Xạ thủ Mộng Tuyền, Thu Vinh kết thúc chương trình tập huấn tại Hàn Quốc

Ngày 30/6, 2 xạ thủ giành vé tham dự Olympic Paris 2024 là Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền đã kết thúc chuyến tập huấn của mình tại Hàn Quốc và sẽ trở về Việt Nam tiếp tục tập luyện trước khi lên đường tham dự Thế vận hội tại Pháp vào cuối tháng 7.

Để chuẩn bị cho Olympic Paris (Pháp) 2024, huấn luyện viên trưởng Park Chung-gun và 2 tuyển thủ Lê Thị Mộng Tuyền, Trịnh Thu Vinh đã có chuyến tập huấn nửa tháng tại Hàn Quốc.

Theo bà Vũ Anh Đào - phụ trách bộ môn Bắn súng (Cục Thể dục thể thao) - cho biết: “Đây là đợt tập luyện quan trọng đã được Ban huấn luyện lên kế hoạch để chuẩn bị chuyên môn cho tuyển thủ Olympic. Chúng tôi rất hy vọng, Thu Vinh, Mộng Tuyền đạt được tâm lý tốt nhất trong quá trình chuẩn bị này”. 

bs-1-1719768724.jpg
Huấn luyện viên trưởng Park Chung-gun và 2 tuyển thủ Lê Thị Mộng Tuyền, Trịnh Thu Vinh tập huấn tại Hàn Quốc

Được biết, trong thời gian tập luyện tại Hàn Quốc, Thu Vinh và Mộng Tuyền được chuẩn bị đảm bảo nhất về chuyên môn, đồng thời, Ban huấn luyện thực hiện các bài tập để giúp từng người đạt một tinh thần đảm bảo khi thi đấu chính thức tại Thế vận hội 2024.

Hàn Quốc được đánh giá là địa điểm phù hợp để bắn súng Việt Nam lựa chọn là nơi tập huấn cho Thu Vinh, Mộng Tuyền. Trong giai đoạn chuẩn bị cho Olympic Rio de Janeiro (Brazil) 2016 và Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020, chúng ta từng có thời điểm cử xạ thủ tới Hàn Quốc tập huấn. 

Đáng kể nhất tại kỳ Olympic Rio de Janeiro (Brazil) 2016, sau chương trình tập huấn tại Hàn Quốc thì các xạ thủ Olympic lúc đó là Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường đã thi đấu đạt các kết quả ấn tượng. 

Dự kiến hôm nay (ngày 1/7), các xạ thủ có mặt tại Việt Nam và tập luyện cùng đồng đội tại trường bắn Trung tấm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội. 

Nếu không có gì thay đổi, ngày 7/7, Thu Vinh và Mộng Tuyền sẽ có chuyến tập huấn tại Hungary. Đây là lần đầu tiên, đội tuyển bắn súng Việt Nam tới Hungary tập luyện. Theo lãnh đạo Cục Thể dục thể thao cho biết, việc bố trí cho các xạ thủ trọng điểm tập huấn ở đây nhằm đảm bảo quen với thời tiết, khí hậu và múi giờ của châu Âu để khi dự Olympic Paris 2024 không bị ảnh hưởng.

Tại Olympic Paris 2024, xạ thủ Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền tranh tài ở 3 nội dung gồm: súng ngắn hơi 10m, súng ngắn thể thao 25m (Trịnh Thu Vinh) và súng trường hơi 10m (Lê Thị Mộng Tuyền).

Đ.H