Giải Bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng năm 2024 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 7

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, Bộ Quốc phòng sẽ tổ chức giải Bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng năm 2024. Giải dự kiến diễn ra từ ngày 10 đến 19/7 tại Nhà thi đấu Quân khu 5 (Đà Nẵng).

uan-1710424704.jpg

Giải đấu là dịp để các câu lạc bộ bóng chuyền nam và nữ được cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn chuẩn bị tốt nhất khi tham gia thi đấu tại giai đoạn II và Vòng chung kết của giải Bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2024. Thông qua giải đấu này, Bộ Quốc phòng cũng hướng tới mục tiêu tăng cường tình hữu nghị giữa các đội bóng chuyền trong phạm vi cả nước.

Nhằm mở rộng quy mô của giải, năm nay, Cục Quân huấn - Bộ Tổng tham mưu quyết định thay đổi cơ cấu khi gửi lời mời đến tất cả 9 đội bóng chuyền nam và 9 đội bóng chuyền nữ đang thi đấu ở giải Bóng chuyền vô địch quốc gia - Cúp Hóa chất Đức Giang 2024. Các đội bóng trong trường hợp vẫn còn hợp đồng với ngoại binh vẫn có thể đăng ký thi đấu để góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn ở mức tối đa.

Để có cơ sở xây dựng Kế hoạch, Điều lệ của giải, Cục Quân huấn đề nghị lãnh đạo, cơ quan quản lý các đội bóng xác thực việc tham gia giải bằng văn bản, gửi về Cục trước ngày 20/3/2024.

Lần gần nhất, Cúp Quân đội mở rộng được tổ chức là vào năm 2022, với sự tham dự của 5 đội nam và 5 đội nữ. Hai nhà vô địch của giải khi đó là đội bóng chuyền nữ Quân đội (hiện là Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước) và đội bóng chuyền nam Quân đội.