Một triệu vé Paralympic Paris 2024 đã được bán 

Ban Tổ chức Thế vận hội Paralympic Paris 2024 đã đạt được cột mốc quan trọng khi bán được 1 triệu vé cho Thế vận hội Paralympic, diễn ra tại thủ đô nước Pháp từ ngày 28/8 đến 8/9.

thesymboloftheparalympicgamesonthearcdetriompheaheadoftheupcomingparis2024olympicgamesandparalympicgames-1719911654.jpg
Biểu tượng của Thế vận hội Paralympic trên Khải hoàn môn trước thềm Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024 sắp diễn ra

Phòng vé Paralympic mở cửa vào ngày 9/10 trên trang web https://tickets.paris2024.org, với 2,8 triệu vé được rao bán, đã đạt mốc 1 triệu vé bán ra vào thứ Tư (26/6). Tuy nhiên, con số này chỉ chiếm hơn một phần ba trong tổng số 2,8 triệu vé có sẵn cho Thế vận hội Paralympic diễn ra từ ngày 28/8 đến 8/9.

Trong thời gian đếm ngược 100 ngày đến Lễ khai mạc Thế vận hội Paralympic, Ban Tổ chức Paris 2024 và các vận động viên Pháp đã phát động một chiến dịch kêu gọi trên mạng xã hội mang tên "Tôi không bỏ lỡ gì ngoài bạn" để thúc đẩy doanh số bán vé. Gần 550.000 vé, với giá 25 euro trở xuống, vẫn đang được mở bán. Vé tham dự tất cả các môn thể thao đều có sẵn với giá từ 15 euro, bao gồm Điền kinh tại Stade de France, Quần vợt xe lăn tại Roland Garros, Bóng đá dành cho người khiếm thị dưới chân Tháp Eiffel, Bơi lội tại La Defense Arena và Đua xe đạp trên đường tại Velodrome Saint-Quentin-en-Yvelines.

Một số sự kiện đã hết vé cũng được bán lại, bao gồm Đấu kiếm xe lăn trong khung cảnh tráng lệ của Grand Palais. Giống như Thế vận hội Olympic, những chỗ ngồi đặc biệt sẽ được dành cho người khuyết tật. Ba môn thi đấu đã hết vé là Ba môn phối hợp (Pont Alexandre III), Cưỡi ngựa (Palais de Versailles) và Bắn súng (Trung tâm Bắn súng Quốc gia Chateauroux).

Phương Hạnh (ITG)