Newcastle chính thức chiêu mộ Lewis Hall

Newcastle United vui mừng thông báo về việc chiêu mộ thành công hậu vệ Lewis Hall từ Chelsea theo dạng hợp đồng vĩnh viễn, sau khi anh chàng có mùa giải trước chơi thành công theo dạng cho mượn.

Hậu vệ cánh 19 tuổi - Lewis Hall - đã ký hợp đồng dài hạn tại St. James' Park sau khi gây ấn tượng trong 22 lần ra sân cho "Chích chòe" mùa giải 2023-2024, ghi được 2 bàn thắng. Là một cổ động viên cuồng nhiệt từ nhỏ của Magpies, cầu thủ trẻ quốc tế U21 Anh đã có trận ra mắt trong chiến thắng 8-0 của Newcastle United trước Sheffield United vào tháng 9/2023.

"Tôi vô cùng tự hào khi có thể tiếp đà thành công của mùa giải trước và nối dài hành trình của mình tại Newcastle United. Các cổ động viên, huấn luyện viên, các đồng đội và mọi người ở câu lạc bộ đã khiến tôi cảm thấy rất được chào đón đến nỗi tôi muốn đền đáp niềm tin mà họ đã dành cho tôi”- Lewis Hall chia sẻ- “Khi khoác lên mình chiếc áo đen trắng, thi đấu trước những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất đất nước, tôi luôn cảm thấy thật đặc biệt. Tôi là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Toon. Tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm trong mùa giải trước, và với đội hình hiện tại mà chúng tôi có, chúng tôi sẽ hướng tới những mục tiêu xa hơn trong mùa giải này. Tôi háo hức được bắt đầu…".

lewis-hall-chelsea-2022-1682682733-106252-1719911766.jpg
Hậu vệ cánh 19 tuổi - Lewis Hall

Sự nghiệp bóng đá của Hall bắt đầu tại Học viện Bóng đá Binfield. Gia nhập Học viện ở độ tuổi U8, Hall ký học bổng đầu tiên với Chelsea vào mùa hè năm 2021. Thường xuyên thi đấu cho đội U18 và U23, Hall được triệu tập lên đội 1 lần đầu tiên vào tháng 12/2021, ngồi dự bị trong trận tứ kết Cúp Liên đoàn Bóng đá Anh (EFL Cup) mà Chelsea thắng Brentford 2-0 trên sân khách. Chỉ hơn 2 tuần sau, anh ra mắt chuyên nghiệp trong chiến thắng tại vòng 3 FA Cup trước Chesterfield tại Stamford Bridge, đóng góp một pha kiến tạo cho bàn thắng thứ ba. Bằng việc đá chính trước Chesterfield, Hall trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân chính thức trong một trận đấu FA Cup của Chelsea. Hall ra mắt Premier League khi đá chính trong trận thua 0-1 trước Newcastle United. Anh đã giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Học viện Chelsea năm 2023.

Tháng 8/2023, Hall gia nhập Newcastle theo dạng cho mượn một mùa giải với điều khoản mua đứt bắt buộc trị giá 28 triệu bảng, cộng thêm 7 triệu bảng phụ phí. Huấn luyện viên trưởng của Newcastle United - Eddie Howe - cho biết: "Lewis là một sự bổ sung tuyệt vời cho đội hình của chúng tôi vào mùa giải trước và chúng tôi rất hài lòng với sự tiến bộ và đóng góp của anh ấy cho đội bóng. Tôi rất vui mừng được tiếp tục làm việc với cậu ấy. Bên cạnh việc là một cầu thủ tài năng, cậu ấy còn có thái độ tuyệt vời với trận đấu và sự phát triển của bản thân. Tôi rất hào hứng cho chặng đường tiếp theo của cậu ấy trong màu áo Newcastle United".

Hoàng anh (Newcastle United)