Lượt 2 bảng D COPA America 2024: Brazil buộc phải thắng

Lượt trận thứ hai của bảng D COPA America 2024 diễn ra với các trận đấu giữa Colombia gặp Costa Rica và Paraguay gặp Brazil. Sau màn khởi đầu không thuận lợi, nhiệm vụ của Brazil trong trận đấu sắp tới là buộc phải đánh bại Paraguay để có cơ hội đi tiếp tại giải.

Đội tuyển Brazil đã không có khởi đầu tốt khi để đối thủ được đánh giá yếu hơn hẳn là Costa Rica cầm hòa với tỷ số 0-0. Đó cũng là trận đấu mà huấn luyện viên Dorival Junior đã tung ra đội hình mạnh nhưng hàng công lại chơi thiếu hiệu quả khi Vinicius bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Kết quả hòa không bàn thắng trước Costa Rica khiến Brazil phải đối mặt với nhiều thử thách trong cuộc hành trình chinh phục danh hiệu vô địch tại COPA America. Trận gặp Paraguay cũng sẽ là trận đấu mà nhiệm vụ chiến thắng được coi là bắt buộc với Selecao, nhất là khi chiến thắng cũng rất cần thiết để đoàn quân của huấn luyện viên Dorival Junior khẳng định sức mạnh của đội bóng lớn.

Lợi thế cũng nghiêng về phía Selecao khi họ thắng Paraguay ở 4 trong 5 lần đối đầu gần nhất qua mọi mặt trận. Ngoài ra, Brazil cũng đang có thành tích bất bại trong 5 trận đấu đã qua của năm 2024 (2 thắng, 3 hòa). Dù đang ở thời kỳ phong độ nào đi nữa thì Brazil vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với Paraguay.

brazil-1719553016.jpg
Brazil buộc phải thắng Paraguay để khẳng định vị thế của ứng viên vô địch COPA America 2024

Trong khi đó, Paraguay chỉ thắng một trong 6 trận gần nhất ở mọi đấu trường và cũng có màn khởi đầu COPA America 2024 bằng trận thua 1-2 trước Colombia. Thất bại trong trận ra quân khiến Paraguay tạm xếp cuối bảng. Việc phải gặp Brazil ngay ở lượt trận thứ hai khiến đoàn quân của huấn luyện viên Daniel Garnero đứng trước nguy cơ lớn phải đón nhận thất bại và phải sớm dừng cuộc chơi tại giải đấu sau 2 lượt trận đầu tiên.

Ở cặp đấu còn lại tại bảng D, Colombia gặp Costa Rica khi cả 2 đội đều có trạng thái tốt về mặt tinh thần. Trong khi Colombia có khởi đầu thuận lợi nhờ vào chiến thắng 2-1 trước Paraguay thì Costa Rica gây sốc với việc cầm hòa Brazil không bàn thắng. Costa Rica thi đấu không quá nổi bật khi để Brazil dồn ép nhưng họ vẫn giành được 1 điểm nhờ vào việc các chân sút của Selecao quá kém duyên.

Với trận hòa trước Brazil ở trận ra quân COPA America 2024, Costa Rica trải qua 4 trận liên tiếp không để thủng lưới bàn nào. Thế nhưng, chuỗi thành tích ấn tượng này có thể sẽ bị phá vỡ khi gặp một Colombia có phong độ cực cao khi đã bất bại đến 24 trận liên tiếp, cùng với đó là chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trước mọi đối thủ.

Về thành tích đối đầu, Colombia cũng có thành tích đối đầu áp đảo so với Costa Rica khi đã thắng đến 11 trong 14 trận khi gặp đối thủ này. Rõ ràng, Colombia được đánh giá cao hơn hẳn và nhiều khả năng sẽ tiếp tục giành trọn 3 điểm để sớm giành vé đi tiếp vào Vòng tứ kết tại giải.

Dự đoán:

Colombia 2-1 Costa Rica

Paraguay 0-1 Brazil

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)