Vòng 32 Bundesliga: Bayern Munich gục ngã trên sân khách, Dortmund nhấn chìm đối thủ

Trước trận tái đấu Real Madrid ở lượt về bán kết Champions League, Bayern Munich đã nhận thất bại trên sân của Stuttgart. Trong khi đó, Dortmund có chiến thắng "hủy diệt" trong trận tiếp đón Augsburg.

Vào giữa tuần tới, Bayern Munich sẽ có chuyến làm khách của Real Madrid ở lượt về bán kết Champions League. Để chuẩn bị cho trận đấu này, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã quyết định để một loạt trụ cột trên băng ghế dự bị trong chuyến làm khách của Stuttgart ở lượt trận vòng 32 Bundesliga tối 4/5.

Chính vì thế, đội hình của Bayern Munich ở chuyến làm khách của Stuttgart thiếu 5 "ngôi sao" so với trận bán kết lượt đi hòa Real Madrid 2-2 hôm giữa tuần. Đội cựu vô địch vì vậy không thể áp đặt lối chơi cũng như sự hiệu quả lên Stuttgart - đội đang có phong độ cao, thể hiện ở vị trí thứ ba với chỉ 5 điểm ít hơn Bayern Munich trước vòng đấu này.

Trước đội hình chắp vá của Bayern Munich, Stuttgart đã tận dụng thành công lợi thế sân nhà để có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 29. Trong tình huống này, hậu vệ Leonidas Stergiou thoát xuống sau đường chuyền bổng, tâng bóng qua thủ môn Manuel Neuer.

Sau bàn thua, Bayern Munich vùng lên và tạo ra một loạt tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đội chủ nhà. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, Bayern Munich cũng có được bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 từ tình huống sút thành công quả phạt đền của tiền đạo Harry Kane ở phút 37.

ghi-ban-1714872207.jpg
Bayern Munich gục ngã trên sân của Stuttgart

Đầu hiệp 2, đội khách có thể vượt lên nếu Choupo-Moting tận dụng được cơ hội đối mặt thủ môn Alexander Nubel. Kane cũng bỏ lỡ 2 cơ hội tốt khi đánh đầu cận thành ra ngoài và sút vào chân hậu vệ Stuttgart.

Phung phí những cơ hội được tạo ra, Bayern Munich đã phải trả giá đắt ở những phút cuối trận. Phút 83, từ quả tạt của Mvumpa, Jeong Woo-yeong đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Stuttgart. Đây là bàn đầu tiên của Woo-yeong cho đội bóng hiện tại. Tiền vệ 24 tuổi người Hàn Quốc từng học việc ở đội trẻ Bayern Munich, chơi 1 trận cho đội 1, 4 mùa cho Freiburg, trước khi gia nhập Stuttgart hồi hè năm ngoái. Anh đã chơi 22 trận cho tuyển Hàn Quốc và ghi 4 bàn.

Sau bàn thua này, một lần nữa Bayern Munich tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Tuy nhiên, khi những nỗ lực của các chân sút đội khách chưa tận dụng thành công những cơ hội tạo ra. Trái lại, họ còn thua thêm 1 bàn từ cú sút chìm của Mvumpa ở phút 90+3. Tỷ số 3-1 được giữ nguyên cho Stuttgart đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Trận thắng này giúp Stuttgart đạt 67 điểm sau 32 trận, củng cố vị trí thứ ba và rút ngắn khoảng cách với Bayern Munich xuống còn 2 điểm. Nếu đội bóng của huấn luyện viên Tuchel tiếp tục "sảy chân" trong 2 vòng cuối, Stuttgart hoàn toàn có thể chiếm vị trí thứ hai.

Ở trận cùng giờ, Dortmund đè bẹp đội xếp thứ chín Augsburg 5-1. Trong chiến thắng đậm của Dortmund, Moukoko lập cú đúp, Reus, Nmecha và Malen ghi 3 bàn còn lại, trong khi Vargas gỡ bàn duy nhất cho đội khách. Giống Bayern Munich, Dortmund cũng cất nhiều trụ cột để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về Champions League với PSG tuần sau.

Với việc giành một trong 2 vị trí dẫn đầu trên Bảng hệ số UEFA, giải Bundesliga có quyền cử 5 đại diện dự Champions League mùa sau. Sau 32 vòng, 5 vị trí dẫn đầu Bundesliga đã thuộc về Leverkusen, Bayern, Stuttgart, Leipzig và Dortmund. Đội xếp thứ sáu Frankfurt còn 3 trận nhưng mới có 45 điểm, kém Dortmund 15 điểm.

bundesliga-1714872207.jpg
Bảng xếp hạng Bundesliga

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 32 Bundesliga

Ngày 4/5

01h30: Hoffenheim 1-1 Leipzig

20h30: Dortmund 5-1 Augsburg

20h30: Stuttgart 3-1 Bayern Munich

20h30: Bremen 2-2 Gladbach

20h30: Wolfsburg 3-0 Darmstadt

23h30: FC Koln 0-0 Freiburg

Ngày 5/5

20h30: Union Berlin - Bochum

22h30: Frankfurt - Leverkusen

Ngày 6/5

00h30: Heidenheim - Mainz 05

Kim Ngân (tổng hợp)