Tìm hiểu các địa điểm tổ chức môn điền kinh tại Olympic 2020

Chỉ còn 5 ngày nữa ngọn đuối Olympic Tokyo 2020 sẽ được thắp sáng tại Nhật Bản. Trong tổng số 339 nội dung của 33 môn thi đấu tại Thế vận hội, điền kinh là một trong số những môn được chú ý nhất bởi sự hấp dẫn và là nơi quy tụ dàn "ngôi sao" hàng đầu thế giới.

Theo lịch thi đấu của Ban Tổ chức, môn điền kinh sẽ diễn ra từ 30/7 đến 8/8/2021 tại 2 sân vận động là Olympic Tokyo và Sapporo.

 Sân vận động Olympic Tokyo sẽ tổ chức môn điền kinh, Lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội 2020

Sân vận động Olympic Tokyo nằm tại địa chỉ 10-1 Kasumigaokamachi, Shinjuku-ku, Tokyo (Nhật Bản). Sân có sức chứa khoảng 68.000 người. Đây là sân đấu từng dùng tổ chức Olympic 1964 và hiện đã được nước chủ nhà cải tạo hiện đại hơn để phục vụ Olympic 2020. Sân vận động Olympic Tokyo không chỉ là nơi diễn ra Lễ khai mạc và bế mạc của Thế vận hội, mà đây còn là địa điểm tổ nhiều nội dung thi đấu của môn điền kinh.

Tuy nhiên, để tránh nắng nóng mùa Hè, Ban Tổ chức đã chuyển địa điểm thi đấu nội dung marathon và đi bộ từ sân vận động Olympic Tokyo về Sapporo Odori Park - một thành phố thuộc Hokkaido.

 Sapporo Odori Park là địa điểm tổ chức nội dung marathon và đi bộ 

Địa điểm tổ chức 2 nội dung trên là Sapporo Odori Park có địa chỉ: Odorinishi, Chuo-ku, Sapporo City, Hokkaido (Nhật Bản). Thành phố này hiện có nền nhiệt độ khoảng 18-23 độ C. Công viên Sapporo Odori Park có chiều dài khoảng 1,5km và có tổng diện tích khoảng 7,8 ha. Công viên này nổi tiếng với nhiều loại cây cỏ, hoa nở quanh năm. Tuy nhiên, khán giả bị cấm tụ tập cổ vũ bên đường khi nội dung marathon và đi bộ được tổ chức tại đây.

P.L