V.League 2023-2024: Hạ màn kẻ đá người buông

Vòng đấu cuối cùng của V.League 2023-2024 chỉ còn suất play-off đang chờ chính chủ với cuộc đua tay ba giữa Sông Lam Nghệ An - Hoàng Anh Gia Lai và Hà Tĩnh, trong khi nhiều đội bóng đã "giảm ga", thậm chí "tắt máy" thả trôi khi mọi chuyện đã an bài…

thanhhoa-viettel2023-24-09-1719542201.jpg
Thanh Hóa "tắt điện" trước Thể Công Viettel và để thủng lưới 5 bàn không gỡ trên sân nhà

Vòng đấu trước, Thanh Hóa tiếp tục để thua Thể Công Viettel 5 bàn không gỡ sau trận hòa nhạt nhòa với đội bóng đã xuống hạng - Khánh Hòa. Thanh Hóa cũng đã từng nhận 5 bàn thua khi tới làm khách tại Thiên Trường, “nâng bước” cho Nam Định tăng tốc để về đích sau khi đè bẹp Khánh Hòa 5-1 để lên ngôi vô địch tại Thiên Trường. V.League trước thời điểm hạ màn có nhiều chuyện ly kỳ như cách huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức từ mà không kịp biệt với Bình Dương sau trận thua tại Hải Phòng sau phát biểu thẳng thắn, Bình Dương dù tấn công rất nhiều, nhưng không chịu ghi bàn nên thua là khó tránh khỏi. Mùa trước cũng đã thế và kịch bản này giờ lặp lại.

Nổi tiếng “sát tướng” ở V.League ngoài Công an Hà Nội mới nổi lên thì Bình Dương từ lâu đã là “miền đất dữ” khi hiếm có huấn luyện viên nào trụ lại được quá 1 mùa giải. Chuyện Lê Huỳnh Đức ra đi cũng có nhiều uẩn khúc khi mới đây trợ lý Quang Hải tiết lộ tình tiết hậu trường và khẳng định, “Không có chuyện anh Lê Huỳnh Đức từ chức. Vì chưa bao giờ anh Lê Huỳnh Đức muốn nghỉ khi đội bóng đang có kết quả không tốt. Thế nên Quang Hải hôm nay lên trả lời cho mọi người hiểu và nhấn mạnh là không có chuyện từ chức của anh Đức, còn câu chuyện nó như thế nào thì mọi người tự tìm hiểu, vì tìm hiểu biết đâu sẽ nhiều cái vui...”.

haiphong-binhduong2023-24-12-1-1719542349.jpg
Bình Dương đá vật vờ sau khi trụ hạng khiến huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức "bay ghế"

Bình Dương thiếu gì chuyện “độc - lạ”, cũng giống như đoạn cuối của V.League kẻ đá người buông, cương - nhu rất ngẫu hứng. Khánh Hòa sau khi nhận vé xuống hạng, đá 4 trận chỉ hòa mỗi Thanh Hóa còn thua 3, đều có cùng kịch bản thủng lưới 5 bàn mỗi trận. Xuống hạng rồi chỉ đá cho vui đã đành, nhiều đội bóng sau khi trụ hạng an toàn cũng có dấu hiệu xao nhãng, bị mất động lực, thậm chí thậm chí "tắt máy" thả trôi theo quán tính. Thanh Hóa nổi tiếng với lối chơi rất khó chịu, khiến không ít “đại gia” ngậm đắng, nhưng sau khi trụ hạng thì lại đá theo kiểu mưa - nắng rất thất thường.

Ở V.League bây giờ, có lẽ rất ít huấn luyện viên già néo và hăng hái như kiểu Polking sung sướng ăn mừng khi chứng kiến Công an Hà Nội “bắn phá” tơi tả khung thành của đội bóng cùng chung Nhà tài trợ - Hoàng Anh Gia Lai - như để khẳng định, bóng đá phân minh. Nhìn cảnh huấn luyện viên Vũ Tiến Thành nhăn nhó, chau mày bất lực khi trung vệ Gabriel sớm chia tay mùa giải với tấm thẻ đỏ, khiến đội nhà vỡ trận tại Hàng Đẫy mới thấy chuyện Hoàng Anh Gia Lai sớm lên phương án đá play-off  cũng chẳng phải bằng thừa.

Hiện thực nhất đang là Sông Lam Nghệ An, nếu không thắng được Thể Công Viettel đang mượn Lạch Tray làm sân nhà thì cứ yên tâm ở lại chờ đá play-off tại Hàng Đẫy vào ngày 6/7 tới. Hoàng Anh Gia Lai và Hà Tĩnh với lợi thế hơn 2 điểm sẽ “bất chiến tự nhiên thành” khi xứ Nghệ đang hoàn toàn thất thế, nhìn quanh mà chẳng thấy cửa thoát hiểm.

lich-thi-dau-vong-26vlegue-516-1719542511.jpeg
Lịch thi đấu vòng 26 V.League 2023-2024
Việt Hưng