích

Sau thất bại của Bayern Munich trước Stuttgart ở vòng 32 Bundesliga, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã bị các fan chỉ trích.

Ở lượt trận vòng 32 Bundesliga diễn ra tối 4/5, Bayern Munich đã để thua với tỷ số 1-3 trong chuyến làm khách của Stuttgart. Thất bại này khiến Die Roten bị chính Die Schwaben rút ngắn cách biệt xuống 2 điểm trên Bảng xếp hạng.

Không chỉ thất bại trên sân khách, Bayern Munich còn bị tổn thất lớn về lực lượng. Đầu tiên là hậu vệ Raphael Guerreiro phải rời sân ở phút 17 vì bị đau sau nỗ lực chặn cú sút của đối phương.

chan-thuong-1714872800.jpg
Nhiều trụ cột của Bayern Munich dính chấn thương trước chuyến làm khách của Real Madrid

Chưa dừng lại ở đó, 11 phút sau, Eric Dier đổ máu ở vùng đầu sau pha cứu thua ngay trên vạch vôi. Trung vệ 30 tuổi sau đó quấn băng thi đấu, nhưng vẫn phải rời sân sau hiệp 1, nhường chỗ cho Dayot Upamecano.

Cuối cùng Tuchel đã phải trả giá với chấn thương của Raphael Guerreiro và Eric Dier. Bayern Munich đã hết cơ hội vô địch Bundesliga và cũng chắc suất dự Champions Leauge mùa sau. Do đó, việc nhiều trụ cột dính chấn thương trong trận đấu với Stuttgart đã khiến huấn luyện viên Thomas Tuchel hứng bão chỉ trích từ các fan hâm mộ. Bởi vào thứ Tư tới, Bayern Munich sẽ đối đầu Real Madrid ở trận bán kết lượt về Champions League. Đây là mục tiêu duy nhất còn lại của "Hùm xám" ở mùa này. Bayern Munich đang chịu bất lợi vì bị Real Madrid cầm hòa 2-2 ở lượt đi. Ở lượt về, "Hùm xám" phải làm khách ở Bernabeu, nơi Los Blancos vẫn đang bất bại ở mùa giải này.

Trong số những “thương binh” mới nhất của Bayern Munich, đáng chú ý, trường hợp của Guerreiro rất nghiêm trọng khi hậu vệ 30 tuổi phải dùng nạng để di chuyển. Sau trận, ông thầy Thomas Tuchel cũng thừa nhận cậu học trò khó trở lại vào thứ Tư tới. Đây là tổn thất lớn với Bayern Munich bởi Guerreiro đóng vai trò quan trọng trong khâu lên bóng.

Về phần mình, Dier chỉ bị thương ngoài da nên nhiều khả năng vẫn cùng toàn đội đến Bernabeu. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, trung vệ người Anh sẽ đá cặp với Matthijs de Ligt, người đã trở lại luyện tập sau chấn thương đầu gối.

bundesliga-1714872207.jpg
Bảng xếp hạng Bundesliga

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 32 Bundesliga

Ngày 4/5

01h30: Hoffenheim 1-1 Leipzig

20h30: Dortmund 5-1 Augsburg

20h30: Stuttgart 3-1 Bayern Munich

20h30: Bremen 2-2 Gladbach

20h30: Wolfsburg 3-0 Darmstadt

23h30: FC Koln 0-0 Freiburg

Ngày 5/5

20h30: Union Berlin - Bochum

22h30: Frankfurt - Leverkusen

Ngày 6/5

00h30: Heidenheim - Mainz 05

Kim Ngân (tổng hợp)