Không chấp nhận cách ly, Andreescu rút lui khỏi giải Quần vợt Australia mở rộng

Nhà cựu vô địch giải Quần vợt Mỹ mở rộng - Bianca Andreescu - xác nhận, cô sẽ không tham dự giải Grand Slam đầu tiên vào năm sau tổ chức tại Australia vì không muốn phải tham gia vào quy trình cách ly nghiêm khắc của nước chủ nhà.

Tay vợt người Canada - Bianca Andreescu - sẽ không thi đấu ở giải Quần vợt Australian mở rộng vào tháng tới, đây là quyết định được nhà cựu vô địch Mỹ mở rộng cho biết hôm qua (ngày 6/12). Andreescu, 21 tuổi cho biết, thời gian bị cô lập trong các khách sạn cách ly gây ảnh hưởng nhiều đến tinh thần và thể chất của cô, khiến cô không cảm thấy là chính mình khi tập luyện và thi đấu. "Tôi cảm thấy như mình đang gánh cả thế giới trên vai. Tôi không thể tách mình ra khỏi mọi thứ đang diễn ra bên ngoài sân đấu. Tôi cảm nhận được nỗi buồn và sự hỗn loạn của thế giới xung quanh. Tôi muốn cho mình thêm thời gian để thích nghi, phục hồi và khắc phục được những vướng mắc của chính mình trước vấn đề này. Tôi đang nỗ lực tìm kiếm cảm hứng bằng việc tham gia các hoạt động từ thiện, cống hiến và nỗ lực hơn vì tôi biết bằng cách này, tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tôi sẽ không bắt đầu mùa giải của mình ở Australia mà dành thêm thời gian để suy ngẫm, rèn luyện và sẵn sàng cho mùa giải quần vợt 2022 sắp tới", Andreescu - người cũng cho biết bà của cô đã trải qua nhiều tuần ở ICU do nhiễm COVID-19 viết trên Twitter.

Andreescu là nhà vô địch đơn Grand Slam đầu tiên của Canada với chiến thắng tại giải Quần vợt Mỹ mở rộng 2019, khi cô đánh bại Serena Williams trong trận chung kết. Cô cũng đã rút khỏi Thế vận hội Tokyo năm nay cũng vì những quy định liên quan tới COVID-19. Andreescu - người góp mặt ở một giải thuộc WTA Tour gần nhất là vào tháng 10 năm nay tại Indian Wells - không cho biết khi nào cô ấy sẽ trở lại.

Giải Australia mở rộng sẽ bắt đầu vào ngày 17/1/2022.

Mai Anh