Nadal thắng dễ trận mở màn Madrid Open

Rafael Nadal không học hỏi được nhiều điều từ chiến thắng áp đảo trước tài năng trẻ người Mỹ - Darwin Blanch - khi anh dễ dàng đi qua 2 séc với tỷ số 6-1, 6-0 ở vòng 1 nội dung đơn nam giải Quần vợt Masters 1000 Madrid Open.

nadal-1714115439.jpg
Tay vợt Rafael Nadal

Rafael Nadal đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 6-1, 6-0 trước Darwin Blanch, 16 tuổi - non kinh nghiệm và mắc nhiều lỗi - trong trận đấu mở màn của mình tại giải Quần vợt Masters 1000 Madrid Open. "Hôm nay, cơ thể tôi không phải chịu nhiều thử thách. Tôi đã có một trận đấu khá tốt, làm những gì cần thiết để giành chiến thắng", Nadal cho biết.

Blanch, chỉ mới tham dự trận đấu thứ hai trong khuôn khổ ATP Tour, đã mắc tới 27 lỗi tự đánh hỏng. Nadal không phải đối mặt với bất kỳ break point nào và hoàn toàn kiểm soát trận đấu trước tay vợt nhận vé đặc cách ngay từ đầu, kết thúc trận đấu chỉ sau hơn 1 giờ đồng hồ trên sân trung tâm Caja Magica ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha. "Tôi nghĩ, hôm nay tôi đã thi đấu với một đối thủ có tương lai tuyệt vời", Nadal nhận xét. "Nhưng hôm nay, cậu ấy mắc hơi nhiều lỗi. Tôi chỉ cố gắng tập trung, duy trì sự ổn định trong suốt trận đấu mà không mạo hiểm nhiều. Chiến thuật đã hiệu quả. Tôi vui mừng vì giành chiến thắng và chúc Blanch mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai".

Trận đấu này đánh dấu khoảng cách tuổi tác lớn nhất (21 năm, 117 ngày) giữa 2 tay vợt tại một giải đấu ATP 1000.

Nadal trông có vẻ phong độ tốt và không cho thấy bất kỳ hạn chế về thể lực nào trong trận đấu thứ ba kể từ khi trở lại sau chấn thương. Anh đã có trận tái xuất quân tại Barcelona tuần trước, nhưng thua ở vòng 2 trước Alex De Minaur - người cũng sẽ là đối thủ của anh ở vòng 2 tại Madrid. "Tôi hy vọng, mình có thể thi đấu hết sức và cạnh tranh với De Minaur" - Nadal nói - "Cơ hội thi đấu trên sân đấu tuyệt vời này với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Chỉ cần cố gắng tận hưởng từng khoảnh khắc. Ngày mai, thêm một ngày tập luyện nữa ở đây và sau ngày kia, thi đấu trở lại. Điều đó khiến tôi cảm thấy tuyệt vời".

Nadal đến Madrid với tuyên bố rằng, anh chưa hoàn toàn khỏe lại và chỉ thi đấu vì giải đấu sân đất nện này được tổ chức trên sân nhà. Nhà vô địch Madrid Open 5 lần cho biết, với tình trạng hiện tại, anh sẽ không tham dự nếu đây là Pháp mở rộng - giải đấu mà anh ấy đã giành chức vô địch kỷ lục 14 lần. Tay vợt người Tây Ban Nha vẫn đang cố gắng lấy lại phong độ để sẵn sàng bước vào giải đấu ở Paris, giải đấu có thể sẽ là lần xuất hiện cuối cùng của anh tại Roland Garros. Nhà vô địch Grand Slam 22 lần đã phẫu thuật hông vào mùa hè năm ngoái và cho biết năm 2024 có thể là năm cuối cùng anh tham gia thi đấu chuyên nghiệp. Anh đã bỏ qua Monte Carlo. Giải đấu gần nhất của anh là ở Brisbane vào tháng 1, tại đó, anh chỉ thi đấu 3 trận.

Trong các trận đấu khác, Felix Auger-Aliassime đã lội ngược dòng để đánh bại Yoshihito Nishioka với tỷ số 4-6, 6-1, 6-4, trong khi Lorenzo Sonego đánh bại Richard Gasquet với tỷ số 6-2, 7-5 để thiết lập cuộc gặp gỡ với người đồng hương Italia- Jannik Sinner. Tay vợt tới từ vòng loại người Brazil, Thiago Monteiro, sẽ đối đầu với Stefanos Tsitsipas sau khi đánh bại Dusan Lajovic với tỷ số 6-4, 6-3. Người đồng hương của anh, Joao Fonseca cũng xuất sắc lội ngược dòng trước tay vợt Mỹ Alex Michelsen với tỷ số 4-6, 6-0, 6-2 để giành quyền đi tiếp.

Ở nội dung đơn nữ, Iga Swiatek - tay vợt số 1 thế giới - đã bắt đầu hành trình chinh phục chức vô địch Madrid Open lần đầu tiên bằng chiến thắng dễ dàng 6-1, 6-4 trước Wang Xiyu. Cô sẽ gặp Sorana Cirstea - hạt giống số 27 - ở vòng 3.

Madrid hiện là danh hiệu lớn duy nhất trên mặt sân đất nện ở châu Âu mà Swiatek chưa giành được. Tay vợt người Mỹ Coco Gauff dễ dàng giành chiến thắng 6-0, 6-0 trước Arantxa Rus chỉ trong chưa đầy 1 giờ đồng hồ. Đây là lần đầu tiên, cô giành chiến thắng chính thức ở vòng đấu loại trực tiếp mà không để thua bất kỳ game đấu nào. Naomi Osaka - cựu tay vợt số 1 thế giới - để thua Liudmila Samsonova - hạt giống số 15 - với tỷ số 2-6, 6-4, 5-7.

Minh Tuấn (ESPN)