Tottenham bất ngờ chiêu mộ thành công Ivan Perisic

Sau khi giành vé dự Champions League ở mùa giải mới, Tottenham tiếp tục gây bất ngờ khi chiêu mộ thành công cầu thủ chạy cánh Ivan Perisic trong mùa hè 2022.

Theo thông tin được chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ, cầu thủ chạy cánh Ivan Perisic đã đồng ý gia nhập Tottenham theo dạng chuyển nhượng tự do trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.

Bản hợp đồng của ngôi sao người Croatia với Inter Milan sẽ kết thúc vào cuối tháng 6 và Ivan Perisic quyết định chuyển đến thi đấu cho Tottenham theo lời đề nghị từ thầy cũ huấn luyện viên Antonio Conte.

Trong quá khứ, Ivan Perisic từng bị ông Conte đẩy sang Bayern Munich theo dạng cho mượn trong mùa hè 2019. Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau đó, vị chiến lược gia người Italia đã quyết định đưa Ivan Perisic trở lại Serie A và dành cho Ivan Perisic sự tin tưởng lớn.

Không phụ sự kỳ vọng của huấn luyện viên Conte, Ivan Perisic cũng đã có màn trình diễn ấn tượng khi giúp Inter Milan vô địch Serie A sau 10 năm chờ đợi.

Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Ivan Perisic đã được Inter Milan thuyết phục gia hạn hợp đồng thêm 3 năm trong suốt thời gian qua. Dù thất bại trước AC Milan ở cuộc đua vô địch Serie A mùa giải năm nay nhưng Inter Milan luôn coi Ivan Perisic là một trụ cột quan trọng dưới thời tân huấn luyện viên Simone Inzaghi.

ivan-perisic-1653755076.jpg
 Tottenham gây bất ngờ khi chiêu mộ thành công Ivan Perisic theo dạng chuyển nhượng tự do

Mặc dù nhận được những lời đề nghị hấp dẫn trong bản hợp đồng mới nhưng "ngôi sao" người Croatia kiên quyết từ chối khi muốn tìm trải nghiệm mới.

Ban đầu, Ivan Perisic muốn chuyển đến thi đấu cho Chelsea - nơi huấn luyện viên Thomas Tuchel đảm bảo cho anh một vị trí chạy cánh trái thay thế Marcos Alonso. Tuy nhiên, tương lai của Ivan Perisic đã thay đổi khi nhận được cuộc gọi trực tiếp từ huấn luyện viên Conte tại Tottenham.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, bản thân huấn luyện viên Conte cũng phải đấu tranh để Tottenham đồng ý chiêu mộ một cầu thủ 33 tuổi như Perisic.

Chuyên gia chuyển nhượng này cho biết, Ban lãnh đạo Tottenham chấp nhận thương vụ này như một phần thưởng cho Conte trong việc giúp họ giành vé dự Champions League mùa sau.

Ngoài việc bất ngờ chiêu mộ thành công Ivan Perisic từ Inter Milan theo dạng chuyển nhượng tự do, Tottenham đang nhắm đến một số mục tiêu khác theo yêu cầu của Conte, bao gồm Alessandro Bastoni của Inter Milan và Djed Spence của Middlesbrough để tăng cường lực lượng nhằm cạnh tranh ở cả Premier League và Champions League.

Theo tiết lộ của truyền thông Anh, ngân sách chuyển nhượng của Tottenham mùa này hứa hẹn tăng mạnh sau khi cổ đông của câu lạc bộ, Enic đầu tư thêm 150 triệu bảng.

Nam Anh