Tottenham phá kế hoạch chuyển nhượng của Man United

Kế hoạch tăng cường lực lượng của Man United tiếp tục đối mặt khó khăn khi Tottenham cũng nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của cầu thủ chạy cánh Antony từ Ajax Amsterdam.

Manchester United đang bước vào một triều đại mới dưới thời huấn luyện viên Erik Ten Hag và để cải tổ lực lượng "Quỷ đỏ", vị chiến lược gia người Hà Lan đã nhắm đến nhiều học trò tại đội bóng cũ Ajax Amsterdam, bao gồm cầu thủ chạy cánh Antony, hậu vệ Jurrien Timber hay trung vệ Lisandro Martinez.

Ông Erik Ten Hag đang lên kế hoạch xây dựng lại Man United và Antony là một phần của kế hoạch ấy. Chân sút sinh năm 2000 này đã có một mùa giải tương đối thành công khi góp công vào 22 bàn thắng (12 bàn, 10 kiến tạo) sau 32 trận, giúp đội nhà bảo về thành công chức vô địch Hà Lan (Eredivisie). Hè năm ngoái, anh đã cùng Brazil đoạt huy chương vàng Olympic và hiện cũng đã là một thành viên của Selecao (9 trận/2 bàn).

Theo The Sun, đại diện của Man United đã có mặt ở Amsterdam để hy vọng có thể chốt thương vụ Antony. Được biết, Man United sẵn sàng chi 40 triệu bảng (47 triệu euro) để đưa tiền đạo cánh phải này về Old Trafford. Đây được coi là con số đủ để thuyết phục Ajax nhả người, bởi cách đây 2 năm, họ mua Antony từ Sao Paulo với giá chỉ bằng một phần ba như thế (15 triệu euro). Hợp đồng hiện tại với Ajax còn thời hạn đến tháng 2/2025.

tottenham-pha-ke-hoach-1655776235.jpg
Antony và De Jong là 2 cái tên được huấn luyện viên Erik ten Hag của Man United coi là mục tiêu hàng đầu trong mùa Hè năm nay 

Mặc dù vậy, nỗ lực chiêu mộ "ngôi sao" người Brazil của Man United đang đối mặt với những thách thức khi huấn luyện viên Antonio Conte của Tottenham cũng muốn có sự phục vụ của Antony. Theo The Sun, Tottenham sẵn sàng dùng Steven Bergwijn cùng tiền để đổi lấy cầu thủ người Brazil.

Về phía Antony, "ngôi sao" sinh năm 2000 vẫn đang đắn đo với đề nghị từ Man United, bởi anh muốn được chứng tỏ bản thân ở Champions League mùa giải tới. Trước đó, một cầu thủ khác của Ajax là Jurrien Timber cũng từ chối Man United khi nhận được lời khuyên từ huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Louis van Gaal.

Cùng với đó, Bergwijn có thể trở thành mấu chốt giúp "Gà trống" đánh bại "Quỷ đỏ" trong thương vụ này, bởi Ajax cũng muốn có sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh người Hà Lan. Bergwijn tiếp xúc với nhà đương kim vô địch Eredivisie và khao khát được chuyển sang thi đấu tại sân Johan Cruyff Arena.

Bergwijn gia nhập Tottenham từ PSV với giá 30 triệu euro từ năm 2020 nhưng không thể thành công tại London. Cầu thủ người Hà Lan ra sân 83 lần, hầu hết từ ghế dự bị và ghi 8 bàn. "Tôi nghĩ mình đủ khả năng để có suất đá chính, hãy nhìn vào màn trình diễn của tôi ở tuyển Hà Lan", Bergwijn cho biết.

Trong màu áo Hà Lan, "ngôi sao" sinh năm 1997 là sự lựa chọn yêu thích của huấn luyện viên Van Gaal. Anh đã ghi 5 bàn, kiến tạo 1 lần trong 7 trận gần nhất.

Trước sự “phá đám” của Tottenham, mới đây, theo nguồn tin của trang The United Stand, Man United đã hướng sự quan tâm đến tài năng tấn công của Nottingham Forest, Brennan Johnson để dự phòng trong trường hợp không thể chiêu mộ thành công Antony từ Ajax.

Được biết, phía Man United sẵn sàng bỏ ra khoảng 20 triệu bảng để có được sự phục vụ của Brennan Johnson, tuy nhiên, Forest lại yêu cầu nhiều hơn con số đó, với mức phí dao động trong khoảng 30-40 triệu bảng.

Nam Anh