Liên đoàn Bắn súng Việt Nam khen thưởng, treo thưởng huấn luyện viên, vận động viên tham dự Olympic Paris 2024

Để kịp thời động viên, khích lệ, cổ vũ huấn luyện viên, vận động viên đội tuyển bắn súng quốc gia trước khi tập huấn quốc tế và tham dự Thế vận hội tại Pháp, chiều 2/7, tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, Ban lãnh đạo Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tổ chức gặp mặt, động viên, chúc mừng cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên đội tuyển bắn súng quốc gia; đặc biệt, chúc mừng các huấn luyện viên, vận động viên đã giành vé tham dự Olympic Paris 2024. 

4-1719922978.jpg
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Văn Duy

Buổi gặp mặt có sự tham dự của ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục thể thao; ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội; Lãnh đạo Phòng Thể thao thành tích cao I; Bà Trịnh Thu Hương - Phó Giám đốc Marketing Công ty TNHH Điện tử Thông minh TCL Việt Nam (Nhà tài trợ cho Liên đoàn Bắn súng Việt Nam) và một số doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Về phía Lãnh đạo Liên đoàn Bắn súng Việt Nam có: Ông Đỗ Văn Bình - Chủ tịch Liên đoàn, cùng các Phó Chủ tịch Liên đoàn: Trung tướng, PGS, TS Đồng Đại Lộc, Thiếu tướng GS, TS Bùi Minh Giám, Thiếu tướng PGS, TS Nguyễn Thiện Minh, bà Bùi Thị Kim Yến.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đã biểu dương đội tuyển bắn súng Việt Nam giành 2 suất chính thức tham dự Olympic Paris 2024. Đây là môn thể thao được kỳ vọng rất nhiều và trong thời gian qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Bắn súng Việt Nam đã có sự động viên kịp thời các vận động viên, huấn luyện viên. Ngày 8/7, đội tuyển sẽ lên đường sang Hungarry tập huấn và di chuyển sang Pháp. Thứ trưởng mong các vận động viên sẽ thi đấu với nỗ lực và quyết tâm cao nhất. Trong thời gian ngắn còn lại, tập luyện cao hơn bình thường.

2-1719923019.jpg
Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt và đại diện Nhà tài trợ trao thưởng cho vận động viên Lê Thị Mộng Tuyền. Ảnh: Văn Duy

Ông Park Chung-gun - Chuyên gia kiêm huấn luyện viên trưởng đội tuyển bắn súng đã báo cáo kết quả tại buổi gặp mặt: “Nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục Thể dục thể thao, tôi cảm thấy rất biết ơn và áp lực. Tôi và các vận động viên đang cố gắng nỗ lực hết mình, hiện giờ tôi và Ban huấn luyện đang chuẩn bị với những điều kiện tốt nhất có thể cho 2 vận động viên tham dự Olympic. Tại 3 nội dung thi đấu sắp tới, chúng tôi sẽ lên kế hoạch cụ thể để có thể có được kết quả tập luyện tốt nhất. Chúng tôi sẽ cố gắng đạt được thành tích tốt nhất, có thể giành huy chương”.

Ban huấn luyện đội tuyển bắn súng quốc gia cho biết, từ đầu năm đến nay, các vận động viên được đầu tư để đi thi đấu hầu hết các giải quốc tế quan trọng, đã được nâng cao chế độ dinh dưỡng. Các vận động viên sức khoẻ tốt và kỹ thuật ổn định đặc biệt tinh thần mong muốn phấn đấu hết sức mình trong thi đấu. Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội đáp ứng đủ trang thiết bị cho vận động viên theo giáo án của Ban huấn luyện.

anh-1-1719922321.jpg
Ông Đỗ Văn Bình - Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam - trao thưởng cho đội tuyển bắn súng Việt Nam. Ảnh: Văn Duy

Bắn súng đạt 2 suất tham dự Olympic Paris 2024 là Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền thi đấu các nội dung sau tại Olympic: Vận động viên Trịnh Thu Vinh - 10m súng ngắn hơi nữ và 25m súng ngắn thể thao nữ; Vận động viên Lê Thị Mộng Tuyền - 10m súng trường hơi nữ.

Bắn súng là môn thể thao có đặc thù riêng về đào tạo và tuyển chọn vận động viên, hơn nữa là môn thể thao phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Do vậy, nếu được tiếp tục quan tâm, đầu tư bài bản, có lộ trình rõ ràng thì trong vòng từ 4 đến 6 năm nữa Bắn súng sẽ có những vận động viên đủ khả năng để tranh chấp huy chương vàng tại các kỳ Olympic tiếp theo.

treo-thuong-1719922472.jpg
Liên đoàn Bắn súng Việt Nam treo thưởng cho vận động viên. Ảnh: Văn Duy

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Đỗ Văn Bình - Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam cho biết: “Bắn súng là một trong số ít môn thể thao có 2 vận động viên của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024. Đây là thành công rất đáng khen ngợi của bắn súng Việt Nam. Thành tích của các bạn thể hiện sự quyết tâm, tinh thần vượt khó, nghị lực phấn đấu hết mình vì sự nghiệp bắn súng, góp phần rất to lớn vào thành tích của Thể thao Việt Nam, hứa hẹn mang vinh quang về cho Tổ quốc. Hướng tới Olympic Paris 2024. Tôi và Ban lãnh đạo Liên đoàn Bắn súng Việt Nam mong muốn các huấn luyện viên, vận động viên đội tuyển tiếp tục kế thừa, phát huy thành tích của các thế hệ đàn anh đi trước; tiếp tục rèn luyện, nỗ lực tập luyện, phấn đấu hết mình để đạt mục tiêu có huy chương Olympic Paris 2024. Với Ban huấn luyện đội tuyển, ngoài nhiệm vụ rèn luyện thể lực, tâm lý thi đấu cho vận động viên, tôi đề nghị phải có chương trình, kế hoạch, giáo trình huấn luyện khoa học, tỷ mỉ; xây dựng chiến thuật thi đấu hợp lý cho từng vận động viên tại đấu trường Olympic”.

anh-4-1719922305.jpg
Đại diện Nhà tài trợ treo thưởng cho vận động viên. Ảnh: Văn Duy

Tại buổi gặp mặt trang trọng này, để động viên tinh thần Ban huấn luyện và các vận động viên, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tặng thưởng 100 triệu đồng cho tập thể cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên đội tuyển quốc gia trong công tác chuẩn bị Olympic; Tặng 20 triệu đồng cho vận động viên Lê Thị Mộng Tuyền - giành vé chính thức tham dự Olympic Paris 2024; Tặng 10 triệu đồng cho huấn luyện viên Nguyễn Duy Hoàng trực tiếp huấn luyện vận động viên Lê Thị Mộng Tuyền. Vận động viên Trịnh Thu Vinh - giành vé chính thức tham dự Olympic Paris 2024, vận động viên Phạm Quang Huy và các vận động viên, huấn luyện viên đạt huy chương giải thế giới năm 2023 đã được Liên đoàn khen thưởng đợt tháng 8/2023.

Với mức thưởng cho các loại huy chương tại Olympic Paris 2024, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam treo mức cụ thể: 500 triệu đồng cho huy chương vàng, 300 triệu đồng cho huy chương bạc và 200 triệu đồng cho huy chương đồng.

toan-canh-buoi-gap-mat-1719922413.jpg
Toàn cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Văn Duy

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Điện tử Thông minh TCL (Việt Nam) tài trợ cho Liên đoàn Bắn súng Việt Nam và đồng hành cùng đội tuyển bắn súng Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024 đã công bố treo thưởng 01 Tivi TCL 115 Inch X955 trị giá khoảng 700 triệu đồng cho vận động viên giành huy chương vàng; 01 Tivi TCL 98 Inch C855 trị giá gần 110 triệu đồng cho vận động viên giành huy chương bạc; 01 Tivi TCL 85 Inch C755 trị giá 50 triệu đồng cho vận động viên giành huy chương đồng.

anh-1719922716.jpg

Thành phần đội tuyển bắn súng Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024, gồm: Huấn luyện viên trưởng Park Chung-gun, huấn luyện viên súng trường Nguyễn Duy Hoàng và 2 vận động viên Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền.

Từ ngày 16/6 đến 1/7, Thu Vinh và Mộng Tuyền đã được tập huấn nâng cao kỹ thuật, làm quen loại đạn tiêu chuẩn thi đấu trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Theo kế hoạch, đội sẽ tiếp tục có 2 chuyến tập huấn tại Hungary (từ ngày 8-20/7) và tại Pháp (từ ngày 20-26/7), trước khi chính thức bước vào tranh tài tại Olympic Paris 2024 từ ngày 27/7 đến 5/8.

Mai Anh