Medvedev lội ngược dòng ngoạn mục trong ngày khai mạc ATP Finals

Đương kim vô địch Daniil Medvedev đã có khởi đầu khá vất vả khi thua séc đấu đầu tiên trước đối thủ Hubert Hurkacz. Nhưng trật tự đã được lập lại sau đó với chiến thắng cuối cùng 6-7 (5), 6-3, 6-4 nghiêng về tay vợt người Nga. Ở trận đấu còn lại trong ngày đầu tiên tại Bảng Đỏ, Alexander Zverev vượt qua Matteo Berrettini khá dễ dàng bởi đối thủ người Italy buộc phải bỏ cuộc giữa chừng vì chấn thương.

Những cú giao bóng mạnh mẽ và lối chơi cơ bản ổn định đã đưa nhà vô địch giải quần vợt Mỹ mở rộng, Daniil Medvedev, giành chiến thắng 6-7 (5), 6-3, 6-4 trước Hubert Hurkacz ở trận mở màn ATP Finals đêm qua. Medvedev, đương kim vô địch của giải cho rằng, không khí khô hanh tại Turin đã khiến trái bóng bay nhanh hơn bình thường và trong séc đầu tiên, anh chưa kịp làm quen với cảm giác này và tạo thuận lợi cho đối thủ giành ưu thế sớm. Tuy nhiên, từ séc đấu thứ hai, Medvedev đã nhanh chóng rút kinh nghiệm và thể hiện được năng lực thi đấu thực sự của mình. "Tôi không nghĩ đó là do bề mặt sân bởi bề mặt tại đây giống hệt như ở London" -  tay vợt người Nga giải thích - "Tôi nghĩ vấn đề nằm ở không khí. Ở đây thực sự khô và bản thân quả bóng đã bay rất nhanh trong không khí”.

“Daniil là một tay vợt đáng kinh ngạc và anh ấy chơi thứ quần vợt tuyệt vời trong cả trận đấu” - Hurkacz nhận xét - "Anh ấy không có lúc nào chơi trùng xuống cả, và điều đó khiến anh ấy trở thành một đối thủ thật sự khó vượt qua". Và cùng nhận xét với Hurkacz, giới chuyên môn cũng cho rằng, khả năng Medvedev bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình tại giải năm nay là khá cao. Tuy nhiên, sau chiến thắng trước đối thủ Ba Lan, tay vợt 25 tuổi mới chỉ xếp thứ hai sau Zverev, bởi ở trận đấu còn lại, Zverev thắng tuyệt đối trước Berrettini do tay vợt Italy rút lui sớm vì chấn thương.

Berrettini, người từng vào tới chung kết Wimbledon năm nay, đã cố gắng chữa trị vết thương trong lúc nghỉ giữa séc thứ nhất và séc thứ hai. Tuy nhiên, anh chỉ có thể giúp Zverev có thêm điểm thắng trước khi chính thức xin dừng trận đấu vì đau. Berrettini dự kiến ​​sẽ chơi cho đội tuyển Ý trong trận chung kết Davis Cup - cũng tại Turin - một tuần sau ATP Finals. Anh chia sẻ: “Ngày mai các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra cho tôi. Tôi thực sự hy vọng vết thương này sẽ không phải là thứ khiến tôi không thể thi đấu ở giải sắp tới''.

Berrettini vẫn hy vọng kịp trở lại ở Davis Cup, tuy nhiên, giải ATP Finals lần này đã chính thức chấm dứt đối với anh. Người được bố trí đánh thay Berrettini ở hai trận sắp tới là một tay vợt người Italy khác, Jannik Sinner.

Phương Quyên