Olympic Bắc Kinh sử dụng các chuyến bay charter để đón vận động viên

Ban Tổ chức Olympic mùa Đông Bắc Kinh xác nhận, họ sẽ sử dụng chủ yếu các chuyến bay thuê trọn gói (charter) và các chuyến bay tạm thời từ các thành phố như Tokyo, Singapore, Paris… để đón các vận động viên tới tham dự Thế vận hội.

Sự chặt chẽ này xuất phát từ việc hạn chế đi lại của Trung Quốc và trong bối cảnh lo ngại dịch COVID-19 một lần nữa sẽ tạo ra cơn sóng mới. Zhang Liang - một quan chức của Ủy ban Tổ chức Thế vận hội Bắc Kinh - cho biết: “Biến thể Omicron đã lan rộng đến hơn 50 quốc gia, theo dữ liệu của WHO. Tình hình phòng chống dịch còn diễn tiến gay gắt và phức tạp”. Thế vận hội Bắc Kinh, dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 4/2, sẽ dựa vào các chuyến bay thuê trọn gói và tạm thời để đưa các vận động viên và những người tham dự Thế vận hội khác tới Bắc Kinh. Các chuyến bay thương mại chỉ là giải pháp bổ sung.

Các vận động viên và những người tham dự khác sẽ phải đến sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh, sau đó được đưa vào khu vực riêng biệt, ngăn cách nghiêm ngặt với các khu vực khác, nơi họ sẽ ở lại trong toàn bộ thời gian trước khi rời đi. Ông cho biết, các hãng hàng không Trung Quốc và nước ngoài sẽ tham gia tổ chức các chuyến bay tạm thời này từ các thành phố như Hong Kong, Singapore, Paris và Tokyo. Trung Quốc hiện tiếp tục duy trì những giới hạn nghiêm ngặt đối với các chuyến bay vào nước này và là quốc gia kiểm soát COVID-19 chặt chẽ nhất trên thế giới.

Mai Anh