Nguyễn Văn Hải tranh đai WBO Toàn cầu với võ sĩ tốp 1 Trung Quốc

Lão tướng Nguyễn Văn Hải sẽ trở lại tranh đai vô địch WBO Oriental hạng nhẹ lần đầu tiên trong sự nghiệp trước võ sĩ Yongqian Yang. Trận đấu dự kiến sẽ diễn ra ngày 18/5 tại Nhà thi đấu thể thao Jiagen (Hạ Môn - Trung Quốc).

boxing-1-1714060832.jpg
Lão tướng Nguyễn Văn Hải (trái) sẽ trở lại và có lần tranh đai vô địch lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình tại sự kiện diễn ra ngày 18/5 tới

Nguyễn Văn Hải là gương mặt quen thuộc của làng Boxing Việt Nam. Tay đấm 35 tuổi người Hà Nội (6-1 Boxing pro) từng giành 14 huy chương vàng vô địch quốc gia, 2 huy chương bạc, 1 huy chương đồng. Anh là một trong những võ sĩ nổi bật nhất của Boxing Việt Nam giai đoạn 2010-2020 khi chinh chiến tại các giải đấu trong nước và quốc tế, cùng thế hệ với những Trương Đình Hoàng, Trần Văn Thảo,....

Trong năm 2023, Nguyễn Văn Hải trở lại sau quãng thời gian vắng mặt bằng 3 trận thắng liên tiếp. Đặc biệt với cú knock-out vỏn vẹn 15 giây trước võ sĩ Abdul Mottalib (Bangladesh) giúp anh nâng thành tích lên 6 trận thắng, đồng thời được xếp hạng 2,5 sao theo BoxRec.

Trong khi đó, đối thủ của anh, võ sĩ người Trung Quốc - Yongqian Yang - năm nay 31 tuổi. Hiện đang là tốp 1 Trung Quốc nội dung hạng nhẹ (61kg), được xếp hạng 3,5 sao trên BoxRec cùng vị trí thứ 47 thế giới, tay đấm sinh năm 1993 đang sở hữu chuỗi thành tích ấn tượng: 15 trận toàn thắng với 12 cú knock-out (tỉ lệ 80%). Trong quá khứ, Yongqian Yang từng giành đai WBC Asian Continental và WBO Global - một minh chứng cho đẳng cấp của anh trong các trận tranh chức vô địch.

Trận đấu tới đây được dự đoán sẽ là cuộc so găng khó khăn nhất trong sự nghiệp của Văn Hải. Trận đấu giữa Nguyễn Văn Hải và Yongqian Yang sẽ diễn ra trong vòng 10 hiệp, tại sự kiện được tổ chức ngày 18/5 tại Jiagen Sport Gym (thành phố Hạ Môn - Trung Quốc).

Đ.H