Tiền đạo Son Heung-min của Tottenham lập kỳ tích ở đấu trường Premier League

Tiền đạo Son Heung-min của Tottenham đã ghi tên vào lịch sử đấu trường Premier League khi trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên giành giải thưởng "Vua phá lưới" trong một mùa giải.

Dù phải thi đấu trên sân của Norwich City ở trận hạ màn Premier League đêm 22/5, tuy nhiên Tottenham của huấn luyện viên Conte đã thể hiện sự vượt trội của mình trước đội chủ nhà bằng chiến thắng đậm 5-0. Những người ghi bàn cho Tottenham ở trận đấu vừa qua gồm Dejan Kulusevski (cú đúp), Harry Kane và Son Heung-Min (cú đúp).

Chiến thắng này đã giúp Tottenham giành luôn tấm vé dự Champions League mùa giải năm sau bất chấp nỗ lực theo bám của Arsenal. Ở trận đấu cùng giờ, các pháo thủ thành London cũng giành được chiến thắng đậm 5-1 trước Everton trên sân nhà. Tuy nhiên, kết quả này chỉ giúp Arsenal kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 cùng một suất tham dự Europa League ở mùa giải tới.

Chiến thắng đậm của Tottenham trên sân của Norwich City cũng có ý nghĩa rất lớn với tiền đạo Son Heung-min. Theo đó, với cú đúp vào lưới của đội chủ nhà ở trận đấu này, tiền đạo người Hàn Quốc đã kết thúc mùa giải năm nay với 23 pha lập công. Thành tích này giúp Son Heung-min cùng với Mohamed Salah của Liverpool chia nhau danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa giải 2021-2022.

son-heung-min-1653272270.jpg
Tiền đạo Son Heung-min đi vào lịch sử đấu trường Premier League

Với Mohamed Salah của Liverpool đây là lần thứ ba tiền đạo người Ai Cập giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League. Trước đó, "ngôi sao" người Ai Cập từng giành giải thưởng này ở mùa giải 2017-2018 (32 bàn) và 2018-2019 (22 bàn). Tính ra, tiền đạo của Liverpool chỉ còn kém Thierry Henry (4 lần) về số lần giành danh hiệu "Vua phá lưới" Premier League.

Trong khi đó, đây là thành tích rất đáng tự hào của "ngôi sao" người Hàn Quốc bởi anh đã trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên trong lịch sử ẵm giải "Vua phá lưới" giải đấu số 1 nước Anh.

Đây cũng là mùa giải bùng nổ nhất của Son Heung-min ở Premier League, ngôi sao người Hàn Quốc ghi nhiều hơn 6 bàn so với mùa giải trước. Tính tổng cộng, qua 7 mùa giải khoác áo Tottenham, "ngôi sao" người Hàn Quốc đã ghi tổng cộng 93 bàn thắng ở Premier League và 131 bàn trên mọi đấu trường.

Cùng ghi 23 bàn thắng ở Premier League mùa này nhưng thành tích của Son Heung-min gây ấn tượng hơn Salah của Liverpool bởi tiền đạo người Hàn Quốc không ghi bất cứ bàn thắng nào từ chấm phạt đền. Trong khi đó, Salah đã có 6 bàn thắng được ghi ở chấm 11m.

Đứng các vị trí tiếp theo trong cuộc đua Vua phá lưới Premier League mùa này là Cristiano Ronaldo (18 bàn), Harry Kane (17 bàn), Sadio Mane (16 bàn), Diogo Jota, Jamie Vardy và Kevin De Bruyne (15 bàn).

Kết quả chung cuộc Premier League 2021-2022
Nhà vô địch:
Man City
4 suất dự Champions League 2022-23: Man City, Liverpool, Chelsea, Tottenham
2 suất dự Europa League: Arsenal, Man Utd
Suất dự Europa Conference League: West Ham
3 đội xuống hạng: Norwich, Watford, Burnley
Vua phá lưới: Mohamed Salah và Son Heung-min (cùng 23 bàn)

Hoàng Nam